
Chevrolet Captiva là cái tên có lẽ không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Đây là mẫu SUV từng khá được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt vào giai đoạn 2007-2008. Tuy nhiên, từ năm 2018, Captiva đã bị ngừng bán tại Việt Nam do thương hiệu Chevrolet rút khỏi thị trường.

Trong khi đó, ở thị trường quốc tế, Chevrolet Captiva vẫn "sống dai". Thậm chí, mẫu xe này còn được bổ sung phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện mới. Chủ yếu nhắm đến các khu vực như châu Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi, Chevrolet Captiva EV đã được hãng giới thiệu ở Brazil vào hôm 8/7/2025 vừa qua.

Trước đây, tập đoàn mẹ General Motors (GM) từng hồi sinh cái tên Captiva bằng bằng một phiên bản mới dựa trên mẫu ôtô Baojun 530 của Trung Quốc. Đến nay, Chevrolet Captiva EV lại được phát triển dựa trên một mẫu xe Trung Quốc khác. Cụ thể, phiên bản thuần điện của Chevrolet Captiva được ra đời từ Wuling Starlight S hay còn gọi là Xing Guang S.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.750 x 1.890 x 1.690 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. Ở phía trước, Chevrolet Captiva EV sở hữu dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh và đèn xi-nhan phía trên. Trong khi đó, đèn pha chính được đặt thấp hơn trên cản trước.

Dù là ô tô điện, xe vẫn có lưới tản nhiệt màu đen cỡ lớn, khá khác biệt so với xu hướng thiết kế thịnh hành trong phân khúc này. Phần đuôi xe thì gần như giống hệt Wuling Starlight S với cụm đèn hậu, cửa sau và cản sau màu đen được bê nguyên từ mẫu ô tô Trung Quốc sang.

Hiện hình ảnh nội thất của Chevrolet Captiva EV vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ nếu xe dùng chung nội thất với Wuling Starlight S. Dung tích khoang hành lý khá rộng rãi, lên đến 610 lít.

"Trái tim" của Chevrolet Captiva EV là mô-tơ điện có công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,9 giây và đạt tốc độ tối đa 175 km/h.

Mô-tơ điện đi với pin lithium-sắt-photphat (LFP) với dung lượng 60 kWh, mang đến phạm vi di chuyển lên đến 510 km theo tiêu chuẩn CLTC vốn khá dễ dãi của Trung Quốc. Xe hỗ trợ sạc nhanh DC với thời gian tăng dung lượng pin từ 30% lên 80% trong 20 phút.

Chevrolet cho biết Captiva EV hiện đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục chứng nhận tại Brazil và phải trải qua nhiều bài kiểm tra để đáp ứng các tiêu chuẩn địa phương. Giá bán của xe sẽ được công bố trong thời gian tới.

Theo tập đoàn GM, Chevrolet Captiva EV hướng đến việc cung cấp một mẫu SUV điện dành cho gia đình với nội thất rộng rãi, thiết kế hiện đại, hoàn thiện tinh tế và được hỗ trợ bởi hệ thống dịch vụ kỹ thuật chất lượng. Xe sẽ chính thức ra mắt thị trường Brazil vào cuối năm nay.
Video: Xem chi tiết SUV điện Baojun 530 của Trung Quốc.