Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Choáng ngợp bên trong tàu tuần tra vỏ nhôm của "hàng xóm" Việt Nam

21/11/2020 07:07

(Kiến Thức) - Tàu tuần tra mới của Philippines dài 84m, là con tàu đóng bằng nhôm dài nhất thế giới hiện tại, tầm hoạt động 8000 hải lý, với thủy thủ đoàn đoàn 40 thủy thủ, 26 người hành khách/VIP, phòng chứa người sống sót có thể chứa 35 người. 

Chiến Thắng

Hải quân Philippines "ném tiền qua cửa sổ" mua tàu chiến lãng phí, yếu kém

Tàu hải quân Philippines thăm hữu nghị Việt Nam

Đối phó với Trung Quốc trên Biển Đông, lực lượng tuần duyên Philippines có gì?

Philippines gắng sức nâng cấp hải quân đối phó Trung Quốc trên Biển Đông

Mục kích nữ pháo binh Philippines nã đạn M101 cỡ nòng 105mm

Năm 2019, Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Philippines đã sở hữu con tàu tuần tra ngoài khơi (OPV) mới nhất và tiên tiến nhất của họ từ lễ thượng cờ ở Nhà máy đóng tàu OCEA ở Saint-Nazaire, Pháp. Con tàu được đặt tên BRP Gabriela Silang-8301.
Năm 2019, Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Philippines đã sở hữu con tàu tuần tra ngoài khơi (OPV) mới nhất và tiên tiến nhất của họ từ lễ thượng cờ ở Nhà máy đóng tàu OCEA ở Saint-Nazaire, Pháp. Con tàu được đặt tên BRP Gabriela Silang-8301.
Theo hợp đồng được ký vào năm 2014 giữa OCEA và Philippines để cung cấp 5 tàu phục vụ mục đích dân sự, với các dịch vụ hỗ trợ hậu cần đi kèm gồm 4 tàu tuần tra nhanh loại 24 m OCEA FPB 72 MKII và 1 tàu tuần tra xa bờ loại 84 m OPV 270. Ảnh: Gabriela Silang trong thử nghiệm trên biển( OCEA).
Theo hợp đồng được ký vào năm 2014 giữa OCEA và Philippines để cung cấp 5 tàu phục vụ mục đích dân sự, với các dịch vụ hỗ trợ hậu cần đi kèm gồm 4 tàu tuần tra nhanh loại 24 m OCEA FPB 72 MKII và 1 tàu tuần tra xa bờ loại 84 m OPV 270. Ảnh: Gabriela Silang trong thử nghiệm trên biển( OCEA).
Trong khi FPB 72MKII là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của OCEA nổi tiếng về độ tin cậy, thì loại tàu OPV 270 là loại tàu hiện đại hàng đầu thế giới, kết quả của 30 năm kinh nghiệm và đổi mới trong lĩnh vực đóng tàu vỏ nhôm. Ảnh: Nội thất bên trong con tàu.
Trong khi FPB 72MKII là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của OCEA nổi tiếng về độ tin cậy, thì loại tàu OPV 270 là loại tàu hiện đại hàng đầu thế giới, kết quả của 30 năm kinh nghiệm và đổi mới trong lĩnh vực đóng tàu vỏ nhôm. Ảnh: Nội thất bên trong con tàu.
Trong khi FPB 72MKII là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của OCEA nổi tiếng về độ tin cậy, thì loại tàu OPV 270 là loại tàu hiện đại hàng đầu thế giới, kết quả của 30 năm kinh nghiệm và đổi mới trong lĩnh vực đóng tàu vỏ nhôm. Ảnh: Nội thất bên trong con tàu.
Trong khi FPB 72MKII là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của OCEA nổi tiếng về độ tin cậy, thì loại tàu OPV 270 là loại tàu hiện đại hàng đầu thế giới, kết quả của 30 năm kinh nghiệm và đổi mới trong lĩnh vực đóng tàu vỏ nhôm. Ảnh: Nội thất bên trong con tàu.
Các cuộc thử nghiệm trên biển đã xác nhận rằng con tàu hoạt động tốt, khả năng bám biển tuyệt vời, rất cơ động và đặc biệt là sự tiện nghi và thoải mái trên tàu, một yếu tố khá quan trọng đối với 66 thủy thủ đoàn và nhân viên trong các nhiệm vụ dài ngày trên biển.
Các cuộc thử nghiệm trên biển đã xác nhận rằng con tàu hoạt động tốt, khả năng bám biển tuyệt vời, rất cơ động và đặc biệt là sự tiện nghi và thoải mái trên tàu, một yếu tố khá quan trọng đối với 66 thủy thủ đoàn và nhân viên trong các nhiệm vụ dài ngày trên biển.
Tàu OPV 270 có chiều dài tổng thể 84m, cũng là con tàu đóng bằng nhôm dài nhất thế giới hiện tại, tầm hoạt động 8000 hải lý, hải trình kéo dài 5 tuần, tốc độ 22 hải lý, với thủy thủ đoàn đoàn 40 thủy thủ, 26 người hành khách/VIP, phòng chứa người sống sót có thể chứa 35 người.
Tàu OPV 270 có chiều dài tổng thể 84m, cũng là con tàu đóng bằng nhôm dài nhất thế giới hiện tại, tầm hoạt động 8000 hải lý, hải trình kéo dài 5 tuần, tốc độ 22 hải lý, với thủy thủ đoàn đoàn 40 thủy thủ, 26 người hành khách/VIP, phòng chứa người sống sót có thể chứa 35 người.
Tàu cũng có hai phòng giam, một khoang giường bệnh, một phòng chỉ huy và điều khiển với hệ thống quản lý chiến đấu LYNCEA của Nexeya, một phòng dành cho thợ lặn, sàn trực thăng và nhà chứa máy bay cho loại trực thăng H145, 2 xuồng RHIBS của Sillinger, hệ thống ổn định thụ động và chủ động, radar dẫn đường Kelvin Hughes.
Tàu cũng có hai phòng giam, một khoang giường bệnh, một phòng chỉ huy và điều khiển với hệ thống quản lý chiến đấu LYNCEA của Nexeya, một phòng dành cho thợ lặn, sàn trực thăng và nhà chứa máy bay cho loại trực thăng H145, 2 xuồng RHIBS của Sillinger, hệ thống ổn định thụ động và chủ động, radar dẫn đường Kelvin Hughes.
Ngoài những đặc điểm trên, Chính phủ Philippines cũng thể hiện tư duy cầu tiến của mình khi quan tâm đến việc lượng khí thải CO2 cũng như chi phí vận hành của con tàu so với các mẫu tàu đối thủ cạnh tranh. Ảnh thuyền trưởng của tàu Gabriela Silang, LCDR Alberto Ferre.
Ngoài những đặc điểm trên, Chính phủ Philippines cũng thể hiện tư duy cầu tiến của mình khi quan tâm đến việc lượng khí thải CO2 cũng như chi phí vận hành của con tàu so với các mẫu tàu đối thủ cạnh tranh. Ảnh thuyền trưởng của tàu Gabriela Silang, LCDR Alberto Ferre.
Theo tính toán trong hơn 20 năm hoạt động của OPV 270, nó sẽ cho phép giảm lượng khí thải CO2 xuống 20400 tấn, tương đương với khoảng 40% so với một tàu thép cùng kích thước, cho hiệu suất tương đương.
Theo tính toán trong hơn 20 năm hoạt động của OPV 270, nó sẽ cho phép giảm lượng khí thải CO2 xuống 20400 tấn, tương đương với khoảng 40% so với một tàu thép cùng kích thước, cho hiệu suất tương đương.
OCEA cũng chắc chắn loại tàu vỏ nhôm này của họ vừa có giá cả cạnh tranh lại vừa giảm đáng kể chi phí vận hành. Yếu tố này kết hợp với hỗ trợ công tác hậu cần và đào tạo thủy thủ đoàn, cho phép thời gian hoạt động trên biển cao hơn, cho dù đó là can thiệp tìm kiếm và cứu nạn hay nhiệm vụ an ninh.
OCEA cũng chắc chắn loại tàu vỏ nhôm này của họ vừa có giá cả cạnh tranh lại vừa giảm đáng kể chi phí vận hành. Yếu tố này kết hợp với hỗ trợ công tác hậu cần và đào tạo thủy thủ đoàn, cho phép thời gian hoạt động trên biển cao hơn, cho dù đó là can thiệp tìm kiếm và cứu nạn hay nhiệm vụ an ninh.
Nhìn tổng quan, chất lượng tiện nghi và sự thoải mái trên tàu Gabriela Silang thực sự ấn tượng và hiếm thấy trên một mẫu tàu OPV.
Nhìn tổng quan, chất lượng tiện nghi và sự thoải mái trên tàu Gabriela Silang thực sự ấn tượng và hiếm thấy trên một mẫu tàu OPV.
Với sự trang bị của tàu BRP Gabriela Silang sẽ cho phép Philippines tăng cường sự hiện diện của họ ở Tây Philippines vì mục tiêu phát triển kinh tế và an toàn hàng hải trong khu vực, đồng thời tôn trọng cam kết chống biến đổi khí hậu của ASEAN.
Với sự trang bị của tàu BRP Gabriela Silang sẽ cho phép Philippines tăng cường sự hiện diện của họ ở Tây Philippines vì mục tiêu phát triển kinh tế và an toàn hàng hải trong khu vực, đồng thời tôn trọng cam kết chống biến đổi khí hậu của ASEAN.
Video Tàu hải quân Philippines thăm cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa - Nguồn: Truyền hình Nhân dân

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status