Chậm trễ là nguyên nhân rơi máy bay QZ8501?

(Kiến Thức) - Theo bộ phận điều phối bay Indonesia, phải mất 2 phút để bộ phận mặt đất trả lời yêu cầu nâng độ cao của phi công QZ8501.

Trong cuộc đối thoại cuối cùng, phi công của chiếc máy bay xấu số QZ8501 đã yêu cầu được tăng độ cao lên 38.000 feet. Tuy nhiên, bộ phận điều phối không lưu có trách nhiệm quản lý máy bay QZ8501 lại chỉ đồng ý cho máy bay bay với độ cao 34.000 feet sau 2 phút từ khi yêu cầu được đưa ra- ông Wisnu Darjono, giám đốc bộ phận điều phối bay Indonesia cho hay. Và sau cuộc đối thoại này, máy bay QZ8501 đã hoàn toàn mất liên lạc.
Nguyên nhân của sự chậm trễ này được giải thích là do trên đường bay của QZ8501 tại thời điểm đó đang có bão và cùng thời điểm đó, có tới 6 máy bay đang bay ở những độ cao khác nhau.
Công tác tìm kiếm và trục vớt các mảnh vỡ và thi thể nạn nhân xấu số của máy bay QZ8501 vẫn đang được tiếp tục.
 Công tác tìm kiếm và trục vớt các mảnh vỡ và thi thể nạn nhân xấu số của máy bay QZ8501 vẫn đang được tiếp tục.
Các điều phối viên trước khi đồng ý cho QZ8501 bay lên 38.000 feet, họ buộc phải kiểm tra xem liệu trên độ cao đó có máy bay nào đang bay không. Tuy nhiên sau đó phi công đã không trả lời.
Dữ liệu radar cho thấy máy bay QZ8501 đã bay lên cao đột ngột, điều nằm ngoài khả năng của loại máy bay A320-200 trước khi gặp nạn.
Hiện tại, nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc này vẫn còn là bí ẩn. Chỉ khi tìm thấy hộp đen của máy bay, chúng ta mới có câu trả lời xác đáng.
Bill Parrot, phi công nghỉ hưu và là giáo sư trong lĩnh vực hàng không tại trường đại học Lewis,Romeoville, Illinois, Mỹ cho rằng thời gian chậm trễ này là bình thường vì độ trễ này phụ thuộc vào việc bộ phận điều phối phải quản lý bao nhiêu máy bay tại thời điểm đó.
Xem thêm tại đây tin tức thế giới

Blogger Trung Quốc tiên đoán thảm kịch chuyến bay Air Asia QZ8501

(Kiến Thức) - Một blogger bí ẩn Trung Quốc đã tiên đoán số mệnh chuyến bay QZ8501 2 tuần trước ngày thảm kịch thực sự xảy ra.

Cụ thể, Ekaterina Blinova, blogger bí ẩn đó đã đưa ra các lời cảnh báo đối với những người du lịch từ 2 tuần trước khi máy bay Air Asia rơi xuống biển. “Cộng đồng mạng Trung Quốc đang sục sôi trước một dòng đăng tải trên một vài diễn đàn mạng 13 ngày trước. Dòng đăng tải trên có nội dung cảnh báo mọi người đừng nên chọn máy bay của hãng hàng không giá rẻ Air Asia. Anh ta (blogger trên) giải thích rằng, những người đã bắn hạ máy bay Boeing số hiệu MH370 đang nhắm tới một máy bay khác của Malaysia nhằm mục đích phá hoại nền công nghiệp hàng không nước này hay điều gì đại loại như vậy”.
Blogger bi an tien doan tham kich chuyen bay qz8501 hinh anh
Ảnh minh hoạ.
Chia sẻ trên nhanh chóng thu hút các cư dân mạng xã hội. Tờ tạp chí IBT dẫn nguyên văn đoạn cảnh báo trên bằng tiếng Trung với phần lời dịch như sau: “Tổ chức Bàn tay đen đã cướp và bắn hạ máy bay số hiệu MH370 và MH17. Nhóm này đang nhắm tới hãng hàng không Air Asia để huỷ hoại nền hàng không quốc gia trên. Tôi khuyên người Trung Quốc nên tránh hãng Air Asia để không bị biến mất giống như các hành khách của chuyến bay MH370. Bạn có thể đi du lịch, học tập và làm việc ở nước ngoài một cách vui vẻ. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đi ra nước ngoài bằng hãng Malaysia Airlines hay Air Asia, bạn sẽ chết. Hãy cẩn thận mọi người nhé”, đoạn cảnh báo do blogger tự xưng là Landlord nhấn mạnh.

Người dân nơi lạnh nhất sống thế nào?

(Kiến Thức) - Nhiếp ảnh gia Amos Chapple đã dành 5 tuần để khám phá cuộc sống của người dân nơi lạnh nhất thế giới, làng Oymyakon, Nga.

Kham pha cuoc song noi khac nghiet nhat the gioi
 Làng Oymyakon, Nga được coi là nơi lạnh nhất trên thế giới có người ở, với nhiệt độ trung bình là -50 độ C.
Kham pha cuoc song noi khac nghiet nhat the gioi-Hinh-2
 Để đối phó với cái lạnh ghê người này, người dân nơi đây thường viện tới 'trà Nga", từ chỉ rượu vodka.

Kham pha cuoc song noi khac nghiet nhat the gioi-Hinh-3
 Với một người hoàn toàn xa lạ với vùng đất này, chỉ riêng việc đi cả ngày trong thời tiết lạnh buốt này cũng đã đủ kiệt sức.

Kham pha cuoc song noi khac nghiet nhat the gioi-Hinh-4
 Yakutsk, thủ đô của vùng Sakha có dân số khoảng 300.000 người.

Kham pha cuoc song noi khac nghiet nhat the gioi-Hinh-5
 Hình ảnh một nhà tắm ngoài trời. Do không thể dùng vòi dẫn nước nóng nên người dân nơi đây buộc phải xây dựng nhà tắm ở ngoài.

Kham pha cuoc song noi khac nghiet nhat the gioi-Hinh-6
 Người dân nơi đây rất thân thiện, ấm áp, trái ngược với thời tiết khắc nghiệt nơi đây.

Kham pha cuoc song noi khac nghiet nhat the gioi-Hinh-7
 Rất khó gặp người ngoài đường trong thời tiết quá lạnh như ở đây.


Kham pha cuoc song noi khac nghiet nhat the gioi-Hinh-8
 Vì ô tô phải luôn ở trạng thái khởi động nên các trạm xăng dọc đường phải luôn mở cửa.

Kham pha cuoc song noi khac nghiet nhat the gioi-Hinh-9
 Đất quá lạnh để trồng cấy nên người dân nơi đây chọn cách làm việc ở thành phố hoặc chăn nuôi để sống.