Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Cảng cá 280 tỷ từ nguồn bồi thường của Formusa sắp hoạt động

11/02/2025 09:15

Dự án cảng cá Cửa Nhượng (Hà Tĩnh) có mức đầu tư 280 tỷ đồng từ nguồn tiền bồi thường sự cố môi trường của Formosa, dự kiến sẽ hoạt động trong quý I/2025.

Theo Phạm Trường/Báo Tiền Phong
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Cận cảnh cảng cá 280 tỷ đồng ở Hà Tĩnh. Video: Phạm Trường.
Dự án xây dựng cảng cá Cửa Nhượng ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng công trình NN&PTNT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 280 tỷ đồng, quy mô rộng khoảng 5ha.
Dự án xây dựng cảng cá Cửa Nhượng ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng công trình NN&PTNT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 280 tỷ đồng, quy mô rộng khoảng 5ha.
Đây là một trong các dự án xây dựng, nâng cấp cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá và dự án phục hồi, tái tạo hệ sinh thái thủy sinh, nguồn lợi thủy sản tại 4 tỉnh miền Trung, sử dụng khoản tiền bồi thường của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Đây là một trong các dự án xây dựng, nâng cấp cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá và dự án phục hồi, tái tạo hệ sinh thái thủy sinh, nguồn lợi thủy sản tại 4 tỉnh miền Trung, sử dụng khoản tiền bồi thường của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Khởi công đầu năm 2024, sau 1 năm thi công, đến nay cơ bản các hạng mục dự án đã hoàn thành. Hiện, chủ đầu tư đang yêu cầu nhà thầu hoàn thiện việc nạo vét luồng lạch để bàn giao, đưa dự án vào sử dụng. Theo thiết kế, khi hoàn thành, cảng cá Cửa Nhượng sẽ đáp ứng quy mô cảng cá cấp II với các tàu công suất 400CV cập cảng, năng lực cập tàu đạt 100 lượt/ngày, lượng thủy sản qua cảng khoảng 16.000 tấn/năm.
Khởi công đầu năm 2024, sau 1 năm thi công, đến nay cơ bản các hạng mục dự án đã hoàn thành. Hiện, chủ đầu tư đang yêu cầu nhà thầu hoàn thiện việc nạo vét luồng lạch để bàn giao, đưa dự án vào sử dụng. Theo thiết kế, khi hoàn thành, cảng cá Cửa Nhượng sẽ đáp ứng quy mô cảng cá cấp II với các tàu công suất 400CV cập cảng, năng lực cập tàu đạt 100 lượt/ngày, lượng thủy sản qua cảng khoảng 16.000 tấn/năm.
Các hạng mục công trình giao thông của dự án gồm: Bến cập tàu từ 150CV tới 400CV; bến cập tàu dưới 150CV; bãi tiếp nhận thủy sản diện tích 2.400m2; nạo vét luồng vào cảng và khu vực vùng nước trước cảng; hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa; kè bờ, đê ngăn cát, đường nội bộ trong cảng.
Các hạng mục công trình giao thông của dự án gồm: Bến cập tàu từ 150CV tới 400CV; bến cập tàu dưới 150CV; bãi tiếp nhận thủy sản diện tích 2.400m2; nạo vét luồng vào cảng và khu vực vùng nước trước cảng; hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa; kè bờ, đê ngăn cát, đường nội bộ trong cảng.
Khu vực bến cập tàu với hàng loạt cọc nhồi vững chắc.
Khu vực bến cập tàu với hàng loạt cọc nhồi vững chắc.
Hệ thống đai, neo cho các tàu lúc cập bến.
Hệ thống đai, neo cho các tàu lúc cập bến.
Ông Nguyễn Hồng Sơn – cán bộ kỹ thuật thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng công trình NN&PTNT Hà Tĩnh cho biết, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành. Trong ảnh là bãi tiếp nhận, phân loại thủy sản diện tích 2.400m2 được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phục vụ lớn nhất cho các tàu cá.
Ông Nguyễn Hồng Sơn – cán bộ kỹ thuật thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng công trình NN&PTNT Hà Tĩnh cho biết, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành. Trong ảnh là bãi tiếp nhận, phân loại thủy sản diện tích 2.400m2 được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phục vụ lớn nhất cho các tàu cá.
“Cảng cá Cửa Nhượng khi đưa vào sử dụng sẽ là cảng cá lớn và hiện đại nhất khu vực miền Trung. Hiện các hạng mục hoàn thành đã được sở, ngành kiểm tra, thẩm định. Riêng khu vực luồng lạch bị bồi lắng đang được nạo vét, sớm bàn giao, đưa vào sử dụng”, ông Sơn nói. Trong hình, các hạng mục như bể đựng hải sản, hệ thống nước, phòng cháy chữa cháy được trang bị đầy đủ.
“Cảng cá Cửa Nhượng khi đưa vào sử dụng sẽ là cảng cá lớn và hiện đại nhất khu vực miền Trung. Hiện các hạng mục hoàn thành đã được sở, ngành kiểm tra, thẩm định. Riêng khu vực luồng lạch bị bồi lắng đang được nạo vét, sớm bàn giao, đưa vào sử dụng”, ông Sơn nói. Trong hình, các hạng mục như bể đựng hải sản, hệ thống nước, phòng cháy chữa cháy được trang bị đầy đủ.
Khu nhà điều hành đã hoàn thiện, chờ ngày bàn giao, đưa vào sử dụng.
Khu nhà điều hành đã hoàn thiện, chờ ngày bàn giao, đưa vào sử dụng.
Hệ thống camera giám sát an ninh, đèn chiếu sáng trong các khu nhà tiếp nhận hải sản và cả đường nội bộ được bố trí.
Hệ thống camera giám sát an ninh, đèn chiếu sáng trong các khu nhà tiếp nhận hải sản và cả đường nội bộ được bố trí.
Tuyến đê chắn cát với chiều dài 780m được đắp và dựng lõi đá thân đê với tổng khối lượng 43.000m3.
Tuyến đê chắn cát với chiều dài 780m được đắp và dựng lõi đá thân đê với tổng khối lượng 43.000m3.
Khu vực cầu cảng sẽ cần hút 225.000 khối cát biển, tạo luồng lạch giúp tàu thuyền ra vào.
Khu vực cầu cảng sẽ cần hút 225.000 khối cát biển, tạo luồng lạch giúp tàu thuyền ra vào.
Nhà thầu đang đẩy nhanh việc hút cát biển vào các bãi thải để tạo luồng lạch tàu cập cảng. Do lượng cát lớn, bãi thải đã đầy phải di chuyển đến tập kết ở một số địa điểm khác.
Nhà thầu đang đẩy nhanh việc hút cát biển vào các bãi thải để tạo luồng lạch tàu cập cảng. Do lượng cát lớn, bãi thải đã đầy phải di chuyển đến tập kết ở một số địa điểm khác.
Theo ngư dân địa phương, từ trước đến nay, tàu thuyền neo đậu tại khu vực Cửa Nhượng rất khó khăn do tình trạng bồi lắng. Khi đánh bắt về, họ phải neo đậu ở xa nên việc vận chuyển hải sản về bờ khó khăn. Đặc biệt, vào những ngày mưa bão, ngư dân luôn bất an vì không có nơi neo đậu an toàn. Dự án khi hoàn thành hứa hẹn giúp ngư dân địa phương vững vàng bám biển, thuận lợi trong việc ra khơi, đưa cá vào bờ bán cho thương lái, nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế.
Theo ngư dân địa phương, từ trước đến nay, tàu thuyền neo đậu tại khu vực Cửa Nhượng rất khó khăn do tình trạng bồi lắng. Khi đánh bắt về, họ phải neo đậu ở xa nên việc vận chuyển hải sản về bờ khó khăn. Đặc biệt, vào những ngày mưa bão, ngư dân luôn bất an vì không có nơi neo đậu an toàn. Dự án khi hoàn thành hứa hẹn giúp ngư dân địa phương vững vàng bám biển, thuận lợi trong việc ra khơi, đưa cá vào bờ bán cho thương lái, nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status