Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kinh doanh

Choáng váng đại gia Bắc Giang vứt ô tô đầy đường

22/09/2015 07:14

Hàng trăm ô tô có các thương hiệu như Camry, Hyundai, Mercedes... hay các loại tàu thủy nằm chềnh ềnh quanh biệt thự hoành tráng của những đại gia Bắc Giang.

Theo Công Lý
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Thôn Thuyền (xã Dĩnh Trì, Tp.Bắc Giang) hay được gọi là “làng đồng nát” trước đây vốn gắn với hình ảnh đôi quang gánh hay chiếc xe đạp thồ đi khắp nơi trong tỉnh và một số tỉnh lân cận để thu mua phế liệu hoặc đổi bằng kẹo kéo thì nay nhiều gia đình đã phất lên nhanh như diều gặp gió nhờ những "nghĩa địa ô tô cũ". Ảnh: Trên con đường vào làng là một "nghĩa địa ô tô cũ" với vô số các loại xe ô tô cũ, máy xúc máy ủi đã qua sử dụng cùng các loại phụ tùng như: trục, bánh xích, lốp… của máy xúc, máy ủi ngổn ngang.
Thôn Thuyền (xã Dĩnh Trì, Tp.Bắc Giang) hay được gọi là “làng đồng nát” trước đây vốn gắn với hình ảnh đôi quang gánh hay chiếc xe đạp thồ đi khắp nơi trong tỉnh và một số tỉnh lân cận để thu mua phế liệu hoặc đổi bằng kẹo kéo thì nay nhiều gia đình đã phất lên nhanh như diều gặp gió nhờ những "nghĩa địa ô tô cũ". Ảnh: Trên con đường vào làng là một "nghĩa địa ô tô cũ" với vô số các loại xe ô tô cũ, máy xúc máy ủi đã qua sử dụng cùng các loại phụ tùng như: trục, bánh xích, lốp… của máy xúc, máy ủi ngổn ngang.
Từ năm 2000 trở lại đây, dân làng Thuyền không còn phải kẽo kẹt trên những chiếc xe đạp cũ kĩ đi về các tỉnh để mua phế liệu mà đã thành lập hẳn những công ty riêng của gia đình, thuê nhân công làm việc. Nhiều công ty đã kí kết những hợp đồng kinh tế trị giá vài chục tỷ đồng, quá nửa số hộ trong làng đã xây dựng nhà cao tầng, nhiều hộ đã sắm ô tô riêng loại "xịn". Ảnh: Hàng trăm ô tô đã đến tuổi "nghỉ hưu", có đủ các thương hiệu như Camry, Hyundai, Mercedes, Toyota, Honda, Mazda và các loại tàu thủy, máy xúc, máy ủi... nằm chềnh ềnh trên bãi. Mỗi chiếc ô tô như vậy có giá vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy theo tình trạng của xe.
Từ năm 2000 trở lại đây, dân làng Thuyền không còn phải kẽo kẹt trên những chiếc xe đạp cũ kĩ đi về các tỉnh để mua phế liệu mà đã thành lập hẳn những công ty riêng của gia đình, thuê nhân công làm việc. Nhiều công ty đã kí kết những hợp đồng kinh tế trị giá vài chục tỷ đồng, quá nửa số hộ trong làng đã xây dựng nhà cao tầng, nhiều hộ đã sắm ô tô riêng loại "xịn". Ảnh: Hàng trăm ô tô đã đến tuổi "nghỉ hưu", có đủ các thương hiệu như Camry, Hyundai, Mercedes, Toyota, Honda, Mazda và các loại tàu thủy, máy xúc, máy ủi... nằm chềnh ềnh trên bãi. Mỗi chiếc ô tô như vậy có giá vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy theo tình trạng của xe.
Hồi đầu mới làm nghề, nhà nào cũng chất đống sắt vụn đầy sân, ngoài vườn mặc cho hoen gỉ để chờ đủ chuyến mới gom lại mang đi tiêu thụ. Sau đó một số nhà có vốn đứng ra làm đại lý, thu mua lại của những người đi mua nhỏ lẻ rồi mua những món hàng to hơn, giá trị hơn.
Hồi đầu mới làm nghề, nhà nào cũng chất đống sắt vụn đầy sân, ngoài vườn mặc cho hoen gỉ để chờ đủ chuyến mới gom lại mang đi tiêu thụ. Sau đó một số nhà có vốn đứng ra làm đại lý, thu mua lại của những người đi mua nhỏ lẻ rồi mua những món hàng to hơn, giá trị hơn.
Những đại gia Bắc Giang ở thôn Thuyền bây giờ không thu mua đồng nát, sắt vụn nữa mà đều làm ăn lớn, tức là quan hệ với cả các cơ quan nhà nước, đơn vị quốc phòng… Bất kể có một thương vụ gì liên quan đến việc đấu thầu xe cũ, nát trên cả nước, hầu như đều có mặt người làng Thuyền đến thu mua.
Những đại gia Bắc Giang ở thôn Thuyền bây giờ không thu mua đồng nát, sắt vụn nữa mà đều làm ăn lớn, tức là quan hệ với cả các cơ quan nhà nước, đơn vị quốc phòng… Bất kể có một thương vụ gì liên quan đến việc đấu thầu xe cũ, nát trên cả nước, hầu như đều có mặt người làng Thuyền đến thu mua.
Sau khi mua được xe, chuyển về thôn và tiến hành công đoạn tháo, phá, dỡ, cắt các bộ phận để bán riêng. Những phụ tùng, linh kiện còn sử dụng được rồi bán cho các cơ sở trong nước. Những thứ không dùng được đem bán cho đồng nát làm sản phẩm tái chế.
Sau khi mua được xe, chuyển về thôn và tiến hành công đoạn tháo, phá, dỡ, cắt các bộ phận để bán riêng. Những phụ tùng, linh kiện còn sử dụng được rồi bán cho các cơ sở trong nước. Những thứ không dùng được đem bán cho đồng nát làm sản phẩm tái chế.
Diện tích kho bãi lên vài nghìn mét vuông, những đống sắt vụn chất cao như núi, khắp nơi một màu nâu xỉn.
Diện tích kho bãi lên vài nghìn mét vuông, những đống sắt vụn chất cao như núi, khắp nơi một màu nâu xỉn.
Các thương lái, chủ cửa hàng sửa chữa ô tô từ khắp nơi trên cả nước đổ về thôn chọn mua phụ tùng. Cái nào còn dùng được thì để bán riêng còn lại những đồ hỏng hóc đem bán đồng nát được khoảng 9 nghìn - 15 nghìn/kg.
Các thương lái, chủ cửa hàng sửa chữa ô tô từ khắp nơi trên cả nước đổ về thôn chọn mua phụ tùng. Cái nào còn dùng được thì để bán riêng còn lại những đồ hỏng hóc đem bán đồng nát được khoảng 9 nghìn - 15 nghìn/kg.
Bãi phụ tùng, linh kiện ô tô rộng mênh mông của gia đình ông Nguyễn Văn Phong nay đã có giá trị lên đến cả chục tỷ đồng.
Bãi phụ tùng, linh kiện ô tô rộng mênh mông của gia đình ông Nguyễn Văn Phong nay đã có giá trị lên đến cả chục tỷ đồng.
Hai năm trước, tại kho Đầm tỉnh Hải Dương, thanh lý một lô hàng ô tô cũ rất lớn với tổng trị giá gần 100 tỷ đồng. Nhận thấy lợi nhuận cao nên mấy hộ trong thôn Thuyền đã liên kết chung vốn để đấu thầu. Lượng xe ô tô lớn dồn về thôn khiến cho thôn trở thành một "nghĩa địa ô tô cũ".
Hai năm trước, tại kho Đầm tỉnh Hải Dương, thanh lý một lô hàng ô tô cũ rất lớn với tổng trị giá gần 100 tỷ đồng. Nhận thấy lợi nhuận cao nên mấy hộ trong thôn Thuyền đã liên kết chung vốn để đấu thầu. Lượng xe ô tô lớn dồn về thôn khiến cho thôn trở thành một "nghĩa địa ô tô cũ".
Thôn Thuyền có hơn 300 hộ dân, trong số đó gần 100 hộ làm nghề mổ ô tô. Thôn có tới 15 công ty tư nhân chuyên làm nghề này, giải quyết việc làm cho gần 400 công nhân.
Thôn Thuyền có hơn 300 hộ dân, trong số đó gần 100 hộ làm nghề mổ ô tô. Thôn có tới 15 công ty tư nhân chuyên làm nghề này, giải quyết việc làm cho gần 400 công nhân.
Nghề "mổ xe" đã giúp nhiều hộ dân làng Thuyền "đổi đời", xây được nhà lầu, mua ôtô. Theo thống kê, cả thôn hiện tại có hàng chục xưởng cho thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm. Nếu "trúng quả", có hộ có thể thu vài tỷ đồng chỉ với một chuyến hàng
Nghề "mổ xe" đã giúp nhiều hộ dân làng Thuyền "đổi đời", xây được nhà lầu, mua ôtô. Theo thống kê, cả thôn hiện tại có hàng chục xưởng cho thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm. Nếu "trúng quả", có hộ có thể thu vài tỷ đồng chỉ với một chuyến hàng
Quá nửa số hộ dân trong làng giờ đã xây nhà cao tầng, biệt thự khang trang. Tuy nhiên hiện nay thôn Thuyền vẫn đang bộc lộ những "mặt trái" ảnh hưởng đến tương lai làng nghề khi môi trường ngày càng nhiều khói bụi, độc hại và tiếng ồn.
Quá nửa số hộ dân trong làng giờ đã xây nhà cao tầng, biệt thự khang trang. Tuy nhiên hiện nay thôn Thuyền vẫn đang bộc lộ những "mặt trái" ảnh hưởng đến tương lai làng nghề khi môi trường ngày càng nhiều khói bụi, độc hại và tiếng ồn.

Bạn có thể quan tâm

Trước khi rớt giá, "vua" của các loại sầu riêng đắt cỡ nào?

Trước khi rớt giá, "vua" của các loại sầu riêng đắt cỡ nào?

Giá nhiều loại trái cây giảm sâu

Giá nhiều loại trái cây giảm sâu

Doanh nghiệp bị phạt 170 triệu đồng do vi phạm phòng cháy

Doanh nghiệp bị phạt 170 triệu đồng do vi phạm phòng cháy

Gói thầu an ninh mạng tại Petrolimex: Tiết kiệm gần nửa tỷ đồng ?

Gói thầu an ninh mạng tại Petrolimex: Tiết kiệm gần nửa tỷ đồng ?

ĐH Mở Hà Nội đã tìm được nhà thầu cải tạo giảng đường

ĐH Mở Hà Nội đã tìm được nhà thầu cải tạo giảng đường

Ô tô Giải Phóng lại lỗ, 15 năm chưa thoát khỏi khủng hoảng

Ô tô Giải Phóng lại lỗ, 15 năm chưa thoát khỏi khủng hoảng

CTCK của Momo lỗ quý 12 liên tiếp, lũy kế gần 135 tỷ đồng

CTCK của Momo lỗ quý 12 liên tiếp, lũy kế gần 135 tỷ đồng

Xử phạt hai doanh nghiệp vi phạm các quy định về môi trường

Xử phạt hai doanh nghiệp vi phạm các quy định về môi trường

Giá xăng giảm, RON 95 về dưới 20.000 đồng một lít

Giá xăng giảm, RON 95 về dưới 20.000 đồng một lít

Thị trường xây lắp Bình Định dậy sóng vì loạt gói thầu giá "siêu rẻ"

Thị trường xây lắp Bình Định dậy sóng vì loạt gói thầu giá "siêu rẻ"

Loại hạt khiến người Việt chi gần 4.000 tỷ mua "nhâm nhi"

Loại hạt khiến người Việt chi gần 4.000 tỷ mua "nhâm nhi"

Thủy điện An Khê: CMC thắng gói thầu 51 nhờ đâu?

Thủy điện An Khê: CMC thắng gói thầu 51 nhờ đâu?

Top tin bài hot nhất

Sự thật chưa từng hé lộ về loài cá đắt hơn cả siêu xe

Sự thật chưa từng hé lộ về loài cá đắt hơn cả siêu xe

17/07/2025 08:00
Không giấy phép, nhà máy gạch Công ty Minh Tiến vẫn hoạt động 12 năm

Không giấy phép, nhà máy gạch Công ty Minh Tiến vẫn hoạt động 12 năm

17/07/2025 07:25
Loại hạt khiến người Việt chi gần 4.000 tỷ mua "nhâm nhi"

Loại hạt khiến người Việt chi gần 4.000 tỷ mua "nhâm nhi"

17/07/2025 14:17
Giá xăng hôm nay 17/7: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 17/7: Tăng bật dữ dội?

17/07/2025 05:10
Giá vàng hôm nay 17/7: Đồng loạt lao dốc?

Giá vàng hôm nay 17/7: Đồng loạt lao dốc?

17/07/2025 05:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status