Sáng 04/11, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp nghe báo cáo và chỉ đạo xử lý về việc tàu Star Bueno bị mắc cạn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đỗ Tâm Hiển chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi, Ban chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, Công an tỉnh, các sở, ngành và địa phương liên quan.
 Cuộc họp còn có sự tham gia của đại diện chủ tàu Star Bueno, Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất.
Theo báo cáo của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, Tàu Star Bueno, quốc tịch Liberia, hành trình từ Saldanha Bay (Nam Phi) đến vùng nước cảng biển khu vực Dung Quất neo an toàn lúc 13h 30 ngày 24/10/2025. Do điều kiện thời tiết xấu, tàu bị trôi neo và mắc cạn tại vị trí 15°28'28" N; 108°46'12"E, lúc 14h40 ngày 26/10. Đến ngày 31/10, tàu Star Bueno dịch chuyển đến neo tại vị trí 150 28’910N; 108044’ 227E.
Tuy nhiên, đến ngày 01/11Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi mới báo cáo UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc tàu Star Bueno bị mắc cạn.
Trong thời gian đó, mặc dù Cảng vụ điều 03 tàu lai dắt tiếp cận hỗ trợ vào cuối chiều ngày 26/10, nhưng bất thành. Đến sáng ngày 29/11, thuyền trưởng thông báo cho biết tàu đã tự rời cạn và đến neo đậu tại vị trí mới.
 Theo Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, đơn vị này đã có văn bản yêu cầu chủ tàu, thuyền trưởng, đơn vị tham gia cứu hộ khẩn trương trình phương án cứu hộ, bảo đảm an toàn cho tàu Star Bueno và phòng ngừa ô nhiễm môi trường. Đồng thời, xây dựng, triển khai kế hoạch di chuyển tàu Star Bueno đi về Vũng Tàu để tránh thời tiết xấu, kết hợp chuyển tải trả hàng. Tuy nhiên, theo thông tin từ phía chủ tàu, đại lý hàng hải, Thuyền trưởng tàu Star Bueno thay đổi kế hoạch, không di chuyển đi Vũng Tàu mà neo đậu tại vùng nước cảng biển Dung Quất.
 Các đơn vị tham gia cứu hộ cử 12 thành viên đang tiếp tục sử dụng các trang thiết bị gồm 12 máy bơm, 2 máy nén khí hoạt động liên tục duy trì tình trạng an toàn của tàu.
Ý kiến tại cuộc họp, các cơ quan, đơn vị ngành chức năng cho rằng, thông tin tàu Star Bueno mắc cạn tại vùng biển Dung Quất chậm, ảnh hưởng đến công tác ứng phó, xử lý, nhất là liên quan đến nguy cơ tràn dầu, an ninh, an toàn người và phương tiện trên vùng biển Quảng Ngãi.
Theo các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi, lo ngại nhất hiện nay gần 2.200 m3 dầu DO, FO trên tàu Star Bueno chưa thể đưa ra khỏi tàu khi bão số 13 dự báo vào vùng biển tỉnh Quảng Ngãi.
Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phê bình Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất và các đơn vị liên quan đã không báo cáo kịp thời vụ việc tàu Star Bueno mắc cạn và yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm.
 Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi và một số đơn vị chưa thống nhất, chưa chặt chẽ khiến ngành chức năng và tỉnh Quảng Ngãi bị động trong công tác tổ chức chỉ đạo, điều hành ứng phó, xử lý.
Trên cơ sở ý kiến, góp ý của các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đỗ Tâm Hiển yêu cầu chủ tàu Star Bueno và các đơn vị liên quan do chủ tàu thuê tiếp thu các ý kiến của ngành chức năng. Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi cùng chủ tàu xây dựng ngay hai phương án tổ chức thực hiện an toàn cao nhất về con người, môi trường và tài sản của chủ tàu.
Phương án thứ nhất là ưu tiên di chuyển tàu Star Bueno đến khu vực ảnh hưởng bão thấp nhất, trong đó nêu rõ phương án di chuyển và ứng phó trên hành trình di chuyển gặp sự cố.
Phương án thứ hai là tàu neo tại chỗ (không di chuyển ra vùng đảo Lý Sơn) để công tác cứu hộ, cứu nạn và xử lý sự cố môi trường thuận lợi nhất.
Ông Đỗ Tâm Hiển nhấn mạnh, ưu tiên việc xử lý 2.200 m3 dầu DO, FO nếu tàu neo đậu tại vùng biển Dung Quất; không để thuyền viên trên tàu khi bão số 13 vào bờ. Yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan đưa phương án ứng phó, xử lý sự cố tàu Star Bueno trước 15h ngày 4/11.
Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất là chủ 175.000 tấn quặng sắt trên tàu Star Bueno có trách nhiệm, ý kiến với chủ tàu thực hiện tốt nhất các giải pháp bảo đảm an toàn khi bão số 13 cập bờ.