Chân dung Tổng giám đốc 8X Masan mới được bổ nhiệm

(VietnamDaily) - Trước khi trở thành Tổng giám đốc Masan Group, ông Danny Le là người có vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tăng trưởng của tập đoàn này.

Ngày 19/6, HĐQT Masan Group đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Danny Le giữ chức danh Tổng giám đốc Masan Group nhiệm kỳ 5 năm.
Ông Danny Le sinh năm 1984, là một trong số những “cánh tay đắc lực” của Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang.
Chan dung Tong giam doc 8X Masan moi duoc bo nhiem
 Ông Danny Lê, Tân CEO của Masan Group.

Video: Cú bắt tay của hai ông lớn Vin Group - Masan. Nguồn: VTV24

Tân Tổng giám đốc Masan Group có bằng Cử nhân tại Đại học Bowdoin, Mỹ. Trước khi gia nhập Masan Group, ông Danny Le là chuyên viên phân tích, bộ phận Ngân hàng Đầu tư tại Morgan Stanley trong giai đoạn 2006-2010. Khoảng thời gian này, ông Danny Le đã thực hiện nhiều thương vụ M&A và các giao dịch trên thị trường vốn và tư nhân hoá cho nhiều khách hàng.
Đến năm 2010, ông Danny Le gia nhập Masan Group và đảm nhiệm vị trí Giám đốc Chiến lược và Phát triển của Masan từ đó tới nay. Trên Diễn đàn M&A Việt Nam, doanh nhân Danny Le được giới thiệu là người có vai trò quan trọng trong việc định hướng chiến lược tăng trưởng của Masan Group và làm việc chặt chẽ với Tổng Giám đốc của từng công ty con nhằm thống nhất các chiến lược tăng trưởng đặc trưng cho từng công ty.
Bên cạnh đó, ông Danny Lê cũng là người phụ trách nền tảng mua bán và sáp nhập của Masan. Ngoài ra, ông còn là Phó Chủ tịch của Masan Nutri-Science, Thành viên HĐQT của Masan Consumer Holdings và Masan Brewery. Thậm chí, ông từng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Masan Nutri-Science (nay là Masan MEATLife).
Ông Danny Lê đồng thời là người dẫn dắt việc sáp nhập Masan Nutri-Science vào Masan và có vai trò quan trọng trong việc thiết lập nền tảng 3F (Feed-Farm-Food) tại Masan Nutri-Science và là động lực thúc đẩy việc chuyển đổi Masan Consumer từ một công ty thuần thực phẩm thành một công ty thực phẩm và đồ uống đa dạng, dẫn đầu thị trường.
Trong lĩnh vực M&A, ông Danny Le là người kiến tạo các mối quan hệ chiến lược giữa Masan Group với các đối tác như thương vụ Singha đầu tư 1,1 tỉ USD vào Masan Consumer Holdings và Masan Brewery; Quỹ KKR đầu tư 150 triệu USD vào Masan Nutri-Science, 100 triệu USD vào Masan Group và thương vụ đầu tư và thoái vốn thành công trị giá 359 triệu USD của KKR vào Masan Consumer.
Tân CEO Masan Danny Le chia sẻ tầm nhìn đưa Masan trở thành công ty Việt Nam đầu tiên được thế giới công nhận là "kỳ lân ngành tiêu dùng". Ông khẳng định đây là nhiệm vụ cốt lõi của các thành viên tại doanh nghiệp.
Nói về CEO mới của tập đoàn, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group cho rằng, tài năng thì không có tuổi. “Chúng ta thường dùng từ “bọn trẻ” để nói về họ… Nhưng chúng ta đã từng còn trẻ hơn họ khi bắt đầu hành trình này rất nhiều năm trước…", tỷ phú Nguyễn Đăng Quang nói.

Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng: LDG nợ tiền thuế 5 năm để tạo ra sản phẩm

(Vietnamdaily) - Với chiến lược thận trọng, LDG quyết định đặt ra mục tiêu kinh doanh có sẵn từ Việt Nam, bàn giao toàn bộ các dự án Thành Đô, Marina Tower, Viva City.... trong tình hình thị trường như hiện tại. 
 

Ngày 18/6, HĐQT CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020.

Vì sao thay đổi kế hoạch năm 2020?

Taxi Vinasun lên kế hoạch lỗ 115 tỷ trong năm nay

(Vietnamdaily) - Năm 2020, hãng taxi Vinasun đặt kế hoạch cho doanh thu thấp kỷ lục, phương án xấu nhất có thể ghi nhận lỗ.
 

CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, HoSE: VNS) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 dự kiến tổ chức vào ngày 30/6 tới.

Theo tờ trình, Vinasun đặt kế hoạch doanh thu cho năm nay đạt 1.180 tỷ đồng, giảm 41% so với năm trước, mức doanh thu thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây dựa trên kết quả kinh doanh của hãng taxi này. Bên cạnh đó, Vinasun đưa ra kế hoạch lỗ 115 tỷ đồng, mức lỗ đầu tiên kể từ ngày niêm yết.

Sắp hết tiền, Vietnam Airlines xin 'giải cứu'

Dịch COVID-19 đã “càn quét” nguồn tiền của các hãng hàng không trên thế giới. Tại Việt Nam, các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines đang phải đối mặt khó khăn, cạn kiệt dòng tiền. Có giải cứu hay không và bằng cách nào đó là bài toán lớn mà cả Chính phủ, doanh nghiệp đều cần tính toán.

Sap het tien, Vietnam Airlines xin 'giai cuu'

Máy bay “đắp chiếu” nhiều tháng tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài do dịch COVID-19, và mới chỉ bay nội địa trở lại gần đây.