Cầu Nhật Tân dỡ dải phân cách sau hàng loạt tai nạn

Ban quản lý dự án 85 dỡ bỏ dải phân cách cứng giữa hai làn đường lên xuống cầu Nhật Tân (Hà Nội) sau hàng loạt tai nạn xảy ra.

Ngày 4/1, cầu Nhật Tân, cây cầu dây văng lớn Việt Nam khánh thành. Dù mới đi mới đưa vào hoạt động nhưng trong hai ngày 9 và 10/1 đã có ít nhất 3 vụ ô tô đâm vào dải phân cách cứng giữa hai làn đường lên, xuống cầu. Rất may, các vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.
Cau Nhat Tan do dai phan cach sau hang loat tai nan
Xe ô tô leo lên dải phân cách, sau đó bị lật ngang đường ở cầu Nhật Tân 
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Lê Minh - Giám đốc dự án xây dựng cầu Nhật Tân (Ban quản lý dự án 85) cho hay, ngay sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã kiểm tra lại và phối hợp với đơn vị quản lý cầu dỡ bỏ dải phân cách cứng giữa hai làn đường lên xuống cầu. Từ sáng 10/1, công nhân bắt đầu dỡ bỏ dải phân cách cứng và dự kiến đến ngày 11/1 sẽ xong.
Dải phân cách cứng ở cầu Nhật Tân nằm trong thiết kế và nó có tác dụng để tách làn các phương tiện. Tuy nhiên, qua thực tế đưa vào sử dụng đã phát sinh một số vấn đề về an toàn giao thông nên chúng tôi đã dỡ bỏ”, ông Minh chia sẻ.
Theo đại diện Ban quản lý dự án 85, khi cầu Nhật Tân hoàn thành, đơn vị có dán các phản quang ở các điểm đầu của dải phân cách cứng nhưng do thời gian gấp nên vẫn chưa dán hết. Mặt khác, các biển cảnh báo cũng được cắm lên nhưng chưa thực sự đạt được hiệu quả cao.
Trước đó, khoảng 19h30 ngày 10/1, khi đang lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp (Đông Anh, Hà Nội) hướng lên cầu Nhật Tân chiếc xe ô tô 16 chỗ đã lao lên dải phân cách cứng ở cầu Nhật Tân rồi mắc kẹt tại đó. Chiếc xe ủi bay khoảng 1m dải phân cách. Bánh xe hai bên, nằm chênh vênh trên dải phân cách.
Tiếp đó, 23h đêm cùng ngày, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 29N-3724, đang lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp (huyện Đông Anh, Hà Nội) hướng lên cầu Nhật Tân cũng bất ngờ đâm phải dải phân cách cứng ở đường lên xuống cầu Nhật Tân.
Nhiều lái xe qua cầu Nhật Tân cho hay, khi đi từ trên cầu xuống hoặc từ dưới lên cầu Nhật Tân với tốc độ cao trong khi trời tối kèm theo mưa khiến tầm nhìn của lái xe bị hạn chế nên rất dễ đâm vào dải phân cách giữa hai làn đường đặt ở chân cầu.

Ngán ngẩm cảnh bát nháo trên cầu Nhật Tân vừa khánh thành

Đứng ở làn xe chạy chụp ảnh, hàng rong tấp nập, đi ngược chiều, phóng nhanh... là những hình ảnh không đẹp trên cầu Nhật Tân vừa thông xe.

Ngan ngam canh bat nhao tren cau Nhat Tan vua khanh thanh
Trưa và chiều 4/1, rất đông lượng phương tiện qua lại ngay sau  lễ thông xe cầu Nhật Tân. Tuy nhiên, đã có nhiều người đi bộ lên ngắm nghía dù bị cấm. 

Ngan ngam canh bat nhao tren cau Nhat Tan vua khanh thanh-Hinh-2
 Hai bên làn đường trong cùng nhốn nháo người và xe đỗ lại để chủ yếu chụp ảnh.

Ngan ngam canh bat nhao tren cau Nhat Tan vua khanh thanh-Hinh-3
Họ đi lại lộn xộn trước các đầu ô tô đang chạy tốc độ cao. 

Ngan ngam canh bat nhao tren cau Nhat Tan vua khanh thanh-Hinh-4
 Không chỉ là người dân ở các xã Vĩnh Ngọc, Nam Hồng gần đó mà còn có cả những người đi xe biển Phú Thọ về tham quan.

Ngan ngam canh bat nhao tren cau Nhat Tan vua khanh thanh-Hinh-5
 Nhiều người đứng hẳn ra làn ô tô giang tay tạo dáng.

Ngan ngam canh bat nhao tren cau Nhat Tan vua khanh thanh-Hinh-6
 Một thanh niên bất chấp nguy hiểm đứng ở làn sát dải phân cách cầm máy tính bảng chụp cho bạn.

Ngan ngam canh bat nhao tren cau Nhat Tan vua khanh thanh-Hinh-7
Một phụ nữ chở hai trẻ em sau khi xong việc không vòng ra cuối cầu ở nội đô quay đầu mà đi ngược chiều để trở về. 

Ngan ngam canh bat nhao tren cau Nhat Tan vua khanh thanh-Hinh-8
Lực lượng bán rong bóng bay lên cầu chào mời khách hàng như ngày Tết. 

Ngan ngam canh bat nhao tren cau Nhat Tan vua khanh thanh-Hinh-9
Bà cụ già với thúng hàng ngồi bên thành cầu. 

Ngan ngam canh bat nhao tren cau Nhat Tan vua khanh thanh-Hinh-10
Trẻ em đạp xe dàn hàng ngang đùa nghịch. 

Ngan ngam canh bat nhao tren cau Nhat Tan vua khanh thanh-Hinh-11
 Nhiều người không đội mũ bảo hiểm, phóng lòng vòng quanh cầu ngắm cảnh.

Ngan ngam canh bat nhao tren cau Nhat Tan vua khanh thanh-Hinh-12
Còn tại cao tốc Nội Bài - Nhật Tân, một số nhân viên công sở sau khi dự lễ khánh thành cũng tạo dáng giữa đường. 

Hình ảnh độc đáo quá trình thi công cầu Nhật Tân (2)

Sau 5 năm nỗ lực của hàng ngàn người thợ Việt Nam - Nhật Bản, ngày 4/1,  Cầu Nhật Tân được khánh thành, đưa vào sử dụng.

Hinh anh doc dao qua trinh thi cong cau Nhat Tan (2)
 Trong quá trình thi công cầu Nhật Tân, các phương tiện thủy vẫn lưu thông an toàn bên dưới.

Hinh anh doc dao qua trinh thi cong cau Nhat Tan (2)-Hinh-2
 Cán bộ và công nhân đã nỗ lực hết mình để đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình.

Hinh anh doc dao qua trinh thi cong cau Nhat Tan (2)-Hinh-3
 Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng luôn dành thời gian thị sát tiến độ, chất lượng dự án xây dựng cầu Nhật Tân, động viên kịp thời những nỗ lực của đội ngũ kỹ sư, công nhân thi công cầu.

Hinh anh doc dao qua trinh thi cong cau Nhat Tan (2)-Hinh-4
 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường (đầu tiên bên phải) cũng luôn theo sát dự án, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc nảy sinh trong quá trình thi công.

Hinh anh doc dao qua trinh thi cong cau Nhat Tan (2)-Hinh-5
Ngoài cầu chính dài 1.500m, phần cầu dẫn có tổng chiều dài 2.255m gồm cầu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực và cầu dầm Super-T. 

Hinh anh doc dao qua trinh thi cong cau Nhat Tan (2)-Hinh-6
 Chiều dài mỗi nhịp cầu dầm Super-T là 40m, mặt cắt ngang cầu gồm 15 dầm.

Hinh anh doc dao qua trinh thi cong cau Nhat Tan (2)-Hinh-7
 Thi công lắp dầm Super-T.

Hinh anh doc dao qua trinh thi cong cau Nhat Tan (2)-Hinh-8
 Dầm Super-T được gác lên dầm ngang trụ cầu dẫn.

Hinh anh doc dao qua trinh thi cong cau Nhat Tan (2)-Hinh-9
 Dầm Super-T sau khi lắp đặt lên trụ cầu dẫn phía Bắc.

Hinh anh doc dao qua trinh thi cong cau Nhat Tan (2)-Hinh-10
Tổng quan cầu dẫn phía Bắc (huyện Đông Anh). 

Hinh anh doc dao qua trinh thi cong cau Nhat Tan (2)-Hinh-11
Và phía Nam (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ). 

Hinh anh doc dao qua trinh thi cong cau Nhat Tan (2)-Hinh-12
 Sau hơn 5 năm triển khai xây dựng, các đơn vị đã hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ, đưa dự án về đích.

Hinh anh doc dao qua trinh thi cong cau Nhat Tan (2)-Hinh-13
Thiết kế cầu Nhật Tân cũng mang nhiều ý nghĩa, năm trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô chào đón bạn bè trong nước và quốc tế tới Thủ đô Hà Nội, đó cũng là hình ảnh tượng trưng cho 5 cánh hoa đào thắm tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. 

Gắn biển tên đường Võ Nguyên Giáp khi khánh thành cầu Nhật Tân

UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT gắn biển tên đường Võ Nguyên Giáp vào đúng ngày khánh thành cầu Nhật Tân đầu tháng 1/2015.

gắn biển tên đường Võ Nguyên Giáp

Theo ông Hùng, đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân được Bộ GTVT đầu tư là công trình quan trọng, nối từ đầu mối giao thông quan trọng của quốc gia – sân bay Quốc tế Nội Bài về trung tam thủ đô, tạo thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, xã hội của TP Hà Nội. Công trình có quy mô lớn, hiện đại, tạo ấn tượng tốt đẹp cho hành khách trong nước và quốc tế về thủ đô Hà Nội.