Báo Legal Daily Trung Quốc vừa công bố phóng sự điều tra gây chấn động dư luận.
Một người dân phát hiện chiếc áo mình từng quyên góp từ thiện lại xuất hiện trong livestream.
Các streamer thường quảng cáo “hàng tồn thương hiệu lớn” hay “hàng độc xuất khẩu” để tạo cảm giác khan hiếm.
Thực tế, nhiều sản phẩm là quần áo cũ, chất lượng kém và không có chính sách đổi trả.
Người mua thường bị cuốn vào không khí gấp gáp, chốt đơn vội vàng rồi nhận hàng lỗi.
Một số kho livestream bị phơi bày với cảnh quần áo chất đống, lẫn đồ bẩn và mùi khó chịu.
Nhiều phòng livestream còn gắn nhãn giả, xử lý sơ sài quần áo cũ để bán như hàng mới.
Vụ việc là lời cảnh báo cho người tiêu dùng Việt, cần thận trọng với các livestream giá rẻ bất thường.
Mời quý độc giả xem thêm video: Khi livestream trở thành ngành kinh tế: Sau bùng nổ là phải siết chặt | VTV24