Cha đẻ Flappy Bird lên tiếng về nguyên nhân gỡ game

Tác giả Flappy Bird cho biết anh quyết định lấy trò chơi Flappy Bird xuống vì thấy nó có tác dụng gây nghiện ở người chơi.

“Flappy Bird được thiết kế để chơi vài phút khi ta thoải mái” – Nguyễn Hà Đông trả lời phỏng vấn tạp chí Forbes – “Nhưng hóa ra nó trở thành trò chơi gây nghiện. Tôi nghĩ nó đã trở thành vấn đề. Để giải quyết vấn đề đó, tốt nhất là lấy Flappy Bird xuống”.
Thật ra trước đó, Nguyễn Hà Đông đã nhiều lần khuyên người chơi (qua các tweet trên mạng Twitter) nên chơi vừa phải, chừng mực.
Flappy Bird đã gây cơn sốt trên thế giới khi trở thành trò chơi đứng đầu cả App Store của hệ điều hành iOS và Google Play của hệ điều hành Android trong thời gian qua cho đến khi Nguyễn Hà Đông quyết định gỡ xuống vào đầu tuần này.
Trước đó, anh cho biết doanh thu quảng cáo của trò chơi miễn phí này vào khoảng 50.000 đô-la Mỹ/ngày. Lần trả lời phỏng vấn này Đông từ chối xác định con số này: “Tôi không biết con số cụ thể nhưng tôi biết chắc nó là con số lớn”.
 
Theo miêu tả của tờ Forbes, Nguyễn Hà Đông có vẻ căng thẳng vì trong buổi phỏng vấn chỉ kéo dài 45 phút anh hút liền mấy điếu thuốc.
Cũng theo nguồn tin này, Đông cho biết quyết định gỡ trò chơi xuống ngoài một phần do cảm giác “tội lỗi” còn là sự phiền toái. “Cuộc sống của tôi không còn thoải mái như trước. Tôi không ngủ được. Sau khi khai tử Flappy Bird, tôi thấy người nhẹ hẳn ra, mấy ngày vừa rồi không đụng đến Internet, chỉ ngủ bù".
Vì thế quyết định gỡ trò chơi khỏi kho ứng dụng, anh không cho đó là một sai lầm. “Tôi đã suy nghĩ kỹ”. Nguyễn Hà Đông cho biết anh vẫn sẽ tiếp tục làm game. “Sau thành công của Flappy Bird, tôi thấy tự tin hơn. Và nay tôi được tự do làm những gì mình muốn”.

Website danh tiếng thế giới xin lỗi cha đẻ Flappy Bird

Stephen Totilo vừa có bài viết trên Kotaku.com, trang web uy tín bậc nhất đối với giới phát triển game, về hiện tượng Flappy Bird và tác giả Nguyễn Hà Đông. 

"Người ta thường thích những thứ không hoàn thiện," Nguyễn Hà Đông, người sáng tạo nên trò chơi Flappy Bird đang được ưa chuộng tới mức độ kinh ngạc, được yêu, bị ghét và giờ đây quá nổi tiếng, nói đùa như thế trên Twitter hồi tháng 3 năm ngoái, rất lâu trước khi mọi người nghe nói đến hoặc chơi trò chơi của anh. Anh nói như vậy để nhấn mạnh lý do tại sao anh thấy hoàn toàn ổn khi tung ra một video game mà trong đó vẫn còn lỗi. "Mọi người cần cái gì đó để họ nêu ý kiến như là một phản hồi mang tính xây dựng."