Có nên chọn xe ôtô số sàn để chạy dịch vụ?

(Kiến Thức) - Mặc dù xe số tự động ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng, tuy nhiên khi mua ôtô để chạy dịch vụ nhiều chuyên gia lại khuyên nên ưu tiên xe số sàn. Nguyên nhân vì sao?

 
Tiết kiệm chi phí, sản sinh lợi nhuận
Đa phần, theo chia sẻ từ những người lái xe đã có nhiều kinh nghiệm, xe ôtô số sàn có rất nhiều ưu điểm riêng phù hợp với đặc thù của ngành xe dịch vụ.
Lợi nhuận là yếu tố được chú trọng hàng đầu của ngành xe ôtô chạy dịch vụ. Vì vậy, việc lựa chọn dòng xe nào mang về lợi nhuận tối đa chính là vấn đề được các tài xế chạy xe dịch vụ đặc biệt quan tâm.
Trong khi xe số tự động thường có giá thành cao, chi phí bảo trì tốn kém và nhận về sự đánh giá là tiêu hao nhiều nhiên liệu thì xe số sàn ngược lại. Không chỉ có giá thành rẻ hơn, xe số sàn còn được nhận định có ưu điểm tiết kiệm chi phí và thời gian trong quá trình bảo dưỡng nhiều hơn so với xe số tự động.
Co nen chon xe oto so san de chay dich vu?
 Theo chia sẻ từ những người lái xe đã có nhiều kinh nghiệm, xe ôtô số sàn có rất nhiều ưu điểm riêng phù hợp với đặc thù của ngành xe dịch vụ.
Hộp số sàn hiếm khi cần sửa chữa và chi phí bảo trì cũng ít tốn kém hơn. Lý do, về cấu tạo động cơ số sàn vẫn vận hành chủ yếu dựa trên các chi tiết cơ học và không khó để thay thế hay sửa chữa, ít phức tạp hơn so với các kết cấu điện tử của hộp số tự động.
Theo đánh giá chung của các tài xế có kinh nghiệm, một điểm cộng của xe số sàn là khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt khi lưu thông trên mọi loại địa hình. Chỉ cần những điểm cộng về mặt chi phí, xe số sàn đã có lý do hoàn toàn thuyết phục để trở thành lựa chọn tối ưu cho các tài xế chạy xe dịch vụ.
Cảm giác lái xe “trung thực” hơn
Rõ ràng so với việc sử dụng xe số tự động thì xe số sàn vẫn tạo cho người điều khiển cảm giác thực tế hơn. Người lái xe cần có cảm nhận chân thực để có thể điều chỉnh gia tốc, tốc độ và các thao tác khác như đạp chân côn, nhấn ga… cho phù hợp. Mà điều này chỉ có xe số sàn mới có thể mang lại cảm giác chân thực hơn cả. Nhiều bác tài còn nhận xét vui “chạy xe số sàn đỡ buồn ngủ hơn nhiều so với xe số tự động”.
Co nen chon xe oto so san de chay dich vu?-Hinh-2
 Rõ ràng so với việc sử dụng xe số tự động thì xe số sàn vẫn tạo cho người điều khiển cảm giác thực tế hơn.
An toàn đường phố, thuận tiện đường trường
Độ an toàn của xe số sàn đã được công nhận và đánh giá cao từ những chuyên gia cũng như trải nghiệm thực tế của những người trong ngành xe dịch vụ. Sử dụng xe số sàn, người điều khiển sẽ trực tiếp tác động lực vào các hệ thống động cơ của xe để xe di chuyển và điều khiển theo lộ trình. Như vậy, bạn sẽ luôn ở trong thế chủ động và dễ dàng cảm nhận được các thao tác của mình, cũng như kịp thời xử lý mọi tình huống xảy ra. Điều này ở xe số tự động thì lại là một hạn chế: người điều khiển xe sẽ chỉ sử dụng vài thao tác, còn lại mọi thứ sẽ “phó mặc” cho hệ thống tự động của động cơ làm việc. Như vậy, những ai chưa quen thì rất bất tiện và bị động trong xử lý tình huống.
Co nen chon xe oto so san de chay dich vu?-Hinh-3
Với những người sử dụng xe chạy dịch vụ thì xe ôtô cũ số sàn vẫn là lựa chọn thông minh và hợp lý hơn cả. 
Ngoài ra, xe số sàn cũng được trang bị bộ đồng tốc với tỷ suất hoạt động khá ổn định. Nhờ đó mà khả năng an toàn cho người điều khiển xe cũng tăng lên. Theo đó, người điều khiển xe sẽ thực hiện nhiều thao tác khác nhau và điều khiển xe bằng cả hai chân, nên sẽ dồn được mọi sự tập trung vào việc lái xe, từ đó kịp thời xử lý tình huống và giảm thiểu rủi ro không mong muốn. Hơn nữa, việc sử dụng xe số sàn cũng giảm thiểu rủi ro khi chẳng may có va chạm. Khi đó, người điều khiển xe đạp côn kịp thời sẽ giúp xe tránh được việc tăng tốc đột ngột – điều thường xảy ra với những người sử dụng xe số tự động.
Ngày nay, xe số tự động đã chiếm một vị trí lớn trên thị trường ôtô. Tuy nhiên, với những người sử dụng xe chạy dịch vụ thì xe ôtô cũ số sàn vẫn là lựa chọn thông minh và hợp lý hơn cả.

Ôtô hỏng dọc đường, cần gọi xe cứu hộ loại nào?

(Kiến Thức) - Tuỳ vào khối lượng và kích cỡ khác nhau của ôtô đang sử dụng bị hỏng trên đường, tài xế nên phân biệt rõ ràng để gọi một chiếc xe cứu hộ phù hợp để tránh việc - tiền mất, tật mang.

 
Các loại xe cứu hộ ôtô được phân ra làm 3 hạng: Nhẹ (dưới 5 tấn), trung (dưới 10 tấn) và nặng (trên 10 tấn). Đồng thời, phụ thuộc vào yêu cầu nhiệm vụ, người ta cũng chia ra thành 3 loại: Xe kéo nâng, xe có sàn chở và xe có cần cẩu.

Honda Civic Type R Limited Edition tiếp tục lập kỷ lục mới

(Kiến Thức) - Sau khi tạo nên kỷ lục vòng chạy tại Nurburgring dành cho xe thương mại sử dụng hệ dẫn động cầu trước, mới đây Honda Civic Type R Limited Edition đã tạo nên một kỷ lục mới tại trường đua “quê nhà” Suzuka. 
 

Honda Civic Type R Limited Edition tiep tuc lap ky luc moi

Tại Suzuka Circuit, chiếc Honda Civic Type R Limited Edition đã chinh phục quãng đường 5,8 km với những khúc cua lắt léo và các cua tốc độ cao trong vòng 2 phút 23,993 giây. Thành tích này của Civic Type R Limited Edition đã khiến nó trở thành chiếc xe thương mại cầu trước nhanh nhất tại trường đua này.

Xe ga Itajet Dragster phong cách rô-bốt hơn 146 triệu đồng

(Kiến Thức) - Mẫu xe tay ga - Itajet Dragster mang kiểu dáng thiết kế như rô-bốt biến hình của Ý được nâng cấp lên phiên bản mới đẹp mắt và cơ bắp hơn. Nhưng sẽ chỉ được bán tại Nhật Bản từ tháng 9 tới đây.

Xe ga Itajet Dragster phong cach ro-bot hon 146 trieu dong
Như chúng ta đã biết, một trong những mẫu xe tay ga thương mại có thiết kế đẹp mắt và cơ bắp hàng đầu trên thế giới được sinh ra tại nước Ý. Với cái tên xe ga Itajet Dragster mới, ắt hẳn không ít nam giới muốn sở hữu chiếc xe tay ga này để thu hút sự chú ý.

Việt Nam sẽ cấp GPLX riêng cho ôtô số tự động

(Kiến Thức) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang hoàn thiện dự thảo về đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe ôtô số tự động. 

Theo dự thảo, người học lái xe muốn thi lấy bằng lái xe số tự động không phải học lái xe số sàn. Ông Nguyễn Văn Quyền, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: “GPLX được cấp như bình thường, cùng chủng loại như GPLX hiện hành. Tuy nhiên, mặt sau sẽ ghi chú ‘chỉ được lái xe số tự động’”.

Sản xuất chỉ 10%, xe ôtô số sàn liệu có "tuyệt chủng"?

(Kiến Thức) - Theo thống kê từ Fox News, Mỹ. Trong năm 2015 chỉ có 10% xe sản xuất tại Bắc Mỹ được trang bị hộp số sàn và dự định sẽ còn tiếp tục giảm. 

Phải chăng đã đến thời xe ôtô số sàn bị tiếm ngôi bởi các dòng xe số tự động sang trọng và đẳng cấp hơn? Ngày nay thời thế đã đổi khác khi ngày càng nhiều người mua xe chuyển sang xài xe số tự động hơn, theo hãng tư vấn IHS Automotive thì khẳng định tỷ lệ này sẽ còn tiếp tục giảm nhiều trong thời gian tới.

Jack Nerad, biên tập viên cao cấp Công ty nghiên cứu và định giá xe Kelley Blue Book (Mỹ) khẳng định: “Những cải thiện về chức năng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đã khiến xe số tự động đánh bại ngoạn mục các dòng xe số sàn tại Mỹ”. Khi General Motors bắt đầu trang bị truyền động tự động trên các mẫu Oldsmobile năm 1939, đã chính thức mở ra “kỷ nguyên” về xe hơi lắp hộp số tự động.