Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh xế nổ hàng thửa cực độc từ Yamaha GTS1000

04/03/2017 14:42

(Kiến Thức) - Từ chiếc sport touring Yamaha GTS1000, một tay thợ độ Na Uy đã tạo ra một mẫu xe độ "thửa riêng" cực độc đáo với kiểu dáng thấp.

Kiều Anh

3 ngày giải độc thận bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà bếp

Mách bạn công thức thải độc muối thừa phòng bệnh thận

Cách thanh lọc thận bằng bài thuốc từ quả tươi

10 loại nước detox thanh lọc cơ thể giúp giảm cân cực hiệu quả

Mời chuyên gia BV Bạch Mai, Thận HN tìm nguyên nhân sự cố lọc máu

Ra mắt vào năm 1993, mẫu xe môtô Yamaha GTS1000 được coi là một trong những mẫu xe độc đáo nhất từng được Yamaha chế tạo khi sở hữu hệ thống lái phía trước gián tiếp và hàng loạt các công nghệ đi trước thời đại. Tuy nhiên do có giá đắt nên mẫu xe này đã là một "thất bại" về mặt doanh số của hãng.
Ra mắt vào năm 1993, mẫu xe môtô Yamaha GTS1000 được coi là một trong những mẫu xe độc đáo nhất từng được Yamaha chế tạo khi sở hữu hệ thống lái phía trước gián tiếp và hàng loạt các công nghệ đi trước thời đại. Tuy nhiên do có giá đắt nên mẫu xe này đã là một "thất bại" về mặt doanh số của hãng.
Mặc dù vậy, với hệ thống lái độc đáo và bộ khung hình chữ C thấp, GTS1000 lại là "nguyên liệu" để các tay độ xe tạo ra những bản độ "siêu độc". Tới từ thị trấn Velfjord ở Na Uy, nhà độ xe Roel Scheffers đã tạo ra một bản độ GTS1000 "hàng thửa" với kiểu dáng cực độc đáo hoàn toàn trong gara nhỏ bằng gỗ của anh.
Mặc dù vậy, với hệ thống lái độc đáo và bộ khung hình chữ C thấp, GTS1000 lại là "nguyên liệu" để các tay độ xe tạo ra những bản độ "siêu độc". Tới từ thị trấn Velfjord ở Na Uy, nhà độ xe Roel Scheffers đã tạo ra một bản độ GTS1000 "hàng thửa" với kiểu dáng cực độc đáo hoàn toàn trong gara nhỏ bằng gỗ của anh.
Ấn tượng đầu tiên về tác phẩm của Roel đó là chiều cao cực thấp của chiếc xe, chỉ đạt 81 cm. Anh đã bỏ đi toàn bộ phần thân xe cùng khung phụ phía trên nguyên bản của GTS1000, sau đó tự gò thân xe mới với bình xăng cắt góc độc đáo và phần đuôi dạng cafe racer từ nhôm. Kết hợp với gắp trước và sau, kết cấu chassis của GTS 1000 tạo thành hình ký hiệu Ω, dẫn tới việc hệ thống này được Yamaha đặt tên là Omega Chassis Concept.
Ấn tượng đầu tiên về tác phẩm của Roel đó là chiều cao cực thấp của chiếc xe, chỉ đạt 81 cm. Anh đã bỏ đi toàn bộ phần thân xe cùng khung phụ phía trên nguyên bản của GTS1000, sau đó tự gò thân xe mới với bình xăng cắt góc độc đáo và phần đuôi dạng cafe racer từ nhôm. Kết hợp với gắp trước và sau, kết cấu chassis của GTS 1000 tạo thành hình ký hiệu Ω, dẫn tới việc hệ thống này được Yamaha đặt tên là Omega Chassis Concept.
Hệ thống lái gián tiếp "độc nhất vô nhị" với gắp đơn phía trước của Yamaha GTS1000 được Joel giữ nguyên. Tuy nhiên anh đã độ lại gắp đôi phía sau nguyên bản bằng gắp đơn và dàn bánh từ Honda VFR 750. Trong khi đó, bánh trước của xe cũng đã được Joel lắp bánh sau từ mẫu sportbike Honda NSR150SP, sau khi đã mài bớt vành và độ moay-ơ để vừa gắp trước của GTS1000.
Hệ thống lái gián tiếp "độc nhất vô nhị" với gắp đơn phía trước của Yamaha GTS1000 được Joel giữ nguyên. Tuy nhiên anh đã độ lại gắp đôi phía sau nguyên bản bằng gắp đơn và dàn bánh từ Honda VFR 750. Trong khi đó, bánh trước của xe cũng đã được Joel lắp bánh sau từ mẫu sportbike Honda NSR150SP, sau khi đã mài bớt vành và độ moay-ơ để vừa gắp trước của GTS1000.
Ở dạng nguyên bản, GTS1000 vốn đã được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 1000 cc có kết cấu tương tự mẫu superbike hàng đầu của Yamaha lúc đó là FZR1000. Tuy nhiên trên bản độ này, động cơ nguyên bản 100 mã lực của xe đã được Joel độ thành... chân bàn uống cafe ở nhà, trong khi nằm giữa bộ khung chữ C nay là cỗ máy 136 mã lực từ một chiếc FZR1000 thực thụ.
Ở dạng nguyên bản, GTS1000 vốn đã được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 1000 cc có kết cấu tương tự mẫu superbike hàng đầu của Yamaha lúc đó là FZR1000. Tuy nhiên trên bản độ này, động cơ nguyên bản 100 mã lực của xe đã được Joel độ thành... chân bàn uống cafe ở nhà, trong khi nằm giữa bộ khung chữ C nay là cỗ máy 136 mã lực từ một chiếc FZR1000 thực thụ.
Nằm ở phía sau ghế ngồi là các hệ thống điện và ắc quy của chiếc xe, trong khi những công tắc chính được Joel tích hợp kéo léo bằng một panel bằng nhôm nằm ở bên phải khung xe. Đồng hồ điện tử đa năng được anh giấu bên trái bình xăng, khiến tay lái trước mặt hoàn toàn trống trải để tránh sự phân tâm cho người lái khi điều khiển.
Nằm ở phía sau ghế ngồi là các hệ thống điện và ắc quy của chiếc xe, trong khi những công tắc chính được Joel tích hợp kéo léo bằng một panel bằng nhôm nằm ở bên phải khung xe. Đồng hồ điện tử đa năng được anh giấu bên trái bình xăng, khiến tay lái trước mặt hoàn toàn trống trải để tránh sự phân tâm cho người lái khi điều khiển.
Các chi tiết cho bản độ đã được Joel đặt mua từ eBay, trong khi một số phần CNC đã được anh thực hiện ở nhà một người họ hàng. Dù được thực hiện hoàn toàn trong gara ở nhà nhưng bản độ Yamaha GTS1000 của Joel vẫn được đánh giá rất cao về yếu tố kỹ thuật và độ sáng tạo của nó.
Các chi tiết cho bản độ đã được Joel đặt mua từ eBay, trong khi một số phần CNC đã được anh thực hiện ở nhà một người họ hàng. Dù được thực hiện hoàn toàn trong gara ở nhà nhưng bản độ Yamaha GTS1000 của Joel vẫn được đánh giá rất cao về yếu tố kỹ thuật và độ sáng tạo của nó.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status