Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Cân thử” Yamaha Nouvo và Honda Air Blade bản 2016

22/12/2015 23:44

(Kiến Thức) - Với sự xuất hiện của loạt xe ga tầm trung bản 2016, phân khúc này trở nên "nóng" hơn với cuộc "đọ sức" của Yamaha Nouvo và Honda Air Blade.

Nguyễn Huy

Đại lý "thổi giá" Honda Air Blade 2016 thêm 3 triệu đồng

Bản độ Kawasaki Vulcan SS “có một không hai” trên Thế giới

"Ý tưởng Trẻ thơ" đóng góp hơn 2 tỷ đồng cho khuyến học

Trải nghiệm mới cùng Honda Air Blade 2016 tại Việt Nam

So sánh chi tiết Nouvo SX GP đời 2015 và 2014

Cùng một phân khúc, kiểu dáng và cùng đến từ xứ sở mặt trời mọc, nhưng Honda đã sớm hơn đối thủ khi cho ra mắt mẫu Air Blade 2016 trong khi người đồng hương Yamaha Nouvo Fi mới vẫn không có nhiều thay đổi đáng kể.
Cùng một phân khúc, kiểu dáng và cùng đến từ xứ sở mặt trời mọc, nhưng Honda đã sớm hơn đối thủ khi cho ra mắt mẫu Air Blade 2016 trong khi người đồng hương Yamaha Nouvo Fi mới vẫn không có nhiều thay đổi đáng kể.
Thế hệ Honda Air Blade thứ 4, được thiết kế lại hoàn toàn vừa chính thức ra mắt vào cuối tháng 11 vừa qua.
Thế hệ Honda Air Blade thứ 4, được thiết kế lại hoàn toàn vừa chính thức ra mắt vào cuối tháng 11 vừa qua.
Trong khi đó, Yamaha Nouvo ở Việt Nam hiện tại đã tới thế hệ thứ 6, được ra mắt chính thức từ tháng 11/2014 và vừa có phiên bản mới thay tem vào đầu tháng 12.
Trong khi đó, Yamaha Nouvo ở Việt Nam hiện tại đã tới thế hệ thứ 6, được ra mắt chính thức từ tháng 11/2014 và vừa có phiên bản mới thay tem vào đầu tháng 12.
Được thiết kế lại từ đầu, Air Blade mới sở hữu thiết kế sắc sảo và hiện đại hơn nhiều so với thế hệ thứ 3.
Được thiết kế lại từ đầu, Air Blade mới sở hữu thiết kế sắc sảo và hiện đại hơn nhiều so với thế hệ thứ 3.
Trong khi đó, thiết kế của Nouvo cũng đầy chất hiện đại, được cấu thành từ các đường nét sắc cạnh và rất mạnh mẽ.
Trong khi đó, thiết kế của Nouvo cũng đầy chất hiện đại, được cấu thành từ các đường nét sắc cạnh và rất mạnh mẽ.
Trên Air Blade mới, Honda đã trang bị cho xe cụm đèn pha kép đặt ngang với hai dải định vị LED màu xanh dương và xi-nhan tích hợp phía trên rất ưa nhìn.
Trên Air Blade mới, Honda đã trang bị cho xe cụm đèn pha kép đặt ngang với hai dải định vị LED màu xanh dương và xi-nhan tích hợp phía trên rất ưa nhìn.
Trái ngược với Air Blade, đèn pha và đèn định vị LED của Nouvo có thiết kế đặt dọc, trong đó đèn pha là dạng thấu kính projector cao cấp. 2 đèn xi-nhan được đặt tách rời ở hai bên cánh yếm.
Trái ngược với Air Blade, đèn pha và đèn định vị LED của Nouvo có thiết kế đặt dọc, trong đó đèn pha là dạng thấu kính projector cao cấp. 2 đèn xi-nhan được đặt tách rời ở hai bên cánh yếm.
Với thiết kế mới hiện đại, sắc sảo và năng động hơn, Air Blade mới đã được khá nhiều người dùng trẻ với độ tuổi từ 20 tới dưới 30 đánh giá cao. Tuy nhiên, nhóm khách hàng trung niên lại nhận xét rằng chiếc xe hơi trẻ quá với họ.
Với thiết kế mới hiện đại, sắc sảo và năng động hơn, Air Blade mới đã được khá nhiều người dùng trẻ với độ tuổi từ 20 tới dưới 30 đánh giá cao. Tuy nhiên, nhóm khách hàng trung niên lại nhận xét rằng chiếc xe hơi trẻ quá với họ.
Tuy nhiên, Air Blade vẫn chưa sở hữu thiết kế "cực đoan" bằng Nouvo. Với kiểu dáng cực kỳ mạnh mẽ, chiếc xe không những chỉ phù hợp với khách hàng trẻ mà còn chỉ hợp với nam giới.
Tuy nhiên, Air Blade vẫn chưa sở hữu thiết kế "cực đoan" bằng Nouvo. Với kiểu dáng cực kỳ mạnh mẽ, chiếc xe không những chỉ phù hợp với khách hàng trẻ mà còn chỉ hợp với nam giới.
Cụm đèn hậu của Air Blade có dạng chữ V ngược, với đèn phanh dạng LED và xi-nhan tích hợp.
Cụm đèn hậu của Air Blade có dạng chữ V ngược, với đèn phanh dạng LED và xi-nhan tích hợp.
Cũng có đèn hậu LED nhưng xi-nhan của Nouvo vẫn được tách rời với đèn hậu.
Cũng có đèn hậu LED nhưng xi-nhan của Nouvo vẫn được tách rời với đèn hậu.
Bảng đồng hồ của Air Blade chủ yếu chỉ báo bằng các đèn khác nhau và có thêm một màn hình nhỏ báo giờ, quãng đường và mức xăng, định vị...
Bảng đồng hồ của Air Blade chủ yếu chỉ báo bằng các đèn khác nhau và có thêm một màn hình nhỏ báo giờ, quãng đường và mức xăng, định vị...
Bảng đồng hồ trên Nouvo hiện đại hơn nhiều khi có màn hình hiển thị đa thông tin có khả năng tính được mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình.
Bảng đồng hồ trên Nouvo hiện đại hơn nhiều khi có màn hình hiển thị đa thông tin có khả năng tính được mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình.
Air Blade mới có ổ khóa từ kèm đèn chiếu sáng và nút mở nắp nhiên liệu/yên (ở một số phiên bản đi kèm đèn định vị, cảnh báo).
Air Blade mới có ổ khóa từ kèm đèn chiếu sáng và nút mở nắp nhiên liệu/yên (ở một số phiên bản đi kèm đèn định vị, cảnh báo).
Cũng được trang bị ổ khóa từ có đèn như Air Blade nhưng Nouvo không có nút mở tiện dụng như đối thủ từ Honda mà vẫn giữ nguyên phong cách cũ tích hợp trên một ổ.
Cũng được trang bị ổ khóa từ có đèn như Air Blade nhưng Nouvo không có nút mở tiện dụng như đối thủ từ Honda mà vẫn giữ nguyên phong cách cũ tích hợp trên một ổ.
Hộp chứa đồ dưới yên xe của Air Blade mới rất rộng, có thể chứa được 2 mũ nửa đầu cùng một số vật dụng nhỏ khác. Ngoài ra, hộp chứa đồ của xe còn có đèn và vách ngăn có thể gập lại.
Hộp chứa đồ dưới yên xe của Air Blade mới rất rộng, có thể chứa được 2 mũ nửa đầu cùng một số vật dụng nhỏ khác. Ngoài ra, hộp chứa đồ của xe còn có đèn và vách ngăn có thể gập lại.
Về mặt hộp chứa đồ, Nouvo thua xa Air Blade khi chỉ có một ngăn chứa đủ rộng cho 1 mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, bình xăng cũng nằm ngay dưới yên không tách biệt riêng như Air Blade mới.
Về mặt hộp chứa đồ, Nouvo thua xa Air Blade khi chỉ có một ngăn chứa đủ rộng cho 1 mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, bình xăng cũng nằm ngay dưới yên không tách biệt riêng như Air Blade mới.
Về động cơ, Air Blade mới vẫn sử dụng máy eSP 125cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI với các công nghệ như bộ đề ACG hay hệ thống Idling Stop. Tuy nhiên nhờ có một số cải tiến mới, động cơ này có mức tiêu thụ ít hơn 4% so với thế hệ cũ.
Về động cơ, Air Blade mới vẫn sử dụng máy eSP 125cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI với các công nghệ như bộ đề ACG hay hệ thống Idling Stop. Tuy nhiên nhờ có một số cải tiến mới, động cơ này có mức tiêu thụ ít hơn 4% so với thế hệ cũ.
Tương tự như Air Blade, Yamaha Nouvo cũng được trang bị động cơ 125 cc xi-lanh đơn 4 kỳ SOHC làm mát bằng dung dịch, với hệ thống phun nhiên liệu điện tử YMJET-FI.
Tương tự như Air Blade, Yamaha Nouvo cũng được trang bị động cơ 125 cc xi-lanh đơn 4 kỳ SOHC làm mát bằng dung dịch, với hệ thống phun nhiên liệu điện tử YMJET-FI.
Air Blade thế hệ mới được bán với chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000km. Xe sẽ được bán với 3 phiên bản; Thể thao, Cao cấp và Sơn từ tính cao cấp với giá lần lượt là 37,9 - 39,9 và 40,9 triệu đồng.
Air Blade thế hệ mới được bán với chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000km. Xe sẽ được bán với 3 phiên bản; Thể thao, Cao cấp và Sơn từ tính cao cấp với giá lần lượt là 37,9 - 39,9 và 40,9 triệu đồng.
Nouvo được Yamaha bán với 3 phiên bản chính là Xanh GP, RC và SX với giá lần lượt 36,4; 35,9 và 33,9 triệu đồng. Xe có tổng cộng 7 màu sắc và tem khác nhau.
Nouvo được Yamaha bán với 3 phiên bản chính là Xanh GP, RC và SX với giá lần lượt 36,4; 35,9 và 33,9 triệu đồng. Xe có tổng cộng 7 màu sắc và tem khác nhau.
Thật khó để kết luận chọn Honda Air Blade hay Yamaha Nouvo Fi do yếu tố cảm quan của mỗi người là khác nhau. Nhưng nếu bạn là người đã từng thử hai mẫu xe trên, có vẻ như Yamaha Nouvo Fi đang tỏ ra “hụt hơi” trước Honda Air Blade dù có mức giá rẻ hơn.
Thật khó để kết luận chọn Honda Air Blade hay Yamaha Nouvo Fi do yếu tố cảm quan của mỗi người là khác nhau. Nhưng nếu bạn là người đã từng thử hai mẫu xe trên, có vẻ như Yamaha Nouvo Fi đang tỏ ra “hụt hơi” trước Honda Air Blade dù có mức giá rẻ hơn.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status