Chấn chỉnh công tác thẩm định cấp hợp đồng bảo hiểm

Cơ quan quản lý về bảo hiểm yêu cầu chấn chỉnh công tác thẩm định cấp hợp đồng bảo hiểm; việc thẩm định, cấp hợp đồng bảo hiểm phải bảo đảm phù hợp với khả năng tài chính và mức độ chấp nhận rủi ro bảo hiểm của khách hàng.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) chiều 17/4 đã có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm về công tác quản lý chất lượng hoạt động đại lý bảo hiểm và chất lượng công tác chăm sóc khách hàng.
Tại cuộc họp, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương rà soát lại tổng thể các quy trình bán hàng và thẩm định tại doanh nghiệp, quy trình dịch vụ khách hàng bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật.
Trong đó, các doanh nghiệp phải nghiêm túc thực hiện quy định về công khai thông tin về hoạt động nghiệp vụ bảo hiểm, đặc biệt là công khai thông tin liên quan tới nội dung khách hàng cần lưu ý đối với từng sản phẩm bảo hiểm theo Luật Kinh doanh bảo hiểm nhằm hỗ trợ khách hàng hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm đã tham gia.
Chan chinh cong tac tham dinh cap hop dong bao hiem
Cục Quản lý giám sát bảo hiểm yêu cầu chấn chỉnh công tác thẩm định cấp hợp đồng bảo hiểm. 
"Kiểm soát các thông tin nêu tại bảng minh họa bán hàng, tài liệu giới thiệu sản phẩm; xử lý nghiêm các đại lý bảo hiểm tự ý thay đổi các thông tin nêu tại tài liệu này dẫn đến việc khách hàng nhầm lẫn, kỳ vọng về quyền lợi bảo hiểm không phù hợp với thực tế", Cục Quản lý giám sát bảo hiểm yêu cầu.
Các doanh nghiệp cần tổ chức thiết lập và công bố đường dây nóng và các bộ phận thường trực với cán bộ có đủ thẩm quyền để tiếp nhận và giải đáp, xử lý dứt điểm, kịp thời các phản ánh/thắc mắc của khách hàng về hợp đồng bảo hiểm, giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tránh kéo dài.
Đối với các đơn thư của khách hàng phản ánh hành vi vi phạm của đại lý bảo hiểm thuộc thẩm quyền của các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm đề nghị doanh nghiệp chuyển thông tin tới các cơ quan chức năng để giải quyết.
Cơ quan này cũng yêu cầu chấn chỉnh công tác thẩm định cấp hợp đồng bảo hiểm; việc thẩm định và cấp hợp đồng bảo hiểm phải bảo đảm phù hợp với khả năng tài chính và mức độ chấp nhận rủi ro bảo hiểm của khách hàng.
Các doanh nghiệp phải rà soát toàn bộ công tác đào tạo đại lý bảo hiểm đảm bảo tuân thủ đúng chương trình đào tạo đại lý bảo hiểm đã đăng ký với Bộ Tài chính; có hình thức đào tạo bổ sung, cập nhật kiến thức phù hợp đối với các đại lý bảo hiểm mà doanh nghiệp đã thực hiện đào tạo dưới hình thức trực tuyến trong giai đoạn vừa qua.
Đối với các phản ánh của khách hàng qua các phương tiện truyền thông, báo chí, doanh nghiệp bảo hiểm cần chủ động hơn trong việc cung cấp các thông tin khách quan, trung thực có liên quan. Có kế hoạch truyền thông phù hợp và kịp thời về sản phẩm bảo hiểm và hoạt động của doanh nghiệp
"Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam khẩn trương rà soát và hoàn thiện bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp đại lý bảo hiểm, các quy tắc chuẩn mực để áp dụng chung cho các doanh nghiệp bảo hiểm. Có chế tài xử phạt nghiêm trong trường hợp vi phạm", Cục Quản lý giám sát bảo hiểm lưu ý.

Chuyên gia bảo hiểm nhân thọ giải đáp 5 thắc mắc của Ngọc Lan

Chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ đã giải đáp các thắc mắc của diễn viên Ngọc Lan. Đồng thời chị cho rằng “không thể nào hợp đồng bảo hiểm 700 triệu/ năm mà mua như một mớ rau”.

>>> Mời quý độc giả xem video: "Ngọc Lan ở hậu trường đóng phim Mặt nạ gương". Nguồn FBNV
Mới đây, diễn viên Ngọc Lan gây xôn xao khi livestream thể hiện sự bức xúc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của cô và con trai. Theo chia sẻ của nữ diễn viên, cô mua gói bảo hiểm cho mình là 530 triệu đồng/năm, gói của con trai là 170 triệu đồng/năm. Ngọc Lan được tư vấn rằng, sau 10 năm lấy về tiền gốc 7 tỷ cộng thêm tiền lãi là xấp xỉ 10 tỷ. Nhưng gần đây, nữ diễn viên phát hiện, cô phải đóng phí tới 74 năm và con số nhận về không như tư vấn nói.

Trực thăng Bell 505 rơi: PVI tạm ứng 1,18 tỷ cho gia đình phi công

PVI đã tạm ứng 1,18 tỷ đồng chi trả bồi thường cho gia đình phi công trực thăng Bell 505 rơi, số tiền còn lại sẽ được bảo hiểm chi trả.

Ngày 12/4, thông tin từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết đã nhận được báo cáo bước đầu của doanh nghiệp bảo hiểm về việc tạm ứng chi trả bồi thường liên quan đến vụ rơi trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650.
Theo đó, Bảo hiểm PVI đã tạm ứng chi trả bồi thường cho gia đình đại tá phi công lái trực thăng Bell 505 rơi tại Vịnh Hạ Long, với số tiền là 50.000 USD (tương đương 1,18 tỷ đồng). Phần còn lại (150.000 USD) sẽ được PVI chi trả sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định. Phi công trong vụ tai nạn này là Đại tá Chu Quang Minh.

Nhà vườn bạt ngàn 3.000m2 của ca sĩ Phi Hùng

Ngôi nhà vườn rộng 3.000m2 ở Củ Chi (TP HCM) là không gian nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần của ca sĩ Phi Hùng.

Nha vuon bat ngan 3.000m2 cua ca si Phi Hung
Sở hữu ngoại hình điển trai cùng giọng ca nồng nàn, xúc cảm, ca sĩ Phi Hùng được giới trẻ thập niên 2000 cực kỳ yêu thích. Ảnh: YouTube