Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh xe ga Honda Dunk giá gần 70 triệu tại Hà Nội

13/05/2018 10:52

(Kiến Thức) - Mẫu xe tay ga Honda Dunk 50cc mới có thể được xếp vào danh sách “hàng độc” tại thị trường Việt Nam với ngoại hình nhỏ gọn, cá tính và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Nguyễn Chung

Honda Việt sản xuất Dunk 50 cho thị trường Nhật

SUV Rolls-Royce Cullinan có giá 14,57 tỷ đồng tại Ả Rập

10 xe máy chạy “phà phà” không bằng lái tại Việt Nam

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về tiêu thụ ôtô hạng sang

Ôtô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tăng đột biến

 Xe ga Honda Dunk là một chiếc mini-scooter cá tính với ngoại hình vuông vức nhưng không khô khan được thiết kế dành riêng cho di chuyển trong đô thị. Tuy nhiên, nó được bán ra chỉ riêng tại thị trường nội địa Nhật Bản - nhưng ít ai biết rằng, mẫu xe này từng được lắp ráp tại Việt Nam.
Xe ga Honda Dunk là một chiếc mini-scooter cá tính với ngoại hình vuông vức nhưng không khô khan được thiết kế dành riêng cho di chuyển trong đô thị. Tuy nhiên, nó được bán ra chỉ riêng tại thị trường nội địa Nhật Bản - nhưng ít ai biết rằng, mẫu xe này từng được lắp ráp tại Việt Nam.
Ra đời từ năm 2014, mẫu xe tay ga 50cc này được nhà sản xuất Nhật Bản hướng tới thị trường nội địa Nhật, tới đối tượng khách hàng trẻ thường xuyên di chuyển trong đô thị với thiết kế gợi mở và được dành "đất diễn" cho những tay chơi đam mê độ xe. Mẫu xe này nhanh chóng trở nên thịnh hành và có cả một hệ thống các sản phẩm phụ kiện đầy cá tính.
Ra đời từ năm 2014, mẫu xe tay ga 50cc này được nhà sản xuất Nhật Bản hướng tới thị trường nội địa Nhật, tới đối tượng khách hàng trẻ thường xuyên di chuyển trong đô thị với thiết kế gợi mở và được dành "đất diễn" cho những tay chơi đam mê độ xe. Mẫu xe này nhanh chóng trở nên thịnh hành và có cả một hệ thống các sản phẩm phụ kiện đầy cá tính.
Ở phiên bản mới, tem xe là đường viền kim loại với những màu nổi bật như hồng trên nền trắng, đỏ trên nền đen hay vàng trên nền xám. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 1.675 x 700 x 1.040 mm, trục cơ sở 1.180 mm, khoảng sáng gầm 110 mm và trọng lượng xe chỉ 81 kg.
Ở phiên bản mới, tem xe là đường viền kim loại với những màu nổi bật như hồng trên nền trắng, đỏ trên nền đen hay vàng trên nền xám. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 1.675 x 700 x 1.040 mm, trục cơ sở 1.180 mm, khoảng sáng gầm 110 mm và trọng lượng xe chỉ 81 kg.
Dáng vẻ vuông vức, gọn gàng nhưng gây sự chú ý trên đường vẫn là chủ đạo của Honda Dunk phiên bản mới. Đầu xe với cụm đèn chiếu sáng và đèn xi-nhan tách rời nhau, trong đó, đèn pha thiết kế lớn, choán gần như phía trước. Tay lái của xe thiết kế dạng khung trần sáng bóng, cụm đồng hồ tách biệt.
Dáng vẻ vuông vức, gọn gàng nhưng gây sự chú ý trên đường vẫn là chủ đạo của Honda Dunk phiên bản mới. Đầu xe với cụm đèn chiếu sáng và đèn xi-nhan tách rời nhau, trong đó, đèn pha thiết kế lớn, choán gần như phía trước. Tay lái của xe thiết kế dạng khung trần sáng bóng, cụm đồng hồ tách biệt.
Mặt đồng hồ của Honda Dunk với đồng hồ chỉ tốc độ analog cùng một màn hình nhỏ hiển thị các thông số về mức nhiên liệu, số km. Tay lái bên trái đặt các nút bấm chức năng như công tắc xi-nhan, còi và nút chuyển chế độ chiếu sáng. Bên tay phải có nút khởi động và công tắc bât, tắt chức năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop.
Mặt đồng hồ của Honda Dunk với đồng hồ chỉ tốc độ analog cùng một màn hình nhỏ hiển thị các thông số về mức nhiên liệu, số km. Tay lái bên trái đặt các nút bấm chức năng như công tắc xi-nhan, còi và nút chuyển chế độ chiếu sáng. Bên tay phải có nút khởi động và công tắc bât, tắt chức năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop.
Phía trước chỗ ngồi của người lái là nơi đặt các hộc để đồ nhỏ. Hộc bên trái có hỗ trợ ổ sạc điện thoại 12V. Ở bên phải là nơi đặt ổ khóa (đáng tiếc nó không được trang bị chìa khoá smartkey), nút bấm mở yên và một hộc nhỏ để đồ phía dưới. Ở giữa cũng có một móc treo đồ dùng.
Phía trước chỗ ngồi của người lái là nơi đặt các hộc để đồ nhỏ. Hộc bên trái có hỗ trợ ổ sạc điện thoại 12V. Ở bên phải là nơi đặt ổ khóa (đáng tiếc nó không được trang bị chìa khoá smartkey), nút bấm mở yên và một hộc nhỏ để đồ phía dưới. Ở giữa cũng có một móc treo đồ dùng.
Thân của chiếc xe tay ga cỡ nhỏ này không được trang trí nhiều chi tiết rườm ra, nó chỉ phối cực kỳ đơn giản với chỉ đúng một màu (tuỳ theo ngoại thất) kẻ từ đầu xe đến đuôi kèm logo tên xe.
Thân của chiếc xe tay ga cỡ nhỏ này không được trang trí nhiều chi tiết rườm ra, nó chỉ phối cực kỳ đơn giản với chỉ đúng một màu (tuỳ theo ngoại thất) kẻ từ đầu xe đến đuôi kèm logo tên xe.
Ngoài các hộc để đồ nhỏ phía trước người điều khiển, yên xe cũng thiết kế khá nhỏ, nếu như đi hai người sẽ hơi bất tiện -bên cạnh đó là một hộc đề đồ dưới yên dung tích cũng khá lớn cho phép để nhiều vật dụng cá nhân. Chiều cao yên xe so với mặt đất ở mẫu xe này là 730 mm, dung tích bình xăng 4,5L.
Ngoài các hộc để đồ nhỏ phía trước người điều khiển, yên xe cũng thiết kế khá nhỏ, nếu như đi hai người sẽ hơi bất tiện -bên cạnh đó là một hộc đề đồ dưới yên dung tích cũng khá lớn cho phép để nhiều vật dụng cá nhân. Chiều cao yên xe so với mặt đất ở mẫu xe này là 730 mm, dung tích bình xăng 4,5L.
Mặc dù là một mẫu xe cỡ nhỏ, nhưng sàn để chân của Dunk khá rộng rãi và thoải mái cho người điều khiển. Cũng giống như nhiều dòng xe tay ga mới của hãng xe máy Honda hiện nay, bình xăng của chiếc xe này được đặt phía dưới dàn để chân khá tiện lợi khi sử dụng.
Mặc dù là một mẫu xe cỡ nhỏ, nhưng sàn để chân của Dunk khá rộng rãi và thoải mái cho người điều khiển. Cũng giống như nhiều dòng xe tay ga mới của hãng xe máy Honda hiện nay, bình xăng của chiếc xe này được đặt phía dưới dàn để chân khá tiện lợi khi sử dụng.
Đuôi xe thiết kế dạng "nở hậu" rộng phía sau đầy cá tính. Đáng chú ý là cụm đèn hậu chiếu sang của chiếc scooter 50 phân khối này khá vuông vức với đèn xi-nhan sau, đèn phanh liền khối dạng led khá hiện đại.
Đuôi xe thiết kế dạng "nở hậu" rộng phía sau đầy cá tính. Đáng chú ý là cụm đèn hậu chiếu sang của chiếc scooter 50 phân khối này khá vuông vức với đèn xi-nhan sau, đèn phanh liền khối dạng led khá hiện đại.
Trên mẫu xe tay ga Honda Dunk bản mới này, nó vẫn chỉ được trang bị phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau nhưng đi kèm với bộ vành 10 inch đa chấu chữ Y và lốp không săm kích cỡ 90/90-10.
Trên mẫu xe tay ga Honda Dunk bản mới này, nó vẫn chỉ được trang bị phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau nhưng đi kèm với bộ vành 10 inch đa chấu chữ Y và lốp không săm kích cỡ 90/90-10.
"Trái tim" của mẫu xe tay ga Honda Dunk là khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì dung tích 49cc cho công suất tối đa 4,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 4.1 Nm tại 6.000 vòng/phút. Mẫu scooter có mức tiêu thụ nhiên liệu khá tiết kiêm, chỉ khoảng 75,3km/ một lít xăng.
"Trái tim" của mẫu xe tay ga Honda Dunk là khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì dung tích 49cc cho công suất tối đa 4,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 4.1 Nm tại 6.000 vòng/phút. Mẫu scooter có mức tiêu thụ nhiên liệu khá tiết kiêm, chỉ khoảng 75,3km/ một lít xăng.
Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe tay ga cỡ nhỏ Honda Dunk 2017 có giá bán ra khoảng 210.000 yen (tương đương khoảng 45 triệu đồng). Khi về đến Việt Nam qua các nhà nhập khẩu xe máy tư nhân, giá của xe lên đến 69 triệu đồng, gần ngang bằng với một chiếc xe tay ga cao cấp SH mà Honda Việt Nam đang phân phối.
Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe tay ga cỡ nhỏ Honda Dunk 2017 có giá bán ra khoảng 210.000 yen (tương đương khoảng 45 triệu đồng). Khi về đến Việt Nam qua các nhà nhập khẩu xe máy tư nhân, giá của xe lên đến 69 triệu đồng, gần ngang bằng với một chiếc xe tay ga cao cấp SH mà Honda Việt Nam đang phân phối.
Video: Honda Dunk - Xe ga phong cách lạ (nguồn QPTV).

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status