Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cặp đôi siêu xe Maserati MC12 “siêu khủng” giá 446 tỷ

10/08/2016 10:31

(Kiến Thức) - Siêu xe Maserati MC12 vỏ carbon xanh duy nhất trên Thế giới, cùng với phiên bản đua của nó là MC12 GT1 đang được "treo giá" 10 triệu USD/chiếc.

Nguyễn Huy

Soi dàn “xế nổ khủng” của 2 CLB môtô lớn nhất VN

Triumph Bonneville độ đồ chơi “lên dáng” scrambler tại Hà Nội

VCK MercedesTrophy Châu Á 2016 sẽ có 7 gôn thủ Việt

Renault Koleos 2016 "chốt giá" 950 triệu đồng tại Malaysia

Đấu giá chiếc Maserati MC12 “độc nhất, vô nhị” trên thế giới

Vào năm 2004, dòng siêu xe Maserati MC12 "hàng khủng" đã được lần đầu ra mắt, nhằm báo hiệu sự trở lại của Maserati sau 37 năm vắng bóng tại các giải đua và mang tính "đánh bóng" tên tuổi cho hãng.
Vào năm 2004, dòng siêu xe Maserati MC12 "hàng khủng" đã được lần đầu ra mắt, nhằm báo hiệu sự trở lại của Maserati sau 37 năm vắng bóng tại các giải đua và mang tính "đánh bóng" tên tuổi cho hãng.
Trên thực tế, Maserati MC12 chính là một chiếc Ferrari Enzo với lớp vỏ khác, khi 2 mẫu xe này đều có chung động cơ và chassis. So với Enzo, thân xe của MC12 dài hơn, rộng hơn và cao hơn.
Trên thực tế, Maserati MC12 chính là một chiếc Ferrari Enzo với lớp vỏ khác, khi 2 mẫu xe này đều có chung động cơ và chassis. So với Enzo, thân xe của MC12 dài hơn, rộng hơn và cao hơn.
Với thân xe sở hữu những đường cong mềm mại, MC12 cũng có hệ số cản khí động học nhỏ hơn. Tuy nhiên so với Enzo, quãng đường phanh của MC12 lớn hơn và tốc độ tối đa nhỏ hơn (330 km/h so với 350 km/h).
Với thân xe sở hữu những đường cong mềm mại, MC12 cũng có hệ số cản khí động học nhỏ hơn. Tuy nhiên so với Enzo, quãng đường phanh của MC12 lớn hơn và tốc độ tối đa nhỏ hơn (330 km/h so với 350 km/h).
"Trái tim" của MC12 cũng là khối động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên mang mang mã hiệu F140 của Enzo Ferrari, đạt công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 652 Nm. Động cơ này truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp bán tự động.
"Trái tim" của MC12 cũng là khối động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên mang mang mã hiệu F140 của Enzo Ferrari, đạt công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 652 Nm. Động cơ này truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp bán tự động.
Ban đầu, Maserati chỉ định sản xuất đúng 25 chiếc MC12 cho khách hàng. Tuy nhiên tới năm 2005, hãng đã quyết định tạo ra thêm 25 chiếc nữa, khiến tổng số lượng MC 12 bản thương mại đạt 50 chiếc. Vào thời điểm năm 2004, mỗi chiếc MC12 có giá lên tới 600.000 Euro.
Ban đầu, Maserati chỉ định sản xuất đúng 25 chiếc MC12 cho khách hàng. Tuy nhiên tới năm 2005, hãng đã quyết định tạo ra thêm 25 chiếc nữa, khiến tổng số lượng MC 12 bản thương mại đạt 50 chiếc. Vào thời điểm năm 2004, mỗi chiếc MC12 có giá lên tới 600.000 Euro.
Thường được bán với màu trắng-xanh, tuy nhiên chiếc MC12 này đã có thân xe làm từ sợi carbon màu xanh đậm để trần, khiến nó trở nên "độc nhất vô nhị" và có giá trị cực cao.
Thường được bán với màu trắng-xanh, tuy nhiên chiếc MC12 này đã có thân xe làm từ sợi carbon màu xanh đậm để trần, khiến nó trở nên "độc nhất vô nhị" và có giá trị cực cao.
Không chỉ dừng lại là một siêu xe thương mại, Maserati còn tiếp tục phát triển MC12 để có thể tham gia vào các giải đua ở thể thức GT1 cao nhất của Liên đoàn đua ôtô Thế giới (FIA). Mẫu xe đua này có tên gọi Maserati MC12 GT1.
Không chỉ dừng lại là một siêu xe thương mại, Maserati còn tiếp tục phát triển MC12 để có thể tham gia vào các giải đua ở thể thức GT1 cao nhất của Liên đoàn đua ôtô Thế giới (FIA). Mẫu xe đua này có tên gọi Maserati MC12 GT1.
So với MC12 vốn đã có thân xe rất lớn, MC12 GTq thậm chí còn "khổng lồ" hơn với phần đầu và đuôi xe tiếp tục kéo dài, cùng với thân xe rộng hơn một chút để lắp được lốp đua bản lớn.
So với MC12 vốn đã có thân xe rất lớn, MC12 GTq thậm chí còn "khổng lồ" hơn với phần đầu và đuôi xe tiếp tục kéo dài, cùng với thân xe rộng hơn một chút để lắp được lốp đua bản lớn.
Ở phía sau đuôi xe, Maserati cũng không quên lắp cho MC12 GT1 cánh đuôi bằng sợi carbon cực lớn để tăng lực nén thân xe xuống đường ở tốc độ cao. Trọng lượng xe cũng được giảm mạnh, chi còn 1250 kg.
Ở phía sau đuôi xe, Maserati cũng không quên lắp cho MC12 GT1 cánh đuôi bằng sợi carbon cực lớn để tăng lực nén thân xe xuống đường ở tốc độ cao. Trọng lượng xe cũng được giảm mạnh, chi còn 1250 kg.
Cũng sở hữu hệ động lực và chassis tương tự chiếc MC12 phiên bản dân dụng, tuy nhiên trên MC12 GT1, Maserati đã cải tiến nhiều chi tiết của xe theo luật của thể thức GT1. Cùng với MC12 GT1, Maserati đã chiến thắng tới 5 lần liên tiếp trong giải đua FIA GT Championship, sau đó còn về nhất một lần nữa trước khi giải đua này được đổi tên thành FIA GT1.
Cũng sở hữu hệ động lực và chassis tương tự chiếc MC12 phiên bản dân dụng, tuy nhiên trên MC12 GT1, Maserati đã cải tiến nhiều chi tiết của xe theo luật của thể thức GT1. Cùng với MC12 GT1, Maserati đã chiến thắng tới 5 lần liên tiếp trong giải đua FIA GT Championship, sau đó còn về nhất một lần nữa trước khi giải đua này được đổi tên thành FIA GT1.
Chiếc MC12 GT1 trong ảnh đã từng vô địch trong giải đua Italia GT Championship năm 2006, với nhiều chặng về nhất. Mặc dù không thi đấu tốt tại giải FIA GT vào mùa sau đó, nhưng nó vẫn là một trong những siêu xe đua hiếm nhất Thế giới.
Chiếc MC12 GT1 trong ảnh đã từng vô địch trong giải đua Italia GT Championship năm 2006, với nhiều chặng về nhất. Mặc dù không thi đấu tốt tại giải FIA GT vào mùa sau đó, nhưng nó vẫn là một trong những siêu xe đua hiếm nhất Thế giới.
Hiện tại, "cặp đôi" MC12 - MC12 GT1 này đang được showroom Joe Macari ở Tây Nam thành phố London - Anh rao bán với giá 10 triệu USD/chiếc. Như vậy, tổng giá trị cho cả 2 siêu xe này lên tới 20 triệu USD (tương đương 448 tỷ đồng).
Hiện tại, "cặp đôi" MC12 - MC12 GT1 này đang được showroom Joe Macari ở Tây Nam thành phố London - Anh rao bán với giá 10 triệu USD/chiếc. Như vậy, tổng giá trị cho cả 2 siêu xe này lên tới 20 triệu USD (tương đương 448 tỷ đồng).

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status