Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh siêu xe sang Toyota Century thế hệ mới

27/10/2017 10:42

(Kiến Thức) - Dự kiến, mẫu xe sang Toyota Century 2018 mới sẽ được chính thức bán ra tại thị trường nội địa Nhật Bản vào mùa hè năm sau.

Nguyễn Chung

Cận cảnh Century, xe siêu sang “khủng” nhất của Toyota

Top xe máy Yamaha Exciter độ đẹp nhất 2017 tại VN

“Quái vật” Mercedes-AMG G63 độ Posaidon 850 mã lực

Lexus “chốt giá” xe sang LS từ 1,96 tỷ đồng

Siêu xe Lamborghini Aventador S “Đất, Nước, Lửa, Gió và Trời”

Toyota Century là dòng xe cao cấp nhất trong lịch sử Toyota; là mẫu xe limousine sang trọng và cũng đồng thời là xe thương mại với động cơ V12 đầu tiên và duy nhất của Nhật tính tới thời điểm này. Thế hệ thứ 3 của mẫu xe sang Toyota Century vừa được hãng xe Nhật Bản “vén màn” tại Triển lãm Tokyo 2017.
Toyota Century là dòng xe cao cấp nhất trong lịch sử Toyota; là mẫu xe limousine sang trọng và cũng đồng thời là xe thương mại với động cơ V12 đầu tiên và duy nhất của Nhật tính tới thời điểm này. Thế hệ thứ 3 của mẫu xe sang Toyota Century vừa được hãng xe Nhật Bản “vén màn” tại Triển lãm Tokyo 2017.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Sakichi Toyoda - người sáng lập hãng xe Toyota. Tính tới thời điểm hiện tại, mẫu xe Century đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ, với thế hệ thứ 2 ra mắt lần đầu tiên từ cách đây 20 năm có vòng đời khá dài: 1997-2016.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Sakichi Toyoda - người sáng lập hãng xe Toyota. Tính tới thời điểm hiện tại, mẫu xe Century đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ, với thế hệ thứ 2 ra mắt lần đầu tiên từ cách đây 20 năm có vòng đời khá dài: 1997-2016.
Đến với thế hệ mới, Toyota Century được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài để có thể chính thức tiến vào kỷ nguyên công nghệ mới tuy nhiên vẫn giữ được những nét cổ điển đặc trưng của thế hệ trước.
Đến với thế hệ mới, Toyota Century được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài để có thể chính thức tiến vào kỷ nguyên công nghệ mới tuy nhiên vẫn giữ được những nét cổ điển đặc trưng của thế hệ trước.
Cụ thể các chi tiết như lưới tản nhiệt đặt gần như thẳng đứng, các đèn pha projector dạng LED vuông vắn tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu hình 3D chữ nhật kéo dài, chia làm 3 ô.
Cụ thể các chi tiết như lưới tản nhiệt đặt gần như thẳng đứng, các đèn pha projector dạng LED vuông vắn tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu hình 3D chữ nhật kéo dài, chia làm 3 ô.
Cũng như các thế hệ trước, mẫu xe hạng sang Century sẽ sử dụng biểu trưng Phượng hoàng - "linh vật" của Hoàng gia Nhật Bản và không có bất kỳ logo Toyota nào ở ngoại thất.
Cũng như các thế hệ trước, mẫu xe hạng sang Century sẽ sử dụng biểu trưng Phượng hoàng - "linh vật" của Hoàng gia Nhật Bản và không có bất kỳ logo Toyota nào ở ngoại thất.
Nhìn chung, thiết kế vuông vức của mẫu xe siêu sang nội địa Toyota Century có thể ví von là "Rolls-Royce của Nhật Bản", đồng thời là phiên bản thương mại của chiếc limousine Toyota Century Royal - vốn chỉ được sản xuất với số lượng 5 chiếc dành riêng cho Hoàng gia Nhật Bản.
Nhìn chung, thiết kế vuông vức của mẫu xe siêu sang nội địa Toyota Century có thể ví von là "Rolls-Royce của Nhật Bản", đồng thời là phiên bản thương mại của chiếc limousine Toyota Century Royal - vốn chỉ được sản xuất với số lượng 5 chiếc dành riêng cho Hoàng gia Nhật Bản.
Về kích thước, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt với Với thông số kích thước chiều dài 5.335mm, rộng 1.930mm, cao 1.505mm và trục cơ sở dài 3.090mm, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt, thậm chí còn lớn hơn Mercedes-Benz S-Class W222 phiên bản "thân dài" L khi dài hơn tới 89mm, rộng hơn 31mm và cao hơn 9mm. Tuy nhiên S-Class có trục cơ sở dài hơn 75mm.
Về kích thước, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt với
Với thông số kích thước chiều dài 5.335mm, rộng 1.930mm, cao 1.505mm và trục cơ sở dài 3.090mm, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt, thậm chí còn lớn hơn Mercedes-Benz S-Class W222 phiên bản "thân dài" L khi dài hơn tới 89mm, rộng hơn 31mm và cao hơn 9mm. Tuy nhiên S-Class có trục cơ sở dài hơn 75mm.
Khác với các dòng xe limousine xa hoa trên Thế giới hiện nay, nội thất của Century thế hệ mới không gây "choáng ngợp" bởi sự xa hoa tột bậc và các công nghệ hiện đại mà thay vào đó, cabin xe gợi lên nét sang trọng cổ điển đậm chất Nhật Bản bởi lối thiết kế truyền thống.
Khác với các dòng xe limousine xa hoa trên Thế giới hiện nay, nội thất của Century thế hệ mới không gây "choáng ngợp" bởi sự xa hoa tột bậc và các công nghệ hiện đại mà thay vào đó, cabin xe gợi lên nét sang trọng cổ điển đậm chất Nhật Bản bởi lối thiết kế truyền thống.
Dù vẫn có tùy chọn bọc nội thất da, tuy nhiên điểm đặc biệt của Century là những ghế ngồi bọc loại len cực mềm, êm ái, và quan trọng hơn nó tạo nên sự ấm áp hơn trong điều kiện thời tiết lạnh giá như ở Nhật Bản.
Dù vẫn có tùy chọn bọc nội thất da, tuy nhiên điểm đặc biệt của Century là những ghế ngồi bọc loại len cực mềm, êm ái, và quan trọng hơn nó tạo nên sự ấm áp hơn trong điều kiện thời tiết lạnh giá như ở Nhật Bản.
Một mẫu xe sang trọng như Century đương nhiên cũng khó có thể thiếu được các chi tiết ốp gỗ thanh nhã. Thiết kế mặt táp-lô ngang khiến nội thất như rộng hơn.
Một mẫu xe sang trọng như Century đương nhiên cũng khó có thể thiếu được các chi tiết ốp gỗ thanh nhã. Thiết kế mặt táp-lô ngang khiến nội thất như rộng hơn.
So với thế hệ cũ, Century 2018 cũng đã được nâng cấp mạnh về các trang bị tiện nghi bên trong khoang lái với hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại, đèn đọc sách LED, dàn âm thanh hi-end 20 loa...
So với thế hệ cũ, Century 2018 cũng đã được nâng cấp mạnh về các trang bị tiện nghi bên trong khoang lái với hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại, đèn đọc sách LED, dàn âm thanh hi-end 20 loa...
Hàng ghế sau được thiết kế dạng thương gia, được chăm sóc đặc biệt với tính năng massage, bàn gác chân điều chỉnh điện nằm đằng sau mỗi ghế trước cùng nhiều tính năng đặc biệt khác, có thể được điều chỉnh qua một màn hình cảm ứng giấu dưới bệ tì tay. Century 2018 cũng được trang bị một màn hình lớn nằm giữa bệ trung tâm của 2 ghế trước, phía trên là khe gió điều hòa.
Hàng ghế sau được thiết kế dạng thương gia, được chăm sóc đặc biệt với tính năng massage, bàn gác chân điều chỉnh điện nằm đằng sau mỗi ghế trước cùng nhiều tính năng đặc biệt khác, có thể được điều chỉnh qua một màn hình cảm ứng giấu dưới bệ tì tay. Century 2018 cũng được trang bị một màn hình lớn nằm giữa bệ trung tâm của 2 ghế trước, phía trên là khe gió điều hòa.
Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng Toyota Century 2018 lại được trang bị những công nghệ mới nhất của hãng Toyota. Một số trang bị đã được biết tới trên chiếc xe gồm đèn pha tự đổi góc lái, hệ thống treo hướng tối đa với độ êm ái, lốp đặc biệt, hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động, gói các công nghệ an toàn chủ động và hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense P...
Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng Toyota Century 2018 lại được trang bị những công nghệ mới nhất của hãng Toyota. Một số trang bị đã được biết tới trên chiếc xe gồm đèn pha tự đổi góc lái, hệ thống treo hướng tối đa với độ êm ái, lốp đặc biệt, hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động, gói các công nghệ an toàn chủ động và hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense P...
Mẫu xe hạng sang nhà Toyota sẽ được trang bị động cơ V8 5.0l đi kèm 2 mô-tơ điện và cụm pin nickel-hyđrua kim loại để tạo thành hệ động lực hybrid. Hiện chưa có nhiều thông tin về hệ động lực này, tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ dựa trên cơ sở chiếc Lexus LS600h thế hệ trước, đạt hiệu năng 394 mã lực/520Nm.
Mẫu xe hạng sang nhà Toyota sẽ được trang bị động cơ V8 5.0l đi kèm 2 mô-tơ điện và cụm pin nickel-hyđrua kim loại để tạo thành hệ động lực hybrid. Hiện chưa có nhiều thông tin về hệ động lực này, tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ dựa trên cơ sở chiếc Lexus LS600h thế hệ trước, đạt hiệu năng 394 mã lực/520Nm.
Hãng xe ôtô Toyota cũng khẳng định Century 2018 dành riêng cho thị trường Nhật này sẽ "tiêu thụ nhiên liệu ít nhất trong phân khúc".
Hãng xe ôtô Toyota cũng khẳng định Century 2018 dành riêng cho thị trường Nhật này sẽ "tiêu thụ nhiên liệu ít nhất trong phân khúc".
Dự kiến, Toyota Century 2018 sẽ được bày bán tại thị trường Nhật Bản vào mùa hè năm sau. Giá bán của Toyota Century 2018 không được công bố, tuy nhiên xét tới việc một chiếc Century thế hệ cũ trước đây từng có giá hơn 100.000 USD, có thể chắc chắn rằng chiếc xe mới sẽ không thể rẻ hơn mức này. Nguồn ảnh: Paultan.org
Dự kiến, Toyota Century 2018 sẽ được bày bán tại thị trường Nhật Bản vào mùa hè năm sau. Giá bán của Toyota Century 2018 không được công bố, tuy nhiên xét tới việc một chiếc Century thế hệ cũ trước đây từng có giá hơn 100.000 USD, có thể chắc chắn rằng chiếc xe mới sẽ không thể rẻ hơn mức này. Nguồn ảnh: Paultan.org

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status