Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chiêm ngưỡng siêu xe Ferrari 308 GTB độ rally “kịch độc“

27/11/2015 20:15

(Kiến Thức) - Chỉ được sản xuất 808 chiếc, nhưng chủ sở hữu chiếc Ferrari 308 GTB Vetroresina này vẫn "mạnh tay" độ chiếc xe thành xe đua đường đất rally.

Nguyễn Huy

Crossover Renault Captur ra mắt Đông Nam Á, liệu có về VN?

Ngắm Infiniti Q60 Coupe, đối thủ của BMW 4 Series

Hôm nay, Honda Việt Nam chính thức ra mắt Air Blade 2016

"Lác mắt" trước hàng trăm siêu xe Ferrari xịn nhất Thế giới

Nissan 370Z drift "đỉnh cao" trong trung tâm thương mại

Ra đời vào thập niên 70, siêu xe Ferrari 308 GTB đã đánh dấu một cuộc "cách mạng" trong thiết kế của hãng khi chuyển từ những đường cong quyến rũ sang thân xe hình nêm với những đường nét thẳng, sắc cạnh hơn.
Ra đời vào thập niên 70, siêu xe Ferrari 308 GTB đã đánh dấu một cuộc "cách mạng" trong thiết kế của hãng khi chuyển từ những đường cong quyến rũ sang thân xe hình nêm với những đường nét thẳng, sắc cạnh hơn.
Vào năm 1977, một series 308 GTB đặc biệt, với tên gọi Vetroresina đã được sản xuất với số lượng chỉ 808 chiếc, có vỏ xe làm hoàn toàn bằng sợi thủy tinh. So với các phiên bản thân thép sau đó, chiếc 308 GTB này nhẹ hơn tới 150 kg.
Vào năm 1977, một series 308 GTB đặc biệt, với tên gọi Vetroresina đã được sản xuất với số lượng chỉ 808 chiếc, có vỏ xe làm hoàn toàn bằng sợi thủy tinh. So với các phiên bản thân thép sau đó, chiếc 308 GTB này nhẹ hơn tới 150 kg.
Mặc dù là dòng xe rất hiếm nhưng 1 trong số 808 chiếc 308 GTB Vetroresina đã được chủ nhân độ lại theo phong cách xe đua đường đất rally cực độc đáo.
Mặc dù là dòng xe rất hiếm nhưng 1 trong số 808 chiếc 308 GTB Vetroresina đã được chủ nhân độ lại theo phong cách xe đua đường đất rally cực độc đáo.
Ở phía trước, chiếc xe được độ thêm dàn đèn chiếu sáng công suất cao chuyên dụng cho những chặng đua đêm, mang hơi hướng của chiếc xe đua "đồng hương" Lancia Stratos.
Ở phía trước, chiếc xe được độ thêm dàn đèn chiếu sáng công suất cao chuyên dụng cho những chặng đua đêm, mang hơi hướng của chiếc xe đua "đồng hương" Lancia Stratos.
Thân xe bằng sợi thủy tinh cực hiếm được giữ nguyên, nhưng các vòm bánh xe được lắp thêm những tấm chắn bùn ở cuối. Ngoài ra, mâm xe cũng có dạng đúng như những xe đua rally thực thụ.
Thân xe bằng sợi thủy tinh cực hiếm được giữ nguyên, nhưng các vòm bánh xe được lắp thêm những tấm chắn bùn ở cuối. Ngoài ra, mâm xe cũng có dạng đúng như những xe đua rally thực thụ.
Khoang chứa đồ ở phía trước chiếc xe không còn chỗ trống do phải chứa thêm lốp dự phòng. Đây cũng là vị trí để "giấu" một số bó dây cho các hệ thống hỗ trợ liên lạc dành cho xe đua.
Khoang chứa đồ ở phía trước chiếc xe không còn chỗ trống do phải chứa thêm lốp dự phòng. Đây cũng là vị trí để "giấu" một số bó dây cho các hệ thống hỗ trợ liên lạc dành cho xe đua.
Bên trong nội thất của chiếc 308 GTB Vetroresina được lắp các ghế đua, vô-lăng thể thao và những thiết bị liên lạc vô tuyến bên phải bảng táp-lô. Để đảm bảo an toàn, chiếc xe cũng có hệ thống khung thép gia cường đúng theo tiêu chuẩn của xe đua rally.
Bên trong nội thất của chiếc 308 GTB Vetroresina được lắp các ghế đua, vô-lăng thể thao và những thiết bị liên lạc vô tuyến bên phải bảng táp-lô. Để đảm bảo an toàn, chiếc xe cũng có hệ thống khung thép gia cường đúng theo tiêu chuẩn của xe đua rally.
Mặc dù không có thông tin gì về những thay đổi đối với khối động cơ 2.9l V8 nạp khí tự nhiên với mã hiệu F106 của chiếc xe, nhưng nhìn vào hộp lọc gió, chắc chắn động cơ cũng đã được "độ" lại một chút.
Mặc dù không có thông tin gì về những thay đổi đối với khối động cơ 2.9l V8 nạp khí tự nhiên với mã hiệu F106 của chiếc xe, nhưng nhìn vào hộp lọc gió, chắc chắn động cơ cũng đã được "độ" lại một chút.
Có số chassis 20523, chiếc 308 GTB Vetroresina đặc biệt này hiện đang nằm ở vùng Ottobrunn, Đức và có giá lên tới 256.303 USD - rẻ hơn 3000 USD so với một chiếc 308 GTB nguyên bản, xuất Mỹ cùng thời.
Có số chassis 20523, chiếc 308 GTB Vetroresina đặc biệt này hiện đang nằm ở vùng Ottobrunn, Đức và có giá lên tới 256.303 USD - rẻ hơn 3000 USD so với một chiếc 308 GTB nguyên bản, xuất Mỹ cùng thời.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status