Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Chi tiết Suzuki eVITARA sắp bán ở Đông Nam Á, chạy 500km/sạc

09/11/2025 08:01

Suzuki eVITARA đã xác nhận sẽ giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan vào cuối 2025, trước khi công bố giá bán chính thức vào đầu năm 2026.

Tâm Võ

Chi tiết Suzuki Vision e-Sky - ôtô điện "giá mềm", chạy 270km/sạc

Suzuki eVITARA 2026 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Maruti Suzuki (Ấn Độ), trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cụm pin 61 kWh và hai mô-tơ điện. Đây không chỉ là một bước đi chiến lược về công nghệ mà còn đóng vai trò xây dựng hình ảnh thương hiệu trong giai đoạn chuyển mình sang xe điện.
Suzuki eVITARA 2026 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Maruti Suzuki (Ấn Độ), trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cụm pin 61 kWh và hai mô-tơ điện. Đây không chỉ là một bước đi chiến lược về công nghệ mà còn đóng vai trò xây dựng hình ảnh thương hiệu trong giai đoạn chuyển mình sang xe điện.
Suzuki eVITARA từng được ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2024, đánh dấu lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản chính thức gia nhập thị trường xe điện thuần túy. Sau khi được phân phối tại các thị trường lớn như châu Âu, Nhật Bản và Ấn Độ, mẫu xe sẽ chính thức góp mặt tại Thái Lan vào cuối năm nay.
Suzuki eVITARA từng được ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2024, đánh dấu lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản chính thức gia nhập thị trường xe điện thuần túy. Sau khi được phân phối tại các thị trường lớn như châu Âu, Nhật Bản và Ấn Độ, mẫu xe sẽ chính thức góp mặt tại Thái Lan vào cuối năm nay.
Về thiết kế, eVITARA sở hữu thân xe gọn gàng với chiều dài 4.275 mm, chiều rộng 1.800 mm, chiều cao 1.635 mm và trục cơ sở 2.700 mm. Khoảng sáng gầm đạt 180 mm, phù hợp với địa hình đô thị pha chút off-road nhẹ.
Về thiết kế, eVITARA sở hữu thân xe gọn gàng với chiều dài 4.275 mm, chiều rộng 1.800 mm, chiều cao 1.635 mm và trục cơ sở 2.700 mm. Khoảng sáng gầm đạt 180 mm, phù hợp với địa hình đô thị pha chút off-road nhẹ.
Khoang hành lý phía sau có dung tích 306 lít, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày. Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc như Honda e:N1, BYD Atto 3 hay MG S5 EV, kích thước của eVITARA nhỏ gọn hơn, nhưng vẫn đủ đảm bảo không gian cabin rộng rãi nhờ cách bố trí hợp lý.
Khoang hành lý phía sau có dung tích 306 lít, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày. Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc như Honda e:N1, BYD Atto 3 hay MG S5 EV, kích thước của eVITARA nhỏ gọn hơn, nhưng vẫn đủ đảm bảo không gian cabin rộng rãi nhờ cách bố trí hợp lý.
Về vận hành, mẫu xe SUV điện Suzuki eVITARA 2026 sắp ra mắt tại Thái Lan có ba phiên bản khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng một mô-tơ điện với công suất 144 mã lực, đi kèm cụm pin 49 kWh và dẫn động cầu trước.
Về vận hành, mẫu xe SUV điện Suzuki eVITARA 2026 sắp ra mắt tại Thái Lan có ba phiên bản khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng một mô-tơ điện với công suất 144 mã lực, đi kèm cụm pin 49 kWh và dẫn động cầu trước.
Bản Long Range vẫn là dẫn động cầu trước nhưng sử dụng pin lớn hơn 61 kWh cùng công suất tăng lên 173 mã lực. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất sử dụng hai mô-tơ điện trước và sau, cho công suất tổng 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Bản Long Range vẫn là dẫn động cầu trước nhưng sử dụng pin lớn hơn 61 kWh cùng công suất tăng lên 173 mã lực. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất sử dụng hai mô-tơ điện trước và sau, cho công suất tổng 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Hệ thống sạc nhanh DC hỗ trợ công suất hơn 150 kW, cho phép sạc từ 15% lên 70% trong khoảng 30 phút. Theo chu trình NEDC, quãng đường tối đa mỗi lần sạc có thể đạt khoảng 500 km. Không gian nội thất của eVITARA được thiết kế hiện đại với tông màu hai sắc đen – nâu đỏ.
Hệ thống sạc nhanh DC hỗ trợ công suất hơn 150 kW, cho phép sạc từ 15% lên 70% trong khoảng 30 phút. Theo chu trình NEDC, quãng đường tối đa mỗi lần sạc có thể đạt khoảng 500 km. Không gian nội thất của eVITARA được thiết kế hiện đại với tông màu hai sắc đen – nâu đỏ.
Vô-lăng dạng hai chấu kết hợp với cần số điều khiển điện tử dạng núm xoay mang đến cảm giác sang trọng. Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số 10,25 inch phía sau tay lái, cùng màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto.
Vô-lăng dạng hai chấu kết hợp với cần số điều khiển điện tử dạng núm xoay mang đến cảm giác sang trọng. Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số 10,25 inch phía sau tay lái, cùng màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto.
Hệ thống âm thanh cao cấp đến từ thương hiệu Infinity by Harman, cùng với sạc điện thoại không dây, hệ thống đèn viền nội thất đổi màu và loạt tiện nghi như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế trước có thông gió, hàng ghế sau gập 40:20:40, có thể ngả lưng và trượt linh hoạt, tạo nên một không gian tiện nghi, thoải mái cho mọi hành trình.
Hệ thống âm thanh cao cấp đến từ thương hiệu Infinity by Harman, cùng với sạc điện thoại không dây, hệ thống đèn viền nội thất đổi màu và loạt tiện nghi như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế trước có thông gió, hàng ghế sau gập 40:20:40, có thể ngả lưng và trượt linh hoạt, tạo nên một không gian tiện nghi, thoải mái cho mọi hành trình.
Về an toàn, xe được trang bị gói hỗ trợ lái Suzuki Safety Support ở cấp độ 2, hệ thống phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống giám sát áp suất lốp, camera 360 độ và cảm biến hỗ trợ trước – sau. Ngoài ra, xe còn được trang bị 7 túi khí bao gồm túi khí đầu gối cho người lái.
Về an toàn, xe được trang bị gói hỗ trợ lái Suzuki Safety Support ở cấp độ 2, hệ thống phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống giám sát áp suất lốp, camera 360 độ và cảm biến hỗ trợ trước – sau. Ngoài ra, xe còn được trang bị 7 túi khí bao gồm túi khí đầu gối cho người lái.
Xe được phát triển dựa trên nền tảng hoàn toàn mới HEARTECT-e, chuyên biệt cho xe điện. Hệ thống khung gầm ALLGRIP-e cùng chế độ lái Trail Mode, trục truyền động eAxles cho cả cầu trước và sau cùng vi sai giới hạn trượt giúp eVITARA có khả năng thích ứng linh hoạt với nhiều loại địa hình. Ngoại thất xe được nhấn mạnh với mâm hợp kim 18 inch, cửa sổ trời cố định và lưới tản nhiệt chủ động điều tiết luồng gió giúp tối ưu hiệu suất vận hành.
Xe được phát triển dựa trên nền tảng hoàn toàn mới HEARTECT-e, chuyên biệt cho xe điện. Hệ thống khung gầm ALLGRIP-e cùng chế độ lái Trail Mode, trục truyền động eAxles cho cả cầu trước và sau cùng vi sai giới hạn trượt giúp eVITARA có khả năng thích ứng linh hoạt với nhiều loại địa hình. Ngoại thất xe được nhấn mạnh với mâm hợp kim 18 inch, cửa sổ trời cố định và lưới tản nhiệt chủ động điều tiết luồng gió giúp tối ưu hiệu suất vận hành.
Video: Suzuki eVitara - SUV thuần điện Suzuki đã có mặt tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Ford F-150 Lightning tương lai bất định, có thể bị khai tử?

Ford F-150 Lightning tương lai bất định, có thể bị khai tử?

vivo X300 Pro với camera tele 200MP, pin khủng, giá chỉ từ 16 triệu

vivo X300 Pro với camera tele 200MP, pin khủng, giá chỉ từ 16 triệu

Chiến thuật của quân đội Nga ở Pokrovsk khác hoàn toàn Bakhmut

Chiến thuật của quân đội Nga ở Pokrovsk khác hoàn toàn Bakhmut

Bão Fung-Wong tiến gần, hàng nghìn người ở Philippines sơ tán

Bão Fung-Wong tiến gần, hàng nghìn người ở Philippines sơ tán

Honda Civic 2027 sẽ được áp dụng nền tảng HEV mới

Honda Civic 2027 sẽ được áp dụng nền tảng HEV mới

Hà Phương Boo đốn tim game thủ với màn đu trend “váy xanh”

Hà Phương Boo đốn tim game thủ với màn đu trend “váy xanh”

Đức triển khai tên lửa chống UAV siêu nhỏ giá rẻ

Đức triển khai tên lửa chống UAV siêu nhỏ giá rẻ

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong

4 smartphone đáng mua tháng 11/2025, “vừa túi tiền” nhưng vẫn đủ thông minh

4 smartphone đáng mua tháng 11/2025, “vừa túi tiền” nhưng vẫn đủ thông minh

Bước đi thông minh của Nga để hóa giải việc Mỹ định cấp Tomahawk cho Ukraine

Bước đi thông minh của Nga để hóa giải việc Mỹ định cấp Tomahawk cho Ukraine

IBM sa thải hàng nghìn nhân sự vì AI và tự động hóa

IBM sa thải hàng nghìn nhân sự vì AI và tự động hóa

Anh dỡ bỏ trừng phạt đối với Tổng thống lâm thời Syria

Anh dỡ bỏ trừng phạt đối với Tổng thống lâm thời Syria

Top tin bài hot nhất

Số phận của quân Ukraine phòng thủ Pokrovsk sẽ ra sao?

Số phận của quân Ukraine phòng thủ Pokrovsk sẽ ra sao?

08/11/2025 14:14
Bước đi thông minh của Nga để hóa giải việc Mỹ định cấp Tomahawk cho Ukraine

Bước đi thông minh của Nga để hóa giải việc Mỹ định cấp Tomahawk cho Ukraine

08/11/2025 19:35
Toyota Land Cruiser hóa “chiến binh đô thị” nhờ hãng độ Liberty Walk

Toyota Land Cruiser hóa “chiến binh đô thị” nhờ hãng độ Liberty Walk

08/11/2025 10:01
Chi tiết Nissan X-Trail e-POWER 2026 sắp chào hàng tại Đông Nam Á

Chi tiết Nissan X-Trail e-POWER 2026 sắp chào hàng tại Đông Nam Á

08/11/2025 09:09
4 smartphone đáng mua tháng 11/2025, “vừa túi tiền” nhưng vẫn đủ thông minh

4 smartphone đáng mua tháng 11/2025, “vừa túi tiền” nhưng vẫn đủ thông minh

08/11/2025 20:37

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status