Chí Trung chê “phim Việt vớ vẩn”, đạo diễn “Người phán xử” nói gì?

Không bức xúc trước nhận xét của nghệ sĩ Chí Trung, đạo diễn "Người phán xử" Nguyễn Danh Dũng cho biết, đó hoàn toàn là ý kiến chủ quan của "Táo Giao thông". 

Tuy nhiên, ở góc độ một đạo diễn, khi có người chê phim của mình thì với anh là một sự trăn trở lớn.
Chi Trung che “phim Viet vo van”, dao dien “Nguoi phan xu” noi gi?
Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng (giữa) trên trường quay “Người phán xử”. Ảnh: VTV 
>>>> Mời quý độc giả xem trailer Người phán xử tập cuối (Nguồn: Rubic 8):
"Điều Chí Trung nói là một sự trăn trở"
Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với báo chí về bộ phim "Ghét thì yêu thôi", nghệ sĩ Chí Trung đã thẳng thắn cho biết, dù tham gia một vai trong phim cũng như từng đóng một vài phim khác, nhưng anh chưa bao giờ đủ kiên nhẫn để xem bất kỳ một bộ phim Việt nào. Lý do là vì anh thấy phim Việt Nam "vớ vẩn".
Không giống như câu chuyện ca sĩ Tùng Dương nhận xét về "Bolero đang khiến thị trường âm nhạc thụt lùi", nhiều nghệ sĩ, khán giả ngay lập tức đã đồng loạt lên tiếng phản biện, khi chúng tôi hỏi các đạo diễn về nhận xét của nghệ sĩ Chí Trung, không ít người đã né tránh. Vì không muốn động chạm hay vì nghệ sĩ Chí Trung nói đúng?
Trước thềm lễ trao giải VTV Awards 2017, đạo diễn phim “Người phán xử” Nguyễn Danh Dũng đã dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện thẳng thắn. Trước khi trả lời, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng còn cẩn trọng xem lại bài phỏng vấn nghệ sĩ Chí Trung để có sự phản biện thấu đáo. Sau khi đã đọc bài viết, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng chia sẻ: "Cảm giác đầu tiên của tôi đó là sự chủ quan của anh Chí Trung đối với phim ảnh nói chung và truyền hình nói riêng. Khi đã có yếu tố chủ quan thì không nên tranh luận vì đơn giản là họ đang bày tỏ quan điểm cá nhân chứ không chụp mũ hay quy kết ai. Nếu cần biện minh thì tôi cho rằng, vì sân khấu mới là đam mê của anh ấy, còn phim truyền hình là một cuộc dạo chơi nên anh không dành quá nhiều sự quan tâm cho phim ảnh, dẫn đến có những phim hay anh không được biết. Với sân khấu, tôi tin là anh sẽ không nói: "Tôi không bao giờ xem lại các vở kịch của mình". Giống như việc nấu ăn vậy, có người cả đời chỉ nấu chuyên một món và họ dành hết đam mê cho nó. Cũng có những đầu bếp nấu theo trào lưu, cứ đông người ăn thì làm, không cần biết có đam mê hay không, vì đơn giản họ chỉ là người kinh doanh đơn thuần. Tôi là người làm phim nên có những theo dõi kỹ hơn nghệ sĩ Chí Trung nên thấy rằng phim truyền hình đã nắm bắt được hơi thở cuộc sống, phản ánh đa dạng, đa chiều".
Tuy nhiên, soi xét kỹ thì đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng thừa nhận rằng: "Điều anh Chí Trung nói cũng là một sự trăn trở lớn với phim Việt". Anh tâm sự: “Trong bối cảnh làm phim ở Việt Nam có nhiều khó khăn về cơ chế, kinh phí, điều kiện làm phim nghèo nàn... nhưng nếu vì thế mà viện cớ khó có phim hay thì sẽ giậm chân tại chỗ. Có nhiều cách để truyền tải thông điệp mà đạo diễn muốn hướng đến. Tôi nhớ hồi làm “Ngôi nhà trên bến sông”, tôi cần cảnh đốt ngôi nhà để tạo sự ép-phê và ám ảnh cho khán giả, nhưng nếu thế thì cũng sẽ không tránh khỏi bị suy diễn. Vậy là tôi chọn cách cho nhân vật đốt chiếc váy của cô dâu. Dù hiệu ứng không mạnh nhưng về căn bản đã giải quyết được xung đột tâm lý nhân vật tìm đến một sự giải thoát khỏi ràng buộc. Nghĩa là người làm phim luôn phải "chiến đấu" với hoàn cảnh, đời sống để sáng tạo. Vấn đề là anh đã làm hết sức mình chưa, có đặt vị trí của mình vào khán giả không hay chỉ cần có một kịch bản trong tay là quay kiểu “kín ngày dày công”, không cần biết khán giả muốn gì”.
“Công thức” từ phim “Người phán xử”
Lấy minh chứng từ chính bộ phim “Người phán xử”, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cho biết, để tạo nên hiệu ứng như hiện tại, ê - kíp đã có điều kiện và tinh thần ở mức tuyệt vời. Chất lượng kịch bản đã được kiểm chứng thông qua việc chiếu ở Isarel; dàn diễn viên đều là những gương mặt nổi tiếng, tài năng; phim được quảng bá tốt... Ngay đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng xắn tay vào chỉnh sửa, góp ý. Trong quá trình thực hiện còn vừa làm vừa điều chỉnh kịch bản. Ngay cả khi đã dựng xong rồi vẫn sẵn sàng “đập” đi để quay lại từ đầu. Tập cuối được phát sóng cũng là thời điểm mà cả đoàn làm phim gác máy trước đó 10 ngày.
Trong khi đó, có những bộ phim mà theo đạo diễn Nguyễn Danh Dũng tiết lộ, kịch bản viết thế nào thì quay như thế, vì đơn giản họ chỉ coi đó là công việc và hoàn thành nó là xong. Nhiều người cứ nói, muốn phim hay thì phải có sự đầu tư xứng đáng, nhưng đôi khi nó không đồng nghĩa với việc cứ có tiền là có phim hay. Không phải tiền bạc mà là chất xám bỏ ra. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng chia sẻ: “Sẽ còn rất nhiều chuyện để bàn quanh câu chuyện phim Việt nhưng về cơ bản, phim truyền hình vẫn luôn xác lập được chỗ đứng tin cậy cho khán giả. Trong bối cảnh hiện nay, khi khán giả có nhiều cơ hội để tiếp cận các phim nước ngoài, sự khó tính cũng tăng lên thì đội ngũ làm phim phải nỗ lực hơn nữa. Trước mắt, song song với “của nhà trồng được” thì xu hướng mua kịch bản nước ngoài sẽ là hướng được VFC coi là trọng điểm. Vừa để yên tâm về kịch bản, nhưng qua đó còn là cách để học hỏi công nghệ làm phim của họ trước khi chúng ta tự tin vào chính mình”.
Sau 20 năm làm nghề, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng ghi dấu ấn qua những bộ phim truyền hình dài tập ấn tượng như: “Chuyện phố phường”, “Khi đàn chim trở về” phần 2, “Cảnh sát hình sự”, “Heo may về qua phố”, “Giọt nước mắt muộn màng”. Ngoài giải thưởng Phim truyền hình ấn tượng giải VTV Awards dành cho phim “Người phán xử”, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng từng nhận giải Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc nhất Cánh diều 2015 cho phim “Khi đàn chim trở về” phần 2.

Top phim Việt được mong chờ nhất năm 2016

(Kiến Thức) - “Tấm Cám”, “Vòng eo 56”, “Bao giờ có yêu nhau”, “Truy sát”... là những bộ phim Việt được mong chờ nhất năm 2016.

Top phim Viet duoc mong cho nhat nam 2016
 “Tấm Cám” là bộ phim dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên nhưng nhân vật được xây dựng mới mẻ và hấp dẫn. Đây cũng là một trong những bộ phim Việt được khán giả chờ đợi năm 2016.

Top phim Viet duoc mong cho nhat nam 2016-Hinh-2
 Phim có sự tham gia của Hạ Vi, nhóm 365, Ninh Dương Lan Ngọc... Được biết, trong phim, Ngô Thanh Vân đảm nhận vai trò biên kịch, diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất.

Top phim Viet duoc mong cho nhat nam 2016-Hinh-3
 “Vòng eo 56” gây chú ý khi được “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh đầu tư lên đến 18 tỷ đồng. Phim được thực hiện bởi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm nay.

Top phim Viet duoc mong cho nhat nam 2016-Hinh-4
Được biết, bộ phim “Vòng eo 56” kể về cuộc đời của “nữ hoàng nội y”. Ngoài Ngọc Trinh, phim có sự tham gia của Lương Mạnh Hải, Tú Vi, Hồ Vĩnh Khoa, La Quốc Hùng… 

Lâm Chí Khanh tiết lộ chuyện tế nhị khi chuyển giới

Điều khiến nhiều người tò mò nhất khi Lâm Chí Khanh chuyển giới từ nam sang nữ được chính cô bật mí.

Cuốn tự truyện Lột xác của Lâm Khánh Chi (tên trước đây là Lâm Chí Khanh) được xem như nhật ký ghi lại hành trình 40 năm có đủ cả vui buồn, giông bão lẫn nắng ấm mà nữ ca sĩ đã đi qua. Công chúng vẫn chỉ biết một Lâm Chí Khanh từ hình ảnh nam ca sĩ nổi tiếng trong những năm 2000 đến một Lâm Khánh Chi sau khi chuyển giới. Ẩn giấu sau hành trình "lột xác" đó là những câu chuyện lần đầu được kể bởi chính Lâm Khánh Chi.
Chúng tôi xin phép được trích một số đoạn tiêu biểu trong cuốn tự truyện này để độc giả hiểu thêm về sự nghiệp và đời sống tinh thần cùng những câu chuyện tình đã qua của nữ ca sĩ chuyển giới này.
Đau đớn khi chuyển giới từ nam sang nữ

Đạo cụ trong phim Việt: Heo được chăm sóc kỹ hơn diễn viên

Vai trò quan trọng như vậy nên chỉ cần một sai sót nhỏ từ khâu đạo cụ này cũng có thể gây nguy hại cho phim.

Cùng với đạo diễn và quay phim, những họa sĩ thiết kế mỹ thuật góp phần tạo nên tính thống nhất về mặt thẩm mỹ và hiệu quả chất lượng cho một bộ phim. Thông qua các công đoạn như thiết kế bối cảnh, cung cấp đạo cụ, định hình phục trang, hóa trang, những người làm công tác thiết kế mỹ thuật thổi vào bộ phim không gian, không khí, màu sắc phù hợp với câu chuyện mà đạo diễn muốn kể.