Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh "xế nổ" Yamaha TFX 150 siêu độc tại VN

13/10/2016 11:35

(Kiến Thức) - Dù chưa chính thức bán ra ở Việt Nam nhưng Yamaha đã độ sẵn 2 chiếc xe côn tay phân khối nhỏ TFX 150 theo phong cách siêu độc.

Kiều Anh

Bí quyết giảm cân hiệu quả từ táo mèo ít người biết

Vì sao giảm cân bằng bí đao nhanh hơn cả hút mỡ?

Sai lầm chết người về giảm cân bằng nước ép bí đao

Giảm cân siêu tốc bằng cách ăn đùng thực phẩm bữa sáng

Được cho là sẽ thay thế cho Yamaha FZ150i, phải tới giữa tháng này Yamaha TFX 150 mới có giá chính thức và được bán ra tại Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại, Yamaha Việt Nam đã bắt đầu các chiến dịch quảng bá cho chiếc xe, trong đó có việc tạo ra 2 bản độ độc đáo theo 2 phong cách khác nhau để trưng bày tại các sự kiện của hãng trong cả nước.
Được cho là sẽ thay thế cho Yamaha FZ150i, phải tới giữa tháng này Yamaha TFX 150 mới có giá chính thức và được bán ra tại Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại, Yamaha Việt Nam đã bắt đầu các chiến dịch quảng bá cho chiếc xe, trong đó có việc tạo ra 2 bản độ độc đáo theo 2 phong cách khác nhau để trưng bày tại các sự kiện của hãng trong cả nước.
Trong đó, chiếc xe đầu tiên đã được hãng độ lại theo phong cách streetfighter khỏe khoắn, và ít có các chi tiết thay đổi hơn so với TFX 150 nguyên bản. Mặc dù vậy, mẫu xe này cũng gây ấn tượng mạnh bởi bộ mâm 3 cánh bản lớn hơn so với "xe zin", kèm hệ thống phanh trước được nâng cấp lên 2 đĩa.
Trong đó, chiếc xe đầu tiên đã được hãng độ lại theo phong cách streetfighter khỏe khoắn, và ít có các chi tiết thay đổi hơn so với TFX 150 nguyên bản. Mặc dù vậy, mẫu xe này cũng gây ấn tượng mạnh bởi bộ mâm 3 cánh bản lớn hơn so với "xe zin", kèm hệ thống phanh trước được nâng cấp lên 2 đĩa.
Ở giữa khung xe, hãng xe Yamaha cũng đã lắp cho bản độ này một bộ khung thép vừa có tác dụng bảo vệ động cơ, vừa "giả" kết cấu khung trellis tương tự nhiều dòng xe PKL. Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được vuốt lại đuôi để có kiểu dáng thể thao hơn. Cả 2 bánh xe đều được trang bị lốp Pirelli Supercorsa "siêu bám đường".
Ở giữa khung xe, hãng xe Yamaha cũng đã lắp cho bản độ này một bộ khung thép vừa có tác dụng bảo vệ động cơ, vừa "giả" kết cấu khung trellis tương tự nhiều dòng xe PKL. Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được vuốt lại đuôi để có kiểu dáng thể thao hơn. Cả 2 bánh xe đều được trang bị lốp Pirelli Supercorsa "siêu bám đường".
Ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ nguyên bản của TFX 150 được giữ nguyên, trong khi phía trên tay lái là một số món "đồ chơi" mới như bao tay Racing Boy, gương hậu Racing Boy và cùm công tắc rút gọn.
Ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ nguyên bản của TFX 150 được giữ nguyên, trong khi phía trên tay lái là một số món "đồ chơi" mới như bao tay Racing Boy, gương hậu Racing Boy và cùm công tắc rút gọn.
Khối động cơ SOHC 4 van 150 cc nguyên bản của TFX 150 được giữ nguyee, tuy nhiên hệ thống xả của xe đã được thay bằng cổ pô thoáng hơn kèm pô ProLiner 2 nòng giấu dưới gầm xe. Cuối cùng, bộ số gảy Racing Boy giúp cho chiếc xe có tư thế ngồi thể thao hơn.
Khối động cơ SOHC 4 van 150 cc nguyên bản của TFX 150 được giữ nguyee, tuy nhiên hệ thống xả của xe đã được thay bằng cổ pô thoáng hơn kèm pô ProLiner 2 nòng giấu dưới gầm xe. Cuối cùng, bộ số gảy Racing Boy giúp cho chiếc xe có tư thế ngồi thể thao hơn.
Trong khi chiếc TFX 150 độ đầu tiên của Yamaha có kiểu dáng streetfighter không khác nhiều so với nguyên bản thì chiếc thứ 2 lại được thay đổi kiểu dáng hoàn toàn, chỉ còn giữ lại khung và bộ máy nguyên bản để trở thành một chiếc cafe racer "thứ thiệt".
Trong khi chiếc TFX 150 độ đầu tiên của Yamaha có kiểu dáng streetfighter không khác nhiều so với nguyên bản thì chiếc thứ 2 lại được thay đổi kiểu dáng hoàn toàn, chỉ còn giữ lại khung và bộ máy nguyên bản để trở thành một chiếc cafe racer "thứ thiệt".
Ở phía trước, phần đầu đặc trưng như một chú robot của TFX 150 ngueyen bản đã bị loại bỏ, thay vào đó là đèn pha tròn kiểu cổ điển. Bên cạnh đó, cặp phuộc USD nguyên bản của xe cũng đã được thay thế bằng phuộc ống lồng bình thường.
Ở phía trước, phần đầu đặc trưng như một chú robot của TFX 150 ngueyen bản đã bị loại bỏ, thay vào đó là đèn pha tròn kiểu cổ điển. Bên cạnh đó, cặp phuộc USD nguyên bản của xe cũng đã được thay thế bằng phuộc ống lồng bình thường.
Ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ điện tử hiện đại cũng đã bị thay thế bởi 3 đồng hồ chỉ báo cơ mạ bóng, trong khi tay lái của xe nay đã có dạng clip-on thể thao đúng theo phong cách cafe racer.
Ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ điện tử hiện đại cũng đã bị thay thế bởi 3 đồng hồ chỉ báo cơ mạ bóng, trong khi tay lái của xe nay đã có dạng clip-on thể thao đúng theo phong cách cafe racer.
Toàn bộ thân xe đầy góc cạnh của TFX 150 nguyên bản cũng đã được lột bỏ hoàn toàn, thay vào đó là bình xăng lớn và "gò" phía sau được "thửa riêng" để tạo dáng cafe racer cho TFX 150.
Toàn bộ thân xe đầy góc cạnh của TFX 150 nguyên bản cũng đã được lột bỏ hoàn toàn, thay vào đó là bình xăng lớn và "gò" phía sau được "thửa riêng" để tạo dáng cafe racer cho TFX 150.
Cũng giống như chiếc xe độ đầu tiên, chiếc thứ 2 theo phong cách cafe racer cũng đã được lắp dàn số gảy Racing Boy và có động cơ nguyên bản được độ pô. Cuối cùng, cặp niềng căm Excel giúp cho TFX 150 "lột xác" hoàn toàn thành một mẫu cafe racer cổ điển thực sự.
Cũng giống như chiếc xe độ đầu tiên, chiếc thứ 2 theo phong cách cafe racer cũng đã được lắp dàn số gảy Racing Boy và có động cơ nguyên bản được độ pô. Cuối cùng, cặp niềng căm Excel giúp cho TFX 150 "lột xác" hoàn toàn thành một mẫu cafe racer cổ điển thực sự.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status