Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Có nên mua Hyundai Genesis BH380 2009 bán 780 triệu đồng?

09/08/2020 08:19

(Kiến Thức) - Sau hơn 10 năm sử dụng, chiếc sedan hạng sang cỡ trung Hyundai Genesis BH380 tại Việt Nam có giá bán lại tương đương với một chiếc Elantra. Đây là một lựa chọn dành cho khách hàng Việt thích trải nghiệm sedan Hàn.

Nguyễn Bắc

Xem trước SUV hạng sang Genesis GV80 mới sắp ra mắt

Cadillac Lyriq chạy điện hoàn toàn mới lộ diện, "đấu" Tesla

Bán tải Hyundai sẽ dùng động cơ dầu 6 xy-lanh 3.0L "siêu sạch"

"Soi" SUV Souest DX7 Xingyue của Trung Quốc từ 399 triệu đồng

Ngắm dàn xe độ phong cách Tokyo Drift ở Việt Nam

Thế hệ thứ 1 (BH) của dòng xe sang Hyundai Genesis (thế hệ mới ngày nay còn gọi là Genesis G80) được đưa về Việt Nam khá nhiều tại thời điểm cách đây hơn 10 năm. Tuy nhiên, rất ít xe được trang bị full “đồ chơi” options như chiếc Genesis BH380 có gói trang bị “Vippack” này.
Thế hệ thứ 1 (BH) của dòng xe sang Hyundai Genesis (thế hệ mới ngày nay còn gọi là Genesis G80) được đưa về Việt Nam khá nhiều tại thời điểm cách đây hơn 10 năm. Tuy nhiên, rất ít xe được trang bị full “đồ chơi” options như chiếc Genesis BH380 có gói trang bị “Vippack” này.
Được biết vào năm 2009, giá xe Hyundai Genesis BH380i vào khoảng 120.000 USD (theo tỷ giá cách thời bấy giờ) khi đóng đủ các loại thuế phí, đây là một mức giá không hề rẻ. Sau hơn 10 năm sử dụng, chiếc xe này đang được chào bán với giá 780 triệu đồng, ngang tầm giá của một chiếc sedan hạng C phổ thông.
Được biết vào năm 2009, giá xe Hyundai Genesis BH380i vào khoảng 120.000 USD (theo tỷ giá cách thời bấy giờ) khi đóng đủ các loại thuế phí, đây là một mức giá không hề rẻ. Sau hơn 10 năm sử dụng, chiếc xe này đang được chào bán với giá 780 triệu đồng, ngang tầm giá của một chiếc sedan hạng C phổ thông.
Hyundai Genesis BH380 đời 2009 sử dụng động cơ V6 dung tích 3.8 lít (Lambda-II MPi) cho công suất tối đa 290 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 358Nm tại vòng tua 4.500 vòng/phút. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6AT). Đặc biệt, Genesis BH380 sử dụng hệ thống treo khí nén khá “xịn xò”, có thể điều chỉnh độ cao khoảng sáng gầm bằng nút bấm.
Hyundai Genesis BH380 đời 2009 sử dụng động cơ V6 dung tích 3.8 lít (Lambda-II MPi) cho công suất tối đa 290 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 358Nm tại vòng tua 4.500 vòng/phút. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6AT). Đặc biệt, Genesis BH380 sử dụng hệ thống treo khí nén khá “xịn xò”, có thể điều chỉnh độ cao khoảng sáng gầm bằng nút bấm.
Cách đây hơn 10 năm, Hyundai Genesis (BH) được đánh dấu là dòng xe khởi đầu, đang từng biết thiết lập lên chỗ đứng trong thế giới sang của người Hàn. Hyundai Genesis (nay là Genesis) mang tham vọng cạnh tranh cùng các đối thủ lâu đời đến từ Đức như Mercedes-Benz, Audi hay BMW. Bước đi của Genesis như cách mà Toyota đã xây dựng thương hiệu Lexus, Honda với Acura hay Nissan với Infiniti.
Cách đây hơn 10 năm, Hyundai Genesis (BH) được đánh dấu là dòng xe khởi đầu, đang từng biết thiết lập lên chỗ đứng trong thế giới sang của người Hàn. Hyundai Genesis (nay là Genesis) mang tham vọng cạnh tranh cùng các đối thủ lâu đời đến từ Đức như Mercedes-Benz, Audi hay BMW. Bước đi của Genesis như cách mà Toyota đã xây dựng thương hiệu Lexus, Honda với Acura hay Nissan với Infiniti.
Có thể nói, những sản phẩm ban đầu của thương hiệu Genesis chưa đủ tạo nên sự đột phá và mang tính nhận diện thương hiệu như ngày nay. Thiết kế của Hyundai Genesis BH mang nhiều nét trung tính, tương đồng với các mẫu xe sedan của Mercedes-Benz hay Lexus thời bấy giờ, bản thân dòng xe Hyundai Genesis vốn đã nhận được khá nhiều khen chê, “dìm hàng”, tranh cãi khi nó được mang lên so sánh với xe sang của Nhật và Đức.
Có thể nói, những sản phẩm ban đầu của thương hiệu Genesis chưa đủ tạo nên sự đột phá và mang tính nhận diện thương hiệu như ngày nay. Thiết kế của Hyundai Genesis BH mang nhiều nét trung tính, tương đồng với các mẫu xe sedan của Mercedes-Benz hay Lexus thời bấy giờ, bản thân dòng xe Hyundai Genesis vốn đã nhận được khá nhiều khen chê, “dìm hàng”, tranh cãi khi nó được mang lên so sánh với xe sang của Nhật và Đức.
Dẫu vậy, Hyundai Genesis BH vẫn được đánh giá cao ở trang bị nội thất tập trung tối đa vào trải nghiệm cho người dùng, đi kèm với giá bán hấp dẫn so với các lựa chọn từ Đức hay Nhật. Ngày nay, thế hệ mới của dòng Hyundai Genesis - Genesis G80 hoàn toàn mới đã thay đổi rất nhiều, nó đã và đang thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông và người yêu xe
Dẫu vậy, Hyundai Genesis BH vẫn được đánh giá cao ở trang bị nội thất tập trung tối đa vào trải nghiệm cho người dùng, đi kèm với giá bán hấp dẫn so với các lựa chọn từ Đức hay Nhật. Ngày nay, thế hệ mới của dòng Hyundai Genesis - Genesis G80 hoàn toàn mới đã thay đổi rất nhiều, nó đã và đang thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông và người yêu xe
Nội thất Hyundai Genesis BH380 khá rộng rãi, sử dụng vật liệu cao cấp, trang bị nhiều tiện nghi giải trí và hỗ trợ lái tối ưu cho người dùng như: gương chiếu hậu chống chói, tất cả ghế ngồi bọc da sang trọng có bệ tỳ tay cho hàng ghế trước/ sau, ghế lái chỉnh điện có nhớ vị trí, ghế phụ điều chỉnh điện đa hướng có sấy ghế.
Nội thất Hyundai Genesis BH380 khá rộng rãi, sử dụng vật liệu cao cấp, trang bị nhiều tiện nghi giải trí và hỗ trợ lái tối ưu cho người dùng như: gương chiếu hậu chống chói, tất cả ghế ngồi bọc da sang trọng có bệ tỳ tay cho hàng ghế trước/ sau, ghế lái chỉnh điện có nhớ vị trí, ghế phụ điều chỉnh điện đa hướng có sấy ghế.
Phiên bản cao cấp này được trang bị dàn âm thanh từ thương hiệu Lexicon sử dụng 17 loa và một kênh 12-amplifier công suất 528W, hệ thống âm thanh giải trí đầy đủ đầu CD/DVD/MP3, kết nối Bluetooth, cửa sổ trời và hơn nữa... Trang đồ chơi là một thế mạnh giúp Hyundai Genesis BH380 dễ dàng chinh phục các khách hàng ưa thích trải nghiệm.
Phiên bản cao cấp này được trang bị dàn âm thanh từ thương hiệu Lexicon sử dụng 17 loa và một kênh 12-amplifier công suất 528W, hệ thống âm thanh giải trí đầy đủ đầu CD/DVD/MP3, kết nối Bluetooth, cửa sổ trời và hơn nữa... Trang đồ chơi là một thế mạnh giúp Hyundai Genesis BH380 dễ dàng chinh phục các khách hàng ưa thích trải nghiệm.
Sau hơn 10 năm sử dụng, giá bán 780 triệu đồng cho “của lạ” Hyundai Genesis BH380 full options nhập Hàn là một gợi ý dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc sedan hạng sang cỡ trung độc đáo để trải nghiệm với chi phí mua xe dưới 800 triệu đồng.
Sau hơn 10 năm sử dụng, giá bán 780 triệu đồng cho “của lạ” Hyundai Genesis BH380 full options nhập Hàn là một gợi ý dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc sedan hạng sang cỡ trung độc đáo để trải nghiệm với chi phí mua xe dưới 800 triệu đồng.
Dẫu vậy, có thể nói đây là mẫu xe kén khách, vì không phải ai cũng dám sử dụng một chiếc xe sang thương hiệu ít người dùng hơn 10 năm tuổi này tại Việt Nam. Khi trở ngại lớn nhất chính là phụ tùng thay thế khó kiếm, phải chờ nhập về vì không có sẵn như lựa chọn xe Đức và Nhật.
Dẫu vậy, có thể nói đây là mẫu xe kén khách, vì không phải ai cũng dám sử dụng một chiếc xe sang thương hiệu ít người dùng hơn 10 năm tuổi này tại Việt Nam. Khi trở ngại lớn nhất chính là phụ tùng thay thế khó kiếm, phải chờ nhập về vì không có sẵn như lựa chọn xe Đức và Nhật.
Video: Đẳng Cấp Genesis Sedan BH380 2009.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status