Cầu vượt chữ C thông xe ngã tư Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc hết tắc
Cầu vượt chữ C thông xe ngã tư Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc hết tắc
![]() |
Sáng 30/6, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành Dự án xây dựng cầu vượt chữ C tại nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Cầu vượt kết cấu thép được triển khai thi công từ tháng 11/2021. |
![]() |
Phát biểu tại buỗi lễ, ông Dương Đức Tuấn - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, sau 18 tháng thi công, vượt qua khó khăn của dịch Covid-19, bão giá vật liệu, công trình trọng điểm của Hà Nội chính thức được thông xe. Cầu vượt chữ C sẽ giúp giảm tải, nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện trong khu vực lân cận, là giải pháp hiệu quả góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị và hình thành hạ tầng giao thông khung của thành phố. |
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng lành đạo TP lãnh đạo cắt băng khánh thành dự án |
Lãnh đạo thành phố gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội |
1: Dự án cầu vượt chữ C thi công ì ạch, chậm tiến độ: Dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) được triển khai từ tháng 10/2021, do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. |
![]() |
Cầu vượt chữ C có tổng mức đầu tư khoảng 147 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022. (Ảnh: Phối cảnh dự án). |
Mới đây, BQL dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) đã khởi công xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc cầu vượt Mai Dịch hiện tại và tổ chức giao thông nút Mai Dịch. |
Đầu tháng 4/2023, các công nhân đang dựng rào chắn và vận chuyển các thiết bị phục vụ dự án xây cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch. |
Hai đơn nguyên cầu đô thị được xây dựng là cầu vĩnh cửu kết cấu dầm thép bản mặt bê tông cốt thép liên hợp, tĩnh không dưới là 4,75m, tĩnh không đường đô thị đi trên cầu vượt là 4,5m. |
Theo thiết kế, mỗi bên cầu vượt Mai Dịch hiện tại sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm: 1 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe hỗn hợp rộng 3m, còn lại là dải an toàn và bó vỉa. |
Hệ thống cảnh báo an toàn giao thông đã được lắp đặt quanh phạm vi công trường. |
![]() |
Từ đường Xuân Thuỷ rẽ phải vào Phạm Văn Đồng (trước cửa Đại học Quốc gia Hà Nội), đơn vị thi công đã căng dây khoanh vùng khu vực dựng rào chắn. |
Sau hơn 1 tháng triển khai, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện phần cáp đi ngầm. |
Biển cảnh báo có cáp ngầm điện áp 110kV - nguy hiểm chết người. |
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt phương án tổ chức lại giao thông tại nút giao Mai Dịch – Xuân Thủy. Nhà thầu sẽ căn cứ vào phương án của Sở để rào chắn phạm vi thi công cũng như phối hợp với các lực lượng chức năng để phân luồng, đảm bảo an toàn thi công và lưu thông của người dân. |
Còn lại phần cầu vượt Mai Dịch sẽ dành cho tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho phương tiện chạy với vận tốc 80km/h trên toàn tuyến. |
Tổng mức đầu tư của hạng mục bổ sung xây dựng 2 đơn nguyên cầu thép chạy dọc cầu vượt Mai Dịch hiện tại và tổ chức giao thông nút Mai Dịch dự kiến khoảng 338,5 tỷ đồng, trích từ nguồn vốn dư của dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long. |
>>> Mời độc giả xem thêm video TPHCM rào chắn cầu Phú Mỹ trong 3 tháng, xe lưu thông như thế nào? (Nguồn: TH Quốc hội):
![]() |
Sau gần 2 năm thi công, đến nay dự án cầu vượt chữ C nằm tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch đang bước vào giai đoạn cuối cùng. |
![]() |
Theo kế hoạch, dự án hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 6/2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng khó khăn trong việc di chuyển công trình khiến dự án bị chậm tiến độ. |