Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cặp đôi Porsche 911 Turbo Flatnose “mũi tẹt” siêu độc đáo

29/02/2016 06:27

(Kiến Thức) - Năm 1981, Porsche chỉ sản xuất với giới hạn 948 siêu xe 911 Turbo Flatnose với phần mũi phẳng và chỉ có 50 chiếc được bán tại Anh.

Nguyễn Huy

Chi tiết siêu xe mui trần Ferrari 488 GTB Spider “sang chảnh“

Ngắm “tắc kè hoa” Porsche 911 Turbo S hàng siêu độc

Lambor Huracan vs 911 Turbo S – Ganh đua từng mini mét

Range Rover có xe chuyên dụng phiên bản "thợ săn"

Honda CBX1000 “lột xác ” streetfighter đầy góc cạnh

Thuộc thế hệ 911 930, những chiếc Porsche 911 Turbo Flatnose có đặc điểm là phần đầu xe hình nêm khí động học với đèn pha trước được giấu kín, thay vì lồi ra như những phiên bản bình thường.
Thuộc thế hệ 911 930, những chiếc Porsche 911 Turbo Flatnose có đặc điểm là phần đầu xe hình nêm khí động học với đèn pha trước được giấu kín, thay vì lồi ra như những phiên bản bình thường.
Kể từ năm 1986 tới năm 1989, đã có tổng cộng 50 chiếc 911 Turbo Flatnose được chế tạo dành riêng cho thị trường Anh. 2 chiếc xe mà các bạn đang thấy trong bài viết là chiếc đầu tiên và chiếc cuối cùng nằm trong series Flatnose đặc biệt này.
Kể từ năm 1986 tới năm 1989, đã có tổng cộng 50 chiếc 911 Turbo Flatnose được chế tạo dành riêng cho thị trường Anh. 2 chiếc xe mà các bạn đang thấy trong bài viết là chiếc đầu tiên và chiếc cuối cùng nằm trong series Flatnose đặc biệt này.
Chiếc 911 Turbo Flatnose đầu tiên được tạo ra cho thị trường Anh có màu bạc, và cũng đồng thời là xe trưng bày của Porsche. Có biển số gốc là 911 HUL, nó đã xuất hiện trên nhiều tạp chí ở Anh vào thập niên 80.
Chiếc 911 Turbo Flatnose đầu tiên được tạo ra cho thị trường Anh có màu bạc, và cũng đồng thời là xe trưng bày của Porsche. Có biển số gốc là 911 HUL, nó đã xuất hiện trên nhiều tạp chí ở Anh vào thập niên 80.
Trong khi đó, chiếc xe màu xanh còn lại chính là chiếc cuối cùng được Porsche chế tạo và nhập khẩu vào Anh. Cả 2 chiếc xe này đều được gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo và mới chạy được khoảng 52-53.000 km.
Trong khi đó, chiếc xe màu xanh còn lại chính là chiếc cuối cùng được Porsche chế tạo và nhập khẩu vào Anh. Cả 2 chiếc xe này đều được gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo và mới chạy được khoảng 52-53.000 km.
Là xe trưng bày của Porsche, chiếc 911 Turbo Flatnose đầu tiên tại Anh có đầy đủ các tùy chọn cao cấp nhất như ghế thể thao Recaro Ideal C và nội thất màu đỏ Can-Can đặc biệt.
Là xe trưng bày của Porsche, chiếc 911 Turbo Flatnose đầu tiên tại Anh có đầy đủ các tùy chọn cao cấp nhất như ghế thể thao Recaro Ideal C và nội thất màu đỏ Can-Can đặc biệt.
Trong khi đó, chiếc cuối cùng có ghế nỉ đặc biệt, nhưng không có khả năng kéo dài phần đệm ngồi. Cả 2 chiếc xe đều có ghế chỉnh điện - một trang bị rất tiên tiến vào những năm 80. Chiếc 911 Flatnose cuối cùng thậm chí còn có ghế sưởi.
Trong khi đó, chiếc cuối cùng có ghế nỉ đặc biệt, nhưng không có khả năng kéo dài phần đệm ngồi. Cả 2 chiếc xe đều có ghế chỉnh điện - một trang bị rất tiên tiến vào những năm 80. Chiếc 911 Flatnose cuối cùng thậm chí còn có ghế sưởi.
Khi ở dạng nguyên bản, những chiếc Porsche 911 Turbo 930 đã được mệnh danh là "kẻ tạo ra góa phụ (Widowmaker)" do có động cơ 6 xi-lanh tăng áp 300 mã lực ở phía sau và ít hệ thống hỗ trợ điện tử. Tuy nhiên, những chiếc 911 Turbo Flatnose còn mạnh hơn nữa với công suất 330 mã lực.
Khi ở dạng nguyên bản, những chiếc Porsche 911 Turbo 930 đã được mệnh danh là "kẻ tạo ra góa phụ (Widowmaker)" do có động cơ 6 xi-lanh tăng áp 300 mã lực ở phía sau và ít hệ thống hỗ trợ điện tử. Tuy nhiên, những chiếc 911 Turbo Flatnose còn mạnh hơn nữa với công suất 330 mã lực.
Chiếc 911 Turbo Flatnose cuối cùng thậm chí còn được chủ xe gửi tới hãng độ Ruf "chuyên trị" Porsche để tiếp tục nâng công suất, khiến chiếc xe có thể đạt 450 mã lực và dễ dàng "giết chết" những "tay lái non".
Chiếc 911 Turbo Flatnose cuối cùng thậm chí còn được chủ xe gửi tới hãng độ Ruf "chuyên trị" Porsche để tiếp tục nâng công suất, khiến chiếc xe có thể đạt 450 mã lực và dễ dàng "giết chết" những "tay lái non".
Cả 2 chiếc xe đều đi kèm với đầy đủ các phụ kiện, sách hướng dẫn sử dụng, sổ đăng kiểm và hóa đơn bảo dưỡng, khiến giá trị của chúng còn tăng lên.
Cả 2 chiếc xe đều đi kèm với đầy đủ các phụ kiện, sách hướng dẫn sử dụng, sổ đăng kiểm và hóa đơn bảo dưỡng, khiến giá trị của chúng còn tăng lên.
Ngày nay, những chiếc 911 Turbo Flatnose đều có giá siêu đắt nhưng riêng với 2 chiếc xe này, nhờ có giá trị lịch sử đặc biệt nên cả hai đều được bán với giá khoảng 300.000 USD vào tháng 10/2015.
Ngày nay, những chiếc 911 Turbo Flatnose đều có giá siêu đắt nhưng riêng với 2 chiếc xe này, nhờ có giá trị lịch sử đặc biệt nên cả hai đều được bán với giá khoảng 300.000 USD vào tháng 10/2015.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status