Honda CR-V e:HEV RS Black Edition vừa ra mắt Nhật Bản được phát triển dựa trên nền tảng CR-V thế hệ mới. Mẫu SUV hybrid này sẽ chính thức mở bán tại thị trường nội địa Nhật vào mùa đông năm nay. Ngoài ra, Honda cũng cho biết phiên bản này dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong năm sau.
Về ngoại hình, Honda CR-V e:HEV RS Black Edition, các chi tiết ngoại thất như lưới tản nhiệt, hốc gió, cản trước - sau, gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ray nóc và logo đều được sơn đen bóng hoặc đen mờ. Bộ mâm hợp kim 19 inch có thiết kế nan riêng, khác biệt hoàn toàn so với phiên bản đang bán tại Việt Nam.
Phía sau xe được tinh chỉnh nhẹ với cụm đèn hậu LED hình chữ "L" nằm ngang và ống xả đôi đặt đối xứng. Thiết kế này giúp CR-V e:HEV RS Black Edition vừa giữ được dáng vẻ cơ bắp đặc trưng, vừa toát lên nét hiện đại và cao cấp hơn.
Khoang lái của CR-V e:HEV RS Black Edition tiếp tục theo đuổi phong cách "mượt mà nhưng tiện nghi", sử dụng tông màu tối chủ đạo, nhấn nhá bằng chi tiết kim loại và viền đen bóng. Điểm mới dễ nhận thấy nhất là cụm sang số truyền thống được thay bằng dạng phím bấm điện tử. Ghế trước được bổ sung tính năng làm mát.
Ngoài ra, CR-V e:HEV RS Black Edition 2026 vẫn sử dụng các trang bị quen thuộc như màn hình trung tâm 9 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động hai vùng và hệ thống Honda Sensing vẫn được giữ nguyên.
Trang bị công nghệ trên phiên bản đặc biệt này cũng được nâng cấp đáng kể. Xe được tích hợp hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (CTM).
Ngoài ra, cần số dạng cần truyền thống cũng được thay bằng hệ thống nút bấm điện tử e-Shifter, góp phần hiện đại hóa khoang lái.
Trang bị công nghệ trên phiên bản đặc biệt này cũng được nâng cấp đáng kể. Xe được tích hợp hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (CTM). Ngoài ra, cần số dạng cần truyền thống cũng được thay bằng hệ thống nút bấm điện tử e-Shifter, góp phần hiện đại hóa khoang lái.
Dưới nắp ca-pô của CR-V e:HEV RS Black Edition là hệ truyền động hybrid e:HEV gồm động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh kết hợp hai mô-tơ điện. Đại diện hãng cho biết hộp số sẽ được tinh chỉnh. Hiện tại, CR-V e:HEV RS đang bán ở Việt Nam sử dụng hộp số E-CVT.
Đáng chú ý, lần đầu tiên hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) được trang bị cho phiên bản CR-V e:HEV. Tuy nhiên, nếu cấu hình này được đưa về Việt Nam, giá bán của xe dự kiến sẽ tăng đáng kể so với mặt bằng chung trong phân khúc.