Chủ tịch UBND TP HCM: Giảm tối thiểu 20% công chức, viên chức

Lãnh đạo TP HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, xây dựng hồ sơ sắp xếp tổ chức bộ máy, báo cáo cấp ủy và trình UBND thành phố.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi vừa ký công văn gửi thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TPHCM và chủ tịch quận, huyện, TP Thủ Đức về việc thực hiện Nghị quyết 18.

Trong đó, Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, xây dựng hồ sơ sắp xếp tổ chức bộ máy, báo cáo cấp ủy và trình UBND thành phố. Lưu ý: giảm tối thiểu 15% số đầu mối bên trong cơ quan, đơn vị, đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Chu tich UBND TP HCM: Giam toi thieu 20% cong chuc, vien chuc

Lãnh đạo TP. Thủ Đức thăm hỏi cán bộ làm việc tại Trung tâm Hành chính công TP. Thủ Đức. Ảnh: Ngô Tùng.

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị giảm tối thiểu 20% công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước theo phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của sở, ban ngành, đơn vị sự nghiệp công lập và thực tiễn tại cơ quan, đơn vị, địa phương; bảo đảm không làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị được cấp có thẩm quyền giao.

Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thì tăng mức độ tự chủ, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Các cơ quan, đơn vị rà soát các chức năng, nhiệm vụ chính để tiếp tục thực hiện và đề xuất các chức năng, nhiệm vụ có thể xã hội hóa theo hình thức đặt hàng dịch vụ công.

Người đứng đầu chính quyền TP HCM giao Giám đốc Sở Nội vụ tổng hợp, tham mưu UBND TP Đề án tổng thể sắp xếp tổ chức bộ máy trên địa bàn, trình UBND TP báo cáo cấp có thẩm quyền, hoàn thành trước ngày 15/1.

“Yên tâm về nguồn chi hỗ trợ thất nghiệp khi tinh giản biên chế“

“Nếu có phát sinh chi cho những viên chức hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Nghị định 178 thì nguồn quỹ để chi vẫn có. Hiện nay kết dư quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) khoảng 63.000 tỉ đồng, nên nguồn chi để giải quyết chắc chắn yên tâm”.

Điều hành phiên thảo luận dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) tại Phiên họp 41 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều 6/1, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh cho biết, thực hiện chủ trương sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy có tác động đến tên gọi, chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, tổ chức, nhân sự, liên quan cân đối quỹ bảo hiểm thất nghiệp khi đối tượng thu giảm, đối tượng hưởng tăng do bộ phận không nhỏ công chức, viên chức, người lao động không có việc làm nhưng lại chưa đủ điều kiện để hưởng lương hưu khi sắp xếp. Nội dung này cần được các cơ quan thảo luận. 

“Yen tam ve nguon chi ho tro that nghiep khi tinh gian bien che“

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh

Dự kiến Chính phủ khóa XV có 14 bộ, 3 cơ quan ngang bộ

Trên cơ sở tiếp tục sắp xếp, tinh gọn, tổ chức bộ máy của Chính phủ khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026) có 14 bộ, 3 cơ quan ngang bộ (giảm 5 bộ, cơ quan ngang bộ).

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa có báo cáo bổ sung, hoàn thiện phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ.
5 bộ giữ nguyên tên khi hợp nhất