Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Citroen Karin - concept “kỳ quái” hơn 40 năm tuổi của người Pháp

22/07/2020 19:49

(Kiến Thức) - Citroen Karin bản concept có thiết kế siêu dị và được xem là một chiếc xe rất có "chất Pháp" với hơn 40 tuổi, mẫu xe này cho thấy không phải chỉ người Ai Cập mới dựng nên kim tự tháp.

Phương Thảo

Vén màn bí mật ăn chơi và thú vui tiêu tiền của các công tử trời Nam

Siêu xe Lamborghini Huracan EVO dẫn đường tại sân bay Bologna

Bentley Mulsanne EWB Julep “kịch độc” hơn 35 tỷ về Việt Nam

Người vợ ngoại tình rồi cùng tình nhân làm đủ cách giết chồng nhưng không chết

Citroën Traction Avant - siêu xe Sài Gòn trước 1975

Vào cuối năm ngoái, Tesla đã trở thành tâm điểm của thế giới ôtô khi ra mắt xe bán tải điện Cybertruck với một thiết kế “xấu lạ”. Trên thực tế, thiết kế khác thường của Cybertruck vẫn chưa là gì nếu so sánh với một số mẫu xe concept của người Pháp, và cụ thể là chiếc Citroen Karin cổ điển ra mắt trong năm 1980 ở đây.
Vào cuối năm ngoái, Tesla đã trở thành tâm điểm của thế giới ôtô khi ra mắt xe bán tải điện Cybertruck với một thiết kế “xấu lạ”. Trên thực tế, thiết kế khác thường của Cybertruck vẫn chưa là gì nếu so sánh với một số mẫu xe concept của người Pháp, và cụ thể là chiếc Citroen Karin cổ điển ra mắt trong năm 1980 ở đây.
Citroen Karin hơn 40 tuổi này vốn được thiết kế bởi Trevor Fiore, một nhà thiết kế người Anh Quốc có tên khai sinh Trevor Frost, nhưng rồi quyết định mang họ của người mẹ gốc Ý khi làm việc cho studio Fissore ở Milan trong thập niên 1960.
Citroen Karin hơn 40 tuổi này vốn được thiết kế bởi Trevor Fiore, một nhà thiết kế người Anh Quốc có tên khai sinh Trevor Frost, nhưng rồi quyết định mang họ của người mẹ gốc Ý khi làm việc cho studio Fissore ở Milan trong thập niên 1960.
Trong sự nghiệp của mình, ông ấy đã làm việc trên một số thiết kế không mấy nổi tiếng cho TVR và Jaguar, và rồi gia nhập Citroen trong năm 1980, sản xuất các xe concept Karin và Xenia. Cuối cùng, Fiore rời khởi Citroen trong năm 1990, và không ai nghe tới ông ấy nữa.
Trong sự nghiệp của mình, ông ấy đã làm việc trên một số thiết kế không mấy nổi tiếng cho TVR và Jaguar, và rồi gia nhập Citroen trong năm 1980, sản xuất các xe concept Karin và Xenia. Cuối cùng, Fiore rời khởi Citroen trong năm 1990, và không ai nghe tới ông ấy nữa.
Nhìn từ những hình ảnh ở đây, chúng ta thấy Citroen Karin có một phần nóc rất nhỏ. Thậm chí, nóc xe Karin có thể là nhỏ nhất trong lịch sử ô tô, khi nó chỉ mang kích thước như một tờ giấy A3. Bù lại, chiếc xe có những cửa kính to khổng lồ, khiến nó trông giống như một nhà kính lắp bánh xe vậy.
Nhìn từ những hình ảnh ở đây, chúng ta thấy Citroen Karin có một phần nóc rất nhỏ. Thậm chí, nóc xe Karin có thể là nhỏ nhất trong lịch sử ô tô, khi nó chỉ mang kích thước như một tờ giấy A3. Bù lại, chiếc xe có những cửa kính to khổng lồ, khiến nó trông giống như một nhà kính lắp bánh xe vậy.
Không gian cabin xe có tổng cộng 3 ghế ngồi, với ghế ngồi lái ở vị trí chính giữa và hai ghế hành khách nhỏ hơn ở mỗi bên. Một số gã trai chơi bời thời đó có trêu chọc rằng người Pháp chế tạo ra Karin như thế để vợ ngồi một bên và “bồ” ngồi một bên. Mặt táp lô xe trông trống trải, bởi toàn bộ nút bấm cần thiết được xếp gọn vào vị trí vô lăng. Karin có rất nhiều nút bấm – nút bấm cho cả những tính năng mà chắc đến giờ còn chưa được phát minh.
Không gian cabin xe có tổng cộng 3 ghế ngồi, với ghế ngồi lái ở vị trí chính giữa và hai ghế hành khách nhỏ hơn ở mỗi bên. Một số gã trai chơi bời thời đó có trêu chọc rằng người Pháp chế tạo ra Karin như thế để vợ ngồi một bên và “bồ” ngồi một bên. Mặt táp lô xe trông trống trải, bởi toàn bộ nút bấm cần thiết được xếp gọn vào vị trí vô lăng. Karin có rất nhiều nút bấm – nút bấm cho cả những tính năng mà chắc đến giờ còn chưa được phát minh.
Fiore không chỉ thiết kế hàng tá nút bấm trên bộ phận tay lái, ông ấy còn bố trí nhiều nút bấm giấu kín trên tấm ốp cửa, và khi kéo tấm ốp cửa ra thì hé lộ những màn hình nhỏ. Không rõ bên dưới nắp capô xe là gì, nhưng Citroen ban đầu có nói là họ có thể lắp một động cơ 4 xi-lanh. Thế nhưng, thương hiệu Pháp cũng có nói rằng Karin sẽ là một chiếc coupe, vì vậy ai mà dám tin cơ chứ?
Fiore không chỉ thiết kế hàng tá nút bấm trên bộ phận tay lái, ông ấy còn bố trí nhiều nút bấm giấu kín trên tấm ốp cửa, và khi kéo tấm ốp cửa ra thì hé lộ những màn hình nhỏ. Không rõ bên dưới nắp capô xe là gì, nhưng Citroen ban đầu có nói là họ có thể lắp một động cơ 4 xi-lanh. Thế nhưng, thương hiệu Pháp cũng có nói rằng Karin sẽ là một chiếc coupe, vì vậy ai mà dám tin cơ chứ?
Hội tụ đủ những điểm kỳ dị mà khó ai có thể nghĩ tới cách đây 40 năm (thậm chí là bây giờ), mẫu xe concept Citroen Karin hiển nhiên đã không được đưa vào sản xuất thương mại. Hơn nữa, chúng ta có thể nhận ra là đến chính Citroen cũng chỉ muốn tạo nên Karin để mang tới một sự kiện triển lãm, thu hút sự chú ý từ truyền thông cho vui chứ không hề có ý định nghiêm túc gì cả. Đây dường như là một đặc điểm chung của các nhà sản xuất xe Pháp.
Hội tụ đủ những điểm kỳ dị mà khó ai có thể nghĩ tới cách đây 40 năm (thậm chí là bây giờ), mẫu xe concept Citroen Karin hiển nhiên đã không được đưa vào sản xuất thương mại. Hơn nữa, chúng ta có thể nhận ra là đến chính Citroen cũng chỉ muốn tạo nên Karin để mang tới một sự kiện triển lãm, thu hút sự chú ý từ truyền thông cho vui chứ không hề có ý định nghiêm túc gì cả. Đây dường như là một đặc điểm chung của các nhà sản xuất xe Pháp.
Video: Citroen Karin - concept “kỳ quái” hơn 40 năm tuổi.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status