Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Thế giới

Cảnh tàu hỏa chạy giữa biển ở Châu Âu

01/09/2015 16:10

Mỗi ngày có hơn 100 chuyến tàu hỏa chạy giữa biển trên tuyến đường sắt Hindenburg.

Theo Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chuyến tàu hỏa chạy giữa biển Hindenburg nối liền đảo Sylt với Schleswig-Holstein, bang xa nhất về phía bắc của Đức.
Chuyến tàu hỏa chạy giữa biển Hindenburg nối liền đảo Sylt với Schleswig-Holstein, bang xa nhất về phía bắc của Đức.
Trước khi tuyến đường sắt ra đời, việc di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt phụ thuộc vào điều kiện thời tiết trên biển. Sóng càng dữ, việc di chuyển càng khó khăn.
Trước khi tuyến đường sắt ra đời, việc di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt phụ thuộc vào điều kiện thời tiết trên biển. Sóng càng dữ, việc di chuyển càng khó khăn.
Hồi ấy hành khách mất tối thiểu 6 giờ để di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt bằng tàu biển.
Hồi ấy hành khách mất tối thiểu 6 giờ để di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt bằng tàu biển.
Vào mùa đông, băng trên Biển Wadden cản trở tàu và thuyền, khiến rất ít du khách có thể tới đảo Sylt.
Vào mùa đông, băng trên Biển Wadden cản trở tàu và thuyền, khiến rất ít du khách có thể tới đảo Sylt.
Do khu nghỉ dưỡng Westerland trên bờ biển của đảo Sylt ngày càng trở nên nổi tiếng, vào đầu thập niên 20 của thế kỷ trước, giới cầm quyền Đức lên kế hoạch làm đường sắt tới đảo.
Do khu nghỉ dưỡng Westerland trên bờ biển của đảo Sylt ngày càng trở nên nổi tiếng, vào đầu thập niên 20 của thế kỷ trước, giới cầm quyền Đức lên kế hoạch làm đường sắt tới đảo.
Ban đầu họ muốn làm tuyến đường sắt chạy qua biển từ thành phố Hoyerschleuse tới đảo, nhưng sau Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất, Đức buộc phải nhường Hoyerschleuse cho Đan Mạch.
Ban đầu họ muốn làm tuyến đường sắt chạy qua biển từ thành phố Hoyerschleuse tới đảo, nhưng sau Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất, Đức buộc phải nhường Hoyerschleuse cho Đan Mạch.
Do biên giới thay đổi, tuyến đường sắt trên bản vẽ tách thành hai phần - gồm một phần trên lãnh thổ Đức, còn phần kia thuộc Đan Mạch. Vì thế các kiến trúc sư, kỹ sư phải sửa bản thiết kế để tuyến đường nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Đức.
Do biên giới thay đổi, tuyến đường sắt trên bản vẽ tách thành hai phần - gồm một phần trên lãnh thổ Đức, còn phần kia thuộc Đan Mạch. Vì thế các kiến trúc sư, kỹ sư phải sửa bản thiết kế để tuyến đường nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Đức.
Quá trình làm đường sắt trên biển bắt đầu từ năm 1923. Trong 4 năm sau đó, công nhân và các phương tiện cơ giới đã đưa hơn 3 triệu m3 cát và đất sét, 120 tấn đá từ đất liền ra biển để tạo nên đập. Chiều dài của đập là 11 km.
Quá trình làm đường sắt trên biển bắt đầu từ năm 1923. Trong 4 năm sau đó, công nhân và các phương tiện cơ giới đã đưa hơn 3 triệu m3 cát và đất sét, 120 tấn đá từ đất liền ra biển để tạo nên đập. Chiều dài của đập là 11 km.
Chính phủ Đức gọi tuyến đường theo tên của Tổng thống Đức hồi đó, ông Paul von Hindenburg. Ông chủ trì lễ khánh thành đường ray vào ngày 1/6/1927.
Chính phủ Đức gọi tuyến đường theo tên của Tổng thống Đức hồi đó, ông Paul von Hindenburg. Ông chủ trì lễ khánh thành đường ray vào ngày 1/6/1927.
Trong 45 năm đầu tiên từ khi bắt đầu hoạt động, đập Hindenburg chỉ có một làn đường ray. Vào năm 1972, người ta mở rộng nó và đặt đường ray thứ hai. Ngày nay, hơn 100 chuyến tàu hỏa di chuyển trên đập mỗi ngày. Một nửa số chuyến tàu vận chuyển xe ô tô của hành khách.
Trong 45 năm đầu tiên từ khi bắt đầu hoạt động, đập Hindenburg chỉ có một làn đường ray. Vào năm 1972, người ta mở rộng nó và đặt đường ray thứ hai. Ngày nay, hơn 100 chuyến tàu hỏa di chuyển trên đập mỗi ngày. Một nửa số chuyến tàu vận chuyển xe ô tô của hành khách.

Bạn có thể quan tâm

Rúng động vụ người giúp việc sát hại hai mẹ con chủ nhà

Rúng động vụ người giúp việc sát hại hai mẹ con chủ nhà

BRICS - lời khẳng định mạnh mẽ của các nền kinh tế mới nổi

BRICS - lời khẳng định mạnh mẽ của các nền kinh tế mới nổi

Bão Danas đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc) gây nhiều thương vong

Bão Danas đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc) gây nhiều thương vong

Bật mí thú vị chiếc tủ lạnh màu hồng giữa sa mạc Namibia

Bật mí thú vị chiếc tủ lạnh màu hồng giữa sa mạc Namibia

Israel cử phái đoàn tới Qatar để đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Israel cử phái đoàn tới Qatar để đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Thảm họa lũ lụt ở Texas có thể khiến hơn 100 người chết

Thảm họa lũ lụt ở Texas có thể khiến hơn 100 người chết

Nga nói về lý do ông Zelensky muốn gặp Tổng thống Putin

Nga nói về lý do ông Zelensky muốn gặp Tổng thống Putin

Ba ngư dân tử vong vì ngộ độc khí trên tàu cá

Ba ngư dân tử vong vì ngộ độc khí trên tàu cá

Trung Quốc, Myanmar và Thái Lan cam kết hợp tác trấn áp tội phạm lừa đảo viễn thông

Trung Quốc, Myanmar và Thái Lan cam kết hợp tác trấn áp tội phạm lừa đảo viễn thông

Ngỡ ngàng cuộc sống thường nhật ở đất nước Canada

Ngỡ ngàng cuộc sống thường nhật ở đất nước Canada

Bí ẩn 400 thi thể trong ngôi nhà ở biên giới Mỹ-Mexico

Bí ẩn 400 thi thể trong ngôi nhà ở biên giới Mỹ-Mexico

Choáng ngợp cảnh đẹp thiên nhiên thế giới nhìn từ trên cao

Choáng ngợp cảnh đẹp thiên nhiên thế giới nhìn từ trên cao

Top tin bài hot nhất

Nga nói về lý do ông Zelensky muốn gặp Tổng thống Putin

Nga nói về lý do ông Zelensky muốn gặp Tổng thống Putin

07/07/2025 07:40
Rúng động vụ người giúp việc sát hại hai mẹ con chủ nhà

Rúng động vụ người giúp việc sát hại hai mẹ con chủ nhà

07/07/2025 20:30
Thảm họa lũ lụt ở Texas có thể khiến hơn 100 người chết

Thảm họa lũ lụt ở Texas có thể khiến hơn 100 người chết

07/07/2025 08:05
Bật mí thú vị chiếc tủ lạnh màu hồng giữa sa mạc Namibia

Bật mí thú vị chiếc tủ lạnh màu hồng giữa sa mạc Namibia

07/07/2025 12:15
Bão Danas đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc) gây nhiều thương vong

Bão Danas đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc) gây nhiều thương vong

07/07/2025 14:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status