Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Chùm ảnh: Đầu máy "bò" trên tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông

28/09/2017 19:00

(Kiến Thức) - Trưa nay (28/9), Tổng thầu EPC Trung Quốc bất ngờ chạy thử toa xe công trình trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để kiểm tra một số hạng mục.

Bảo Ngân

Xin nộp 2000 tỷ để lấy lại khu đất sân vận động Chi Lăng

Trưa 28/9, Tổng thầu EPC Trung Quốc đã tiến hành chạy thử nghiệm đầu máy công trình trên một số đoạn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Trưa 28/9, Tổng thầu EPC Trung Quốc đã tiến hành chạy thử nghiệm đầu máy công trình trên một số đoạn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Tại buổi chạy thử nghiệm có đại diện của Tổng thầu EPC, Giám đốc điều hành dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông và các kỹ sư. Nhà thầu đã cho đầu máy tuyến đường sắt trên cao chạy thử trên đoạn từ ga Cát Linh đến ga đường Láng (Hà Nội).
Tại buổi chạy thử nghiệm có đại diện của Tổng thầu EPC, Giám đốc điều hành dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông và các kỹ sư. Nhà thầu đã cho đầu máy tuyến đường sắt trên cao chạy thử trên đoạn từ ga Cát Linh đến ga đường Láng (Hà Nội).
Theo Tổng thầu Trung Quốc, tốc độ chạy thử toa xe từ 5km/h để kiểm tra kết cấu hạ tầng đường sắt, đường ray, sau đó nâng lên tốc độ 10 đến 20km mỗi giờ.
Theo Tổng thầu Trung Quốc, tốc độ chạy thử toa xe từ 5km/h để kiểm tra kết cấu hạ tầng đường sắt, đường ray, sau đó nâng lên tốc độ 10 đến 20km mỗi giờ.
Đại diện Ban QLDA Đường sắt cho biết, đây là hai toa xe diesel tự vận hành trên đường sắt đô thị, để kiểm tra kết cấu hạ tầng và sau này phục vụ cho công tác kéo toa xe chuyên chở vật tư cho công tác sửa chữa, duy tu đường sắt.
Đại diện Ban QLDA Đường sắt cho biết, đây là hai toa xe diesel tự vận hành trên đường sắt đô thị, để kiểm tra kết cấu hạ tầng và sau này phục vụ cho công tác kéo toa xe chuyên chở vật tư cho công tác sửa chữa, duy tu đường sắt.
Đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết, sẽ chính thức chạy thử đầu máy để căn chỉnh hệ thống đường ray cho tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông từ ngày 1/10, tuy nhiên tới ngày 1/4/2018 mới có thể vận hành thử một cách toàn diện vì thiếu thiết bị.
Đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết, sẽ chính thức chạy thử đầu máy để căn chỉnh hệ thống đường ray cho tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông từ ngày 1/10, tuy nhiên tới ngày 1/4/2018 mới có thể vận hành thử một cách toàn diện vì thiếu thiết bị.
Hệ thống điều khiển tàu công trình chạy thử trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Hệ thống điều khiển tàu công trình chạy thử trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tàu công trình di chuyển từ từ qua các đoạn đường ray trên cao.
Tàu công trình di chuyển từ từ qua các đoạn đường ray trên cao.
Nhà thầu đã cho đầu máy tuyến đường sắt trên cao chạy thử trên đoạn từ ga Cát Linh đến ga đường Láng (Hà Nội).
Nhà thầu đã cho đầu máy tuyến đường sắt trên cao chạy thử trên đoạn từ ga Cát Linh đến ga đường Láng (Hà Nội).
Theo kế hoạch của Bộ GTVT, Ban quản lý Dự án đường sắt, đến đầu tháng 10/2017, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chính thức chạy thử liên động toàn hệ thống trước khi tiến hành khai thác thương mại vào quý 2/2018. Tuy nhiên, do dự án đang bị chậm tiến độ nhiều hạng muc.
Theo kế hoạch của Bộ GTVT, Ban quản lý Dự án đường sắt, đến đầu tháng 10/2017, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chính thức chạy thử liên động toàn hệ thống trước khi tiến hành khai thác thương mại vào quý 2/2018. Tuy nhiên, do dự án đang bị chậm tiến độ nhiều hạng muc.
Bên cạnh đó, một số quy định, chính sách cơ chế liên quan giữa Việt Nam và Trung Quốc khác nhau, khác về quan niệm thiết kế, khác về quy trình phê duyệt các bước, bản vẽ thiết kế, cũng có sự khác biệt; chế độ phương pháp quản lý giữa hai nước khác nhau.
Bên cạnh đó, một số quy định, chính sách cơ chế liên quan giữa Việt Nam và Trung Quốc khác nhau, khác về quan niệm thiết kế, khác về quy trình phê duyệt các bước, bản vẽ thiết kế, cũng có sự khác biệt; chế độ phương pháp quản lý giữa hai nước khác nhau.
Đầu đấm móc nối toa đầu máy chạy thử.
Đầu đấm móc nối toa đầu máy chạy thử.
Hệ thống đường ray tàu Cát Linh - Hà Đông.
Hệ thống đường ray tàu Cát Linh - Hà Đông.
Tới 1/4/2018 tàu Cát Linh - Hà Đông mới có thể vận hành thử một cách toàn diện vì thiếu thiết bị.
Tới 1/4/2018 tàu Cát Linh - Hà Đông mới có thể vận hành thử một cách toàn diện vì thiếu thiết bị.

Bạn có thể quan tâm

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Xử lý 4 trường hợp thông tin sai sự thật về các dự án tại Bắc Ninh

Xử lý 4 trường hợp thông tin sai sự thật về các dự án tại Bắc Ninh

Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

Top tin bài hot nhất

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy khiến 5 người tử vong ở Hà Nội

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy khiến 5 người tử vong ở Hà Nội

11/10/2025 18:03
Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

12/10/2025 12:12
Bàng hoàng phát hiện thi thể người đàn ông dưới hồ nước sau lũ

Bàng hoàng phát hiện thi thể người đàn ông dưới hồ nước sau lũ

11/10/2025 18:23
Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

12/10/2025 10:12
Lũ trên sông Cầu, sông Thương (Bắc Ninh) đang xuống

Lũ trên sông Cầu, sông Thương (Bắc Ninh) đang xuống

12/10/2025 09:20

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status