Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết xe "Tàu", mác Anh - MG HS PHEV từ 685 triệu đồng

17/11/2020 09:47

(Kiến Thức) - Vào cuối tháng 10 vừa qua, MG tại Thái Lan đã giới thiệu thêm phiên bản hybrid cắm sạc (PHEV) cho dòng CUV HS mới. Tại Thái Lan, MG HS PHEV có giá bán khoảng 1,3 triệu Bath (khoảng 1 tỷ đồng).

Phương Thảo

Trung Quốc lắp ôtô tại ASEAN để miễn thuế và bán tại Việt Nam

Các hãng ôtô tại Việt Nam đồng loạt nâng thời hạn bảo hành

MG HS PHEV - xe "Tàu" mác Anh uống chỉ 1,5 lít xăng/100 km

VelociRaptor V8 Bronco 2021 mạnh 750 mã lực, hơn 5 tỷ đồng

Chi tiết BMW X7 Dark Shadow Edition, giới hạn chỉ 500 chiếc

 MG HS phiên bản PHEV đang có giá bán 1,3 triệu Bath (1 tỷ đồng) tại Thái Lan, hiện tại MG HS PHEV chính là phiên bản cao cấp nhất trong tất cả 3 phiên bản còn lại của dòng MG HS đang có giá bán từ 919.000 – 1.119.000 bath (685 – 830 triệu đồng). Mặc dù MG Việt Nam hiện tại chưa có kế hoạch phân phối phiên bản PHEV này tại thị trường Việt Nam.
MG HS phiên bản PHEV đang có giá bán 1,3 triệu Bath (1 tỷ đồng) tại Thái Lan, hiện tại MG HS PHEV chính là phiên bản cao cấp nhất trong tất cả 3 phiên bản còn lại của dòng MG HS đang có giá bán từ 919.000 – 1.119.000 bath (685 – 830 triệu đồng). Mặc dù MG Việt Nam hiện tại chưa có kế hoạch phân phối phiên bản PHEV này tại thị trường Việt Nam.
Xét trong phân khúc CUV 5 và 5+2 chỗ hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, cùng với Mitsubishi Outlander - MG HS là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có lựa phiên bản Hybrid cắm sạc PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle). Khi các đối thủ khác Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mazda CX-5 và Subaru Forester chỉ dừng lại ở phiên bản hybrid và mild hybrid như Subaru Forester e-BOXER.
Xét trong phân khúc CUV 5 và 5+2 chỗ hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, cùng với Mitsubishi Outlander - MG HS là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có lựa phiên bản Hybrid cắm sạc PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle). Khi các đối thủ khác Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mazda CX-5 và Subaru Forester chỉ dừng lại ở phiên bản hybrid và mild hybrid như Subaru Forester e-BOXER.
So với các phiên bản máy xăng khác, ngoại thất của MG HS 2021 mới phiên bản PHEV không khác biệt quá nhiều so với phiên bản thông thường. Chi tiết mới và dễ dàng phân biệt là “dàn chân” lắp mâm hợp kim 18 inch thiết kế mới, đi với cỡ lốp (235/50 R18) và logo “PHEV” ở phía sau.
So với các phiên bản máy xăng khác, ngoại thất của MG HS 2021 mới phiên bản PHEV không khác biệt quá nhiều so với phiên bản thông thường. Chi tiết mới và dễ dàng phân biệt là “dàn chân” lắp mâm hợp kim 18 inch thiết kế mới, đi với cỡ lốp (235/50 R18) và logo “PHEV” ở phía sau.
Tuy nhiên, điểm “đáng tiền” ở MG HS PHEV so với các phiên bản còn lại chính là nội thất được trang bị nhiều tiện nghi, chỉnh chu và mang hơi hướng sang trọng hơn so với các phiên bản khác. Có thể MG muốn định vị mẫu HS PHEV tiệm cận sang trọng nhằm tăng sức cạnh tranh sòng phẳng với các phiên bản hàng đầu của các đối thủ, đồng thời giúp đẩy mạnh việc xây dựng tên tuổi cũng như thu hút nhóm khách hàng có yêu cầu cao.
Tuy nhiên, điểm “đáng tiền” ở MG HS PHEV so với các phiên bản còn lại chính là nội thất được trang bị nhiều tiện nghi, chỉnh chu và mang hơi hướng sang trọng hơn so với các phiên bản khác. Có thể MG muốn định vị mẫu HS PHEV tiệm cận sang trọng nhằm tăng sức cạnh tranh sòng phẳng với các phiên bản hàng đầu của các đối thủ, đồng thời giúp đẩy mạnh việc xây dựng tên tuổi cũng như thu hút nhóm khách hàng có yêu cầu cao.
Ghế bọc da sáng màu kết hợp với vải Alcantara, thêm âm thanh vòm từ BOSE là những trang bị chỉ có trên phiên bản MG HS PHEV thế hệ mới. Trong khi vẫn duy trì các trang bị “đồ chơi” có trên phiên bản hàng đầu như: cửa sổ trời toàn cảnh panorama, màn hình giải trí trung tâm 10 inch, đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số…
Ghế bọc da sáng màu kết hợp với vải Alcantara, thêm âm thanh vòm từ BOSE là những trang bị chỉ có trên phiên bản MG HS PHEV thế hệ mới. Trong khi vẫn duy trì các trang bị “đồ chơi” có trên phiên bản hàng đầu như: cửa sổ trời toàn cảnh panorama, màn hình giải trí trung tâm 10 inch, đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số…
MG HS PHEV sử dụng động cơ xăng 4cyl phun xăng trực tiếp, dung tích 1.5L (1.490cc) tăng áp, cho công suất tối đa 162 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm đạt được tại dải vòng tua máy từ 1.700 - 4.300 vòng/phút. Động cơ đốt trong 1.5L tăng áp này sử dụng kết hợp với động cơ điện, riêng động cơ điện đã sản sinh công suất 122 mã lực và mô men xoắn cực đại 230 Nm.
MG HS PHEV sử dụng động cơ xăng 4cyl phun xăng trực tiếp, dung tích 1.5L (1.490cc) tăng áp, cho công suất tối đa 162 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm đạt được tại dải vòng tua máy từ 1.700 - 4.300 vòng/phút. Động cơ đốt trong 1.5L tăng áp này sử dụng kết hợp với động cơ điện, riêng động cơ điện đã sản sinh công suất 122 mã lực và mô men xoắn cực đại 230 Nm.
Dự trữ và cung cấp năng lượng cho động cơ điện là bộ pin công nghệ Lithium-ion với 6 mô-đun, dung lượng 16,6 kW, làm mát bằng dung dịch và cho phép sửa chữa bảo dưỡng riêng lẻ từng mô-đun. Tổng công suất động cơ xăng kết hợp với động cơ điện đạt 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480Nm. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp (EDU II Gearbox). Nhờ đó, MG HS PHEV có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong thời gian 7,5 giây. Khi chạy bằng điện, xe có thể thực hiện quãng đường đi 67 km theo Chu trình thử nghiệm Châu Âu NEDC (New European Drive Cycle).
Dự trữ và cung cấp năng lượng cho động cơ điện là bộ pin công nghệ Lithium-ion với 6 mô-đun, dung lượng 16,6 kW, làm mát bằng dung dịch và cho phép sửa chữa bảo dưỡng riêng lẻ từng mô-đun. Tổng công suất động cơ xăng kết hợp với động cơ điện đạt 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480Nm. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp (EDU II Gearbox). Nhờ đó, MG HS PHEV có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong thời gian 7,5 giây. Khi chạy bằng điện, xe có thể thực hiện quãng đường đi 67 km theo Chu trình thử nghiệm Châu Âu NEDC (New European Drive Cycle).
Trong khi xe được bảo hành 4 năm hoặc 120.000 km, riêng bộ Pin được bảo hành 8 năm và không giới hạn số km. Thời gian bảo hành khá hào phóng, đủ để người dùng tự tin trải nghiệm xe. Để sạc cho xe, hãng MG còn tặng miễn phí bộ sạc MG Home Charger trị giá 45.000 baht (khoảng 33 triệu đồng) và miễn phí công lắp đặt cho những khách hàng mua xe đầu tiên và nằm trong thời gian ưu đãi của hãng.
Trong khi xe được bảo hành 4 năm hoặc 120.000 km, riêng bộ Pin được bảo hành 8 năm và không giới hạn số km. Thời gian bảo hành khá hào phóng, đủ để người dùng tự tin trải nghiệm xe. Để sạc cho xe, hãng MG còn tặng miễn phí bộ sạc MG Home Charger trị giá 45.000 baht (khoảng 33 triệu đồng) và miễn phí công lắp đặt cho những khách hàng mua xe đầu tiên và nằm trong thời gian ưu đãi của hãng.
Mặc dù MG đang được phân phối chính hãng dòng HS tại Việt Nam, tuy nhiên rất khó có khả năng MG Việt Nam giới thiệu HS PHEV tại thị trường Việt trong tương lai gần. Như đã đề cập ở phía trên, người dùng Việt chỉ đang ở bước đầu làm quen với xe hybrid, bên cạnh chưa có nhiều chính sách hỗ trợ cho dòng xe này.
Mặc dù MG đang được phân phối chính hãng dòng HS tại Việt Nam, tuy nhiên rất khó có khả năng MG Việt Nam giới thiệu HS PHEV tại thị trường Việt trong tương lai gần. Như đã đề cập ở phía trên, người dùng Việt chỉ đang ở bước đầu làm quen với xe hybrid, bên cạnh chưa có nhiều chính sách hỗ trợ cho dòng xe này.
Xe hybrid và hybrid cắm sạc sử dụng kết hợp với động cơ đốt trong không yêu cầu cơ sở hạ tầng, đường sá hay các trạm sạc đặc biệt như xe điện.
Xe hybrid và hybrid cắm sạc sử dụng kết hợp với động cơ đốt trong không yêu cầu cơ sở hạ tầng, đường sá hay các trạm sạc đặc biệt như xe điện.
Nếu MG HS PHEV được phân phối tại thị trường Việt, đây chắc chắn sẽ là một tin vui đối với người dùng trong nước, vì có cơ hội tiếp cận dòng sản phẩm hybrid cắm sạc mới trên một mẫu xe phổ thông có giá bán mà số đông có thể tiếp cận được. Mặc khác, xe hybrid cũng góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu và môi trường tại Việt Nam.
Nếu MG HS PHEV được phân phối tại thị trường Việt, đây chắc chắn sẽ là một tin vui đối với người dùng trong nước, vì có cơ hội tiếp cận dòng sản phẩm hybrid cắm sạc mới trên một mẫu xe phổ thông có giá bán mà số đông có thể tiếp cận được. Mặc khác, xe hybrid cũng góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu và môi trường tại Việt Nam.
Video: Chi tiết xe Tàu, mác Anh - MG HS PHEV 2021 mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status