Chủ đầu tư đề nghị thu phí BOT hầm Cù Mông từ ngày 1/4

(Kiến Thức) - Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả (chủ đầu tư dự án hầm đường Cù Mông) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hầm Cù Mông từ ngày 1/4/2019.

Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả (chủ đầu tư dự án hầm đường Cù Mông) vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho thu phí hầm Cù Mông nối Bình Định - Phú Yên từ ngày 1/4/2019.
Được biết, ngày 21/1/2019, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả và Bộ GTVT đã ký hợp đồng thống nhất mức giá cho dịch vụ sử dụng hầm đường bộ Cù Mông.
Chu dau tu de nghi thu phi BOT ham Cu Mong tu ngay 1/4
 Hầm đường bộ Cù Mông được thông xe vào ngày 21/1/2019. (Nguồn ảnh: Zing.vn)
Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 60.000 đồng/lượt (vé tháng 1, 8 triệu đồng, vé quý là hơn 4,8 triệu đồng); Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giá vé là 70.000 đồng/lượt (vé tháng 2,1 triệu đồng, vé quý là 5,67 triệu đồng).
Ô tô từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giá vé 120.000 đồng/lượt (vé tháng là 3,6 triệu đồng, vé quý 9,72 triệu đồng); Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet giá vé 140.000 đồng/lượt (vé tháng là 4,2 triệu đồng, vé quý là 11,34 triệu đồng); Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet mức phí 220.000 đồng/lượt (vé tháng 6,6 triệu đồng, vé quý là 17,82 triệu đồng).
Liên quan đến dự án BOT, được biết trước đó ngày 15/3/2019, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (nhà đầu tư là Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8) đã thu phí trở lại sau gần 3 tháng bị các tài xế tập trung phản đối việc thu phí, buộc trạm này phải xả.
Ngày 20/3, trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) cũng chính thức thu phí trở lại sau gần 8 tháng dừng hoạt động vì bị tài xế phản đối. Tuy nhiên, hai ngày sau cánh tài xế vẫn có hành vi phản đối. Đặc biệt, một số tài xế còn lao xe gãy barie ở trạm BOT này.
Trước đó, tại cuộc họp ngày 14/3/2019, Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang đã thống nhất tổ chức thu tiền dịch vụ tại trạm Cai Lậy dự kiến từ ngày 25/3/2019. Đồng thời, các bên đã thống nhất mở rộng phạm vi miễn, giảm giá từ bán kính 5 km lên 10 km (tương ứng từ 8 lên khoảng 31 xã, phường). Tuy nhiên, đến ngày 25/3, việc thu phí chưa được bắt đầu. Nguyên nhân được Bộ GTV cho biết là công tác rà soát, thống kê các phương tiện miễn giảm được mở rộng.
Hầm Cù Mông là một hạng mục thuộc dự án hầm đường bộ Đèo Cả, có tổng chiều dài 6,6km, vận tốc thiết kế 80km/giờ, với tổng mức đầu tư 3.921 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức BOT. Hầm gồm hai ống ngầm cách nhau khoảng 30m. Mỗi ống rộng 10m, gồm hai làn ôtô, với vận tốc thiết kế 80km/giờ.
Ngày 21/1/2019, hầm Cù Mông được thông xe, các phương tiện giao thông chỉ mất 6 phút di chuyển.

Hơn 2 tháng bị tài xế phản đối, BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài giờ ra sao?

(Kiến Thức) - Hầu hết cánh tài xế di chuyển qua trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài không mua vé, nhân viên trạm BOT khó chịu khi PV hỏi về trạm thu phí.

Hon 2 thang bi tai xe phan doi, BOT Bac Thang Long - Noi Bai gio ra sao?
Ghi nhận của PV Kiến Thức sáng ngày 21/2/2019, sau hơn 2 tháng xảy ra sự việc tài xế tập trung phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội  - Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 làm chủ đầu tư) thu phí "hộ" tuyến tránh TP Vĩnh Yên (việc phản đối diễn ra từ ngày 18/12/2018), hầu hết cánh tài xế di chuyển qua đây vẫn không mua vé. 

Bộ mặt thật của đại gia chuyên chạy siêu xe và cặp kè người đẹp ở Hà Nội

Ở biệt thự, đi siêu xe, điều hành chuỗi bar-karaoke, chăm tập thể thao, độc thân nhưng nhiều bồ trẻ, đẹp… đó là đôi nét phác họa về ông trùm ma túy được mệnh danh là "số 1 Hà Nội" Phạm Bá Sơn thời điểm đó.

Bằng nỗ lực hết mình, sự kiên trì, quả cảm cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội đã khiến cho "đế chế" của Phạm Bá Sơn sụp đổ vào ngày 27-8-2018.