Có thể dự báo “thảm họa” hàng không 2015?

(Kiến Thức) - Năm 2014, các vụ máy bay tử nạn liên tiếp xảy ra đã phủ một bóng đen tang tóc, gây nỗi kinh hoàng với hàng triệu người dân. 

Năm 2014, các vụ máy bay tử nạn liên tiếp xảy ra đã phủ một bóng đen tang tóc, gây nỗi kinh hoàng với hàng triệu người dân. Vậy một câu hỏi lớn được đặt ra, liệu có thể dự báo trước những chuyến bay tử nạn? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy trở lại những vấn đề lớn của nhiều sự kiện đã xảy trong lịch sử.
Những lời sấm truyền 
Ở Việt Nam vào thời kỳ Mạc Đăng Dung cướp ngôi nhà Lê, sau đó bị thế lực nhà Trịnh, giao tranh, dồn ép nhà Mạc chạy khỏi Kinh thành Thăng Long. Còn thế lực nhà Trịnh ngày càng hùng mạnh, vươn lên chèn lấn Vua Lê. Trịnh Kiểm giết Nguyễn Uông (người em vợ của Trịnh Kiểm), lúc này Nguyễn Hoàng rất lo sợ về số phận của mình, liền cho sứ giả đến hỏi Nguyễn Bỉnh Khiêm, về kế sách mưu đồ việc lớn. 
Nguyễn Bỉnh Khiêm đã dặn sứ giả về bảo với Nguyễn Hoàng rằng: “Hoành Sơn nhất đái vạn đại dung thân” có nghĩa là giữ được đất Trường Sơn có thể tồn tại được ngàn đời. Theo kế sách của Nguyễn Bỉnh Khiêm, sau này Nguyễn Hoàng đã vào trấn thủ đất Thuận Hóa (từ Quảng Bình trở vào) lập ra vương triều Nguyễn sau này. 
Nhà Mạc sau nhiều lần giao tranh, bị quân nhà Trịnh tiêu diệt, tổn thất nặng nề nên đã cho người đến hỏi kế sách Nguyễn Bỉnh Khiêm. Nguyễn Bỉnh Khiêm, đã trả lời: “Cao Bằng tuy thiển, khả diên sổ thế” (đất Cao Bằng tuy thiển (nhỏ, bé), nhưng giữ được nó, có thể tồn tại được vài đời). Quả đúng như vậy, sau này nhà Mạc rút lên Cao Bằng, củng cố căn cứ nên đã tồn tại được vài đời. 
Còn nhà Trịnh, lúc này muốn cướp ngôi nhà Lê, để lập Thiên tử. Họ cũng cho người đến hỏi kế sách Nguyễn Bỉnh Khiêm. Nguyễn Bỉnh Khiêm, dẫn sứ giả nhà Trịnh vào chùa, vừa đi vừa thủng thẳng nói rằng: “Ở chùa thờ Phật được ăn Oản”. Sứ giả về tâu lại với Chúa Trịnh, Chúa Trịnh, ngầm hiểu câu nói của Nguyễn Bỉnh Khiêm, nên suốt mấy trăm năm không lật đổ nhà Lê, mà vẫn phò Lê để làm Chúa. 
Nostradamus, nhà tiên tri nổi tiếng phương Tây (1503 – 1566), đã tiên đoán nhiều sự kiện nổi tiếng Thế giới. Trong đó có tiên đoán Tòa Tháp Đôi ở New York (Mỹ), sẽ bị máy bay đâm. Vào ngày 11/9/2001, tòa nhà Tháp Đôi đã bị hai máy bay đâm vào khủng bố. Ngoài ra, điều kỳ diệu hơn nữa khi đào lên ở đáy tòa tháp này, người ta còn tìm thấy một tấm bia có ghi dòng chữ “tiên đoán” của người da đỏ Mahattan (có nghĩa là “sự chôn vùi”). 
Bà Vanga, một phụ nữ thiên tài của đất nước Bungari, đã dự báo và tiên đoán nhiều sự kiện nổi tiếng Thế giới như: Sự xuất hiện một số loại vi khuẩn mới (như vi khuẩn Ebola, ở châu Phi năm 2014), sẽ hủy hại sự sống của con người trên Trái Đất. Bà còn tiên đoán về cái chết của một số nguyên thủ Quốc Gia như Staline, John F. Kennedy...
Thực tế, những lời tiên đoán trên đây, từ năm 2012, đến hết năm 2014, trên Thế giới đã xảy ra những sự kiện lịch sử đúng như điều dự báo. Tới năm 2015 này, ta hãy đón chờ những sự kiện lịch sử lớn của Thế giới sẽ xảy ra
Co the du bao “tham hoa” hang khong 2015?
 Ảnh minh họa.
Dự đoán trên cơ sở khoa học 
Từ những dữ liệu trên, có thể nói rằng: Con người có thể tiên đoán dự báo trước được những chuyến bay tử nạn một cách có cơ sở khoa học. Chúng ta đều biết rằng, mọi thiết bị, động cơ dù tốt đến đâu cũng đều là sản phẩm trí tuệ của con người. Con người là chủ thể cao nhất trong mọi hành vi ứng xử với tự nhiên và xã hội. Con người là chủ thể sáng tạo ra mọi đề án, chủ trương, kế hoạch, phát triển đất nước: kinh tế - văn hóa – y tế - quân sự , khoa học – ngoại giao, xã hội... dài hay ngắn, thành công hay thất bại, điều chủ yếu do con người quyết định. Đương nhiên sự thành công ấy, phải kể đến ba nguyên nhân: THIÊN THỜI – ĐỊA LỢI – NHÂN HÒA. Đó là sự phối hợp chặt chẽ giữa ba yếu tố: THIÊN – ĐỊA – NHÂN, trong đó con người ở một vị trí thu nhỏ là Tiểu Vũ trụ. 
Lịch sử loài người trải qua hàng ngàn năm đã chứng minh rằng: Vai trò của cá nhân đối với sự phát triển của một xã hội nói chung và một Quốc gia nói riêng rất quan trọng. Có lúc nhân vật lịch sử giữ vai trò quyết định. Họ đưa Quốc gia đó phát triến đến đỉnh cao của sự hưng thịnh. Song có lúc vị chính khách ấy, đưa vận mệnh của Quốc gia của dân tộc mình đứng bên bờ vực thẳm. 
Thời Trung đại, nhân vật Thiết Mộc Chân – Thành Cát Tư Hãn, đã xua đoàn kỵ binh Mông Cổ đi “làm cỏ” gần hết châu Âu và châu Á. Nhiều Quốc gia trên Thế giới chỉ còn là đống gạch vụn tro tàn. Hàng trăm vạn sinh mạng, đã phơi xác ngoài nội cỏ. Trong Chiến tranh Thế giới Thứ Hai, với trục Tam Cường: Đức – Italia – Nhật Bản do Hitler, đứng đầu cùng các tên phát xit: Mussonili – Tôjô – Franco đã đẩy loài người đến thảm họa Chiến tranh. Vài chục triệu sinh mạng con người đã bị tiêu diệt và trở thành thương tật, tàn phế. Hàng trăm vạn, làng mạc, thành phố, đô thị bị tàn phá, đổ nát. 
Tử vi học gọi đây là thảm sát của những sát tinh - Khắc tinh nhân loại. Những chuyến bay “tử nạn” vừa qua loại trừ yếu tố kỹ thuật, thời tiết, khí hậu (đi vào vùng gió xoáy, lốc cuốn, vòi rồng, va chạm rác Vũ trụ, thiên thạch rơi), thì nguyên nhân chính vẫn là yêu tố con người. Trước hết xét về số phận (destiny), nghiệp chướng của những nhân viên hàng không trong chuyến bay như: Cơ trưởng, tổ lái, tổ tiếp viên và phải xét đến “định mệnh” của từng cá thể những hành khách đi trên chuyến bay đó. Ai là người có “định mệnh” khắc tinh với chuyến bay. Hoặc nói cách khác người có số phận đoạt mạng của tất cả các hành khánh đi trên cùng chuyến bay? Ngoài ra, phải xét thêm ở nước có nhiều chuyến máy bay rơi, người nguyên thủ đứng đầu Quốc gia đó có định mệnh, số phận ra sao với dân tộc mình? 
Ví dụ, một vụ máy bay bị rơi điển hình của viên Toàn quyền Đông Đương là Pasquier tử nạn khi chuyến bay chở 10 người rớt ở Corbigny, Nièvre, Pháp ngày 15/1/1934. Cái chết này tương truyền được Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tiên đoán qua hai câu lục bát: "Giữa năm hai bảy mười ba/Lửa đâu mà đốt tám gà trên mây". 
Và ngày 15/1/1934, tương đương với Âm lịch là ngày mồng 1, Tháng Chạp, Năm Quý Dậu. Năm đó nhuận hai tháng 7, người ta phiên âm từ Pasquier (Bát Kê), dịch là 8 gà, để ám chỉ, cái chết tử nạn trên máy bay của viên Toàn Quyền này. 
Ta biết rằng ngày nay với sự phát triển như vũ bão của ngành khoa học công nghệ, trong đó có tin học, đặc biệt là toán học cho phép giải mã hàng triệu phép toán trong một giây, để tìm ra các nghiệm của bài toán về số phận của mỗi con người, một khi biết giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh, năm sinh của người đó. 
(còn tiếp) 
Với sự phát triển của xã hội loài người, mỗi cá thể con người đều có sinh mệnh, số phận. Sinh mệnh đó đều trải qua quy luật: SINH – LÃO – BỆNH – TỬ (trừ trường hợp chết bất đắc kỳ tử, như: Tai nạn xe cộ, máy bay, bom đạn, chết đuối, chết cháy, sét đánh, tự sát, bị ngã, bị đâm chém, chết bất ngờ...).

"Số 7 ma quái" có thực sự liên quan đến vụ MH17?

Nếu nghĩ vì con số 7 mà máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia bị tai nạn là vô lý, không có cơ sở khoa học.

Liên quan đến việc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn hạ tại miền đông Ukraina giáp với biên giới Nga, nhiều giả thiết đã đưa ra con số 7 như một điều “ám chỉ” về số phận của chiếc MH17 và sinh mạng của 298 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn.

Tiến sỹ Vũ Thế Khanh lý giải khoa học về sự trùng hợp giữa con số 7 và chiếc máy bay MH17.
Tiến sỹ Vũ Thế Khanh lý giải khoa học về sự trùng hợp giữa con số  7 và chiếc máy bay MH17. 
Các giả thiết đưa ra rằng, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 được sản xuất năm 1997, bay chuyến bay đầu tiên vào ngày 17/7 và gặp nạn đúng 17 năm sau đó vào ngày 17/7 chắc hẳn đã có mối liên hệ nào đó hoặc một tương tác nhất định.

Chỉ là sự trùng hợp

Tuy nhiên, nếu nghĩ vì con số 7 mà máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia gặp nạn là hoàn toàn vô lý, không có cơ sở khoa học. Đấy là thống kê mang tính chất tò mò, vui chơi mà không có tính tượng trưng điển hình. Bởi có rất nhiều cái khác khác liên quan đến máy bay MH17.

Trên đời này có rất nhiều cái liên quan đến số 7. Chẳng hạn, thời ngày xưa máy bay Mig của không quân Việt Nam đặt tên rất nhiều là Mig 17.

Về tâm linh, con số 7 rất là hay, rất đẹp. Bao nhiêu ngàn năm nay, mọi người vẫn yêu số 7, và thích thứ 7.

Trong thể thao, những người nào mang áo số 7 cũng là người xuất sắc, kiệt xuất.

Trong âm thanh cũng có 7 nốt nhạc, trong ánh sáng cũng có 7 màu, trong đạo học thường nhắc đến thất bảo cũng là 7 loại phú quý.

Hay trong kinh phật họ cũng nói đến con số 7 là 7 tứ quý. Đức phật sinh ra cũng đi 7 bước.

Tất cả những thứ liên quan đến con số 7 đều là số rất đáng yêu.

Quan niệm dân gian có câu “Chớ đi ngày 7 chớ về ngày 3”, đây chỉ là là công thức dân gian của người Việt Nam nó không hẳn là xấu, chỉ ứng với một số kinh nghiệm mang tính kiêng kỵ quá đáng của một số ít người Việt hiện nay.

Thực tế, rất nhiều người vẫn đi ngày 7, ngày 7 tàu vẫn đông, chợ vẫn đông, ô tô vẫn đông, máy bay vẫn đông. So với ngày 7 với ngày khác không giảm đi bao nhiêu mà thậm chí còn đông hơn. Chỉ một số ít người Việt vẫn duy trì thói quen kiêng kỵ ngày 7 chứ không phải đại đa số người Việt.

Theo nghiên cứu và thống kê của Trung tâm UIA, số 1 và số 7 được dùng phổ biến trong các chu kỳ về thời gian, không gian, trong đời sống xã hội hiện nay. Như vậy con số 7 gắn bó mật thiết và rất đáng yêu chứ không phải như người ta nghĩ.

Trong khi đó, trong ngày 17/7 vừa qua, không phải chỉ có một mình máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Maylaysia bay mà còn hàng trăm các hãng máy bay khác trên thế giới cũng bay vào ngày 17 khác nhưng không bị làm sao. Hoặc máy bay khác cũng sản xuất vào ngày 17 mang số hiệu Boeing 777 cũng bay ngày hôm đó nhưng không có vấn đề gì là bất thường.

Ô tô cũng liên quan đến số 7, máy bay cũng có nhiều chuyến bay vào ngày 17 và nhiều công việc khác cũng làm vào ngày 17 nhưng vẫn hoàn toàn tốt đẹp. Cho nên thống kê, chỉ ra những con số 7 chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Tất cả những người mua vé máy bay không phải mua vào 7h mà mỗi người mua vào một giờ khác nhau. Chuyến bay MH17 cũng không xuất phát vào lúc 7h, gia đình người ta cũng ko phải có 7 người, không phải hành khách nào cũng 17 tuổi …. còn một loạt những thống kê khác…

Số 7 không có tội

Nếu như các loại máy bay Boeing 777 khác đều mang số hiệu liên quan đến con số 7 mà người ta chưa có điều kiện thống kê các con số như ngày sản xuất, chuyến bay, giờ bay, số lượng hành khách…. thì không thể coi con số 7 là một hiện tượng gì đó tai hại cho chuyến bay.

Việc thống kê phải mang tính chất độc đáo và duy nhất thì mới có cơ sở khoa học. Vì vậy, thống kê một loạt yếu tố 7 không mang tính tượng trưng. Đây chỉ là một thống kê mà khi “bới” ra mang tính chất tò mò, vui chơi.

Việc máy bay MH17 gặp nạn chỉ là một xác xuất. Ví dụ quy định trong máy bay xác xuất an toàn chỉ chiếm 99,99 %. Không có cái gì là tuyệt đối trên đời, kể cả giám định gen người ta cũng ghi là 99,99.

Nếu xét về góc độ ngoại cảm, tâm linh thì họ không nhìn vào con số mà họ nhìn vào nhân duyên. Tai nạn đó theo nhân quả mà không nhìn theo con số: một con người có một phương trình bay, có những người bị tai nạn, người không bị tai nạn, liên quan đến kiếp trước.

Mỗi một con người xuất hiện trên thế gian này, nếu làm điều tốt đẹp và không sát sinh sẽ được sống trường tồn và an lành. Nếu làm việc sát sinh có thể từ kiếp này hoặc kiếp trước nữa thì có thể kiếp này cuộc sống của con cháu họ có thể ngắn đi.

Trong khi con người ta bị rút ngắn thời gian sống cũng có nhiều nguyên nhân. Giống như ngọn đèn, ngọn đèn tắt cũng giống như một sinh mệnh. Khi đèn tắt có thể là hết dầu, hoặc còn dầu nhưng bấc hỏng, thứ nữa là gió thổi mạnh quá, nếu gió yếu quá không có oxy cũng tắt. Cuộc đời con người ta có thể liên quan nhiều đến tiền kiếp như một định mệnh.

Cho nên không thể căn cứ vào thông số mà kết luận con số 7 khiến máy bay bị tai nạn. Bởi trên chuyến may MH17, nhiều cái không hề liên quan đến con số 7 cũng rất nhiều, chúng ta không thể căn cứ vào một con số đó mà quy rằng tại con số 7.

Số 7 không hề tượng trưng cho tai nạn của máy bay MH17. Nhiều con số khác, nhiều hiện tượng khác không trùng vào con số 7. Một số người ví con số 7 như một “điềm báo trước” chỉ là hình thức mị dân, hoàn toàn không có căn cứ khoa học.

Số 7 ma quái trong các thảm họa máy bay

(Kiến Thức) - Sự trùng hợp đến lạ lùng về việc một số máy bay gặp nạn liên quan đến con số 7 kỳ quái là một ẩn số khó lý giải.

Trường hợp gần đây nhất là máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia bị bắn hạ khi bay qua không phận Ukraina vào ngày 17/7/2014 vừa qua, khiến 295 người thiệt mạng.
Trường hợp gần đây nhất là máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia bị bắn hạ khi bay qua không phận Ukraina vào ngày 17/7/2014 vừa qua, khiến 295 người thiệt mạng.

Những phụ nữ góp phần xoay chuyển bánh xe lịch sử

(Kiến Thức) - Họ là những người phụ nữ tài năng, dũng cảm, có cống hiến to lớn đối với xã hội, góp phần xoay chuyển bánh xe lịch sử.

Nhung phu nu gop phan xoay chuyen banh xe lich su
Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra là pharaoh cuối cùng của Ai Cập cổ đại. Vị nữ hoàng này đã cố gắng bảo vệ Ai Cập khỏi sự xâm chiếm của đế chế La Mã. Nữ hoàng Cleopatra cũng viết nên thiên tình sử nổi tiếng với 2 nhà lãnh đạo hùng mạnh thành Rome là Marc Anthony và Julius Caesar.