Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Cận cảnh siêu xe mới của Pháp

26/11/2021 15:48

Triết lý chế tạo siêu xe của Quarkus và thương hiệu đình đám Bugatti là 2 thái cực trái ngược với nhau.

Thảo Mai

Cận cảnh loạt dự án trung tâm TP Thanh Hóa bị thanh tra, xử lý

Thương hiệu Bugatti - siêu xe của Pháp cực mạnh mẽ của hãng như Chiron, đất nước này không thường được gắn liền với siêu xe hoặc những cỗ máy hướng đến đường đua. Thay vào đó, những thương hiệu như Citroen và Renault vẫn tiếp tục tung ra những mẫu xe nhỏ gọn tinh vi và kỳ quặc, song lại bán rất chạy ở châu Âu.
Thương hiệu Bugatti - siêu xe của Pháp cực mạnh mẽ của hãng như Chiron, đất nước này không thường được gắn liền với siêu xe hoặc những cỗ máy hướng đến đường đua. Thay vào đó, những thương hiệu như Citroen và Renault vẫn tiếp tục tung ra những mẫu xe nhỏ gọn tinh vi và kỳ quặc, song lại bán rất chạy ở châu Âu.
Nhưng mới đây, một thứ rất đặc biệt đã ra đời từ Pháp, và nó có tên là Quarkus P1 hoàn toàn mới, một siêu xe trọng lượng nhẹ, chỉ dành cho đường đua. Cụ thể, chiếc xe này chỉ nặng 500 kg, khiến ngay cả một mẫu xe nhỏ bé như Mazda MX-5 Miata cũng trở nên cồng kềnh (chiếc roadster gốc Nhật Bản thực tế nặng hơn gấp đôi P1).
Nhưng mới đây, một thứ rất đặc biệt đã ra đời từ Pháp, và nó có tên là Quarkus P1 hoàn toàn mới, một siêu xe trọng lượng nhẹ, chỉ dành cho đường đua. Cụ thể, chiếc xe này chỉ nặng 500 kg, khiến ngay cả một mẫu xe nhỏ bé như Mazda MX-5 Miata cũng trở nên cồng kềnh (chiếc roadster gốc Nhật Bản thực tế nặng hơn gấp đôi P1).
Được tiết lộ vào tuần trước bởi Damien Alfano, người sáng lập kiêm CEO của Quarkus, triết lý của P1 dường như mâu thuẫn hoàn toàn với mọi thứ mà Bugatti đại diện. Ở đây, họ chú trọng phương châm “ít hơn là nhiều”, và điều đó rất quan trọng trên đường đua. Trong một bài đăng trên LinkedIn, Alfano nói rằng "Quarkus không tạo ra một chiếc xe tăng điện nặng 2 tấn", một câu nói như thể tuyên chiến với hầu hết những công ty đang sản xuất xe điện trọng lượng nặng bây giờ.
Được tiết lộ vào tuần trước bởi Damien Alfano, người sáng lập kiêm CEO của Quarkus, triết lý của P1 dường như mâu thuẫn hoàn toàn với mọi thứ mà Bugatti đại diện. Ở đây, họ chú trọng phương châm “ít hơn là nhiều”, và điều đó rất quan trọng trên đường đua. Trong một bài đăng trên LinkedIn, Alfano nói rằng "Quarkus không tạo ra một chiếc xe tăng điện nặng 2 tấn", một câu nói như thể tuyên chiến với hầu hết những công ty đang sản xuất xe điện trọng lượng nặng bây giờ.
Theo nhà sản xuất, trái tim của P1 là động cơ tăng áp hybrid dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất từ 250 đến 300 mã lực. Nó có thể đạt tua máy lên tới 10.000 vòng/phút, hứa hẹn tạo âm thanh cực đã tai trong một chiếc xe siêu nhẹ như P1. Ngoài ra, siêu xe gốc Pháp mới mẻ này cũng có khung gầm có thể điều chỉnh hoàn toàn, cho dù Quarkus chưa công bố rõ chi tiết kỹ thuật nào cả.
Theo nhà sản xuất, trái tim của P1 là động cơ tăng áp hybrid dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất từ 250 đến 300 mã lực. Nó có thể đạt tua máy lên tới 10.000 vòng/phút, hứa hẹn tạo âm thanh cực đã tai trong một chiếc xe siêu nhẹ như P1. Ngoài ra, siêu xe gốc Pháp mới mẻ này cũng có khung gầm có thể điều chỉnh hoàn toàn, cho dù Quarkus chưa công bố rõ chi tiết kỹ thuật nào cả.
Giống như nhiều siêu xe chỉ dành cho đường đua khác, Quarkus P1 có vẻ ngoài thiên về chức năng hơn là tính thẩm mỹ. Thay vì phần capô truyền thống, nó có một vết cắt lớn ở vị trí vốn dành cho lưới tản nhiệt truyền thống, đóng vai trò cải thiện khí lưu qua thân xe, và khiến thân xe trở nên trơn mượt hết mức có thể.
Giống như nhiều siêu xe chỉ dành cho đường đua khác, Quarkus P1 có vẻ ngoài thiên về chức năng hơn là tính thẩm mỹ. Thay vì phần capô truyền thống, nó có một vết cắt lớn ở vị trí vốn dành cho lưới tản nhiệt truyền thống, đóng vai trò cải thiện khí lưu qua thân xe, và khiến thân xe trở nên trơn mượt hết mức có thể.
Bên cạnh đó, đầu xe cũng không có đèn pha truyền thống, chỉ có hai dải đèn chiếu sáng ban ngày. Ở phía sau, nó có một cánh gió ấn tượng phía trên hai ống xả ở vị trí trung tâm.
Bên cạnh đó, đầu xe cũng không có đèn pha truyền thống, chỉ có hai dải đèn chiếu sáng ban ngày. Ở phía sau, nó có một cánh gió ấn tượng phía trên hai ống xả ở vị trí trung tâm.
Alfano nói rằng công ty sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin chi tiết trong những ngày tới, cũng như các điều kiện đặt hàng trước.
Alfano nói rằng công ty sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin chi tiết trong những ngày tới, cũng như các điều kiện đặt hàng trước.
Siêu xe Quarkus P1 2022 do Pháp chế tạo sẽ được trưng bày triển lãm từ ngày 26 đến ngày 30/1/2022 tại Lễ hội Ô tô Quốc tế ở Paris.
Siêu xe Quarkus P1 2022 do Pháp chế tạo sẽ được trưng bày triển lãm từ ngày 26 đến ngày 30/1/2022 tại Lễ hội Ô tô Quốc tế ở Paris.
Video: Hé lộ siêu xe Quarkus P1 hoàn toàn mới của Pháp.

Bạn có thể quan tâm

Tài xế say rượu vượt đèn đỏ gây tai nạn, 12 người bị thương

Tài xế say rượu vượt đèn đỏ gây tai nạn, 12 người bị thương

Pi Tiên hóa Người Nhện đỏ, game thủ “đứt chuỗi”

Pi Tiên hóa Người Nhện đỏ, game thủ “đứt chuỗi”

Hình ảnh ngập lụt nghiêm trọng ở Thái Lan

Hình ảnh ngập lụt nghiêm trọng ở Thái Lan

Canada dừng mua kính nhìn đêm của Mỹ do nghi thao túng thầu

Canada dừng mua kính nhìn đêm của Mỹ do nghi thao túng thầu

Kinh ngạc người phụ nữ bất ngờ 'sống lại' trong quan tài

Kinh ngạc người phụ nữ bất ngờ 'sống lại' trong quan tài

Liquid Glass phơi bày sự hời hợt của ứng dụng Android

Liquid Glass phơi bày sự hời hợt của ứng dụng Android

Pokrovsk lâm vào tình thế sống còn, quân Ukraine mắc kẹt tuyệt vọng

Pokrovsk lâm vào tình thế sống còn, quân Ukraine mắc kẹt tuyệt vọng

Doanh thu kỷ lục của NVIDIA và nỗi lo bong bóng AI

Doanh thu kỷ lục của NVIDIA và nỗi lo bong bóng AI

Google nâng cấp “Quả Chuối” thành Nano Banana Pro

Google nâng cấp “Quả Chuối” thành Nano Banana Pro

Toyota Hilux 2026 tăng giá mạnh khi về Việt Nam, bản cao nhất tới 1,1 tỷ

Toyota Hilux 2026 tăng giá mạnh khi về Việt Nam, bản cao nhất tới 1,1 tỷ

9 lữ đoàn của Nga tiến công trên mặt trận rộng 41 km vào Zaporizhzhia

9 lữ đoàn của Nga tiến công trên mặt trận rộng 41 km vào Zaporizhzhia

Elon Musk chế giễu Jeff Bezos là “kẻ bắt chước”

Elon Musk chế giễu Jeff Bezos là “kẻ bắt chước”

Top tin bài hot nhất

9 lữ đoàn của Nga tiến công trên mặt trận rộng 41 km vào Zaporizhzhia

9 lữ đoàn của Nga tiến công trên mặt trận rộng 41 km vào Zaporizhzhia

25/11/2025 13:35
Nga tấn công tổng lực vào Hulyaipole, phía đông Zaporizhzhia rung chuyển

Nga tấn công tổng lực vào Hulyaipole, phía đông Zaporizhzhia rung chuyển

25/11/2025 08:16
Nga đã tìm ra “yếu huyệt” của Quân đội Ukraine ở tiền tuyến

Nga đã tìm ra “yếu huyệt” của Quân đội Ukraine ở tiền tuyến

25/11/2025 09:26
Galaxy Z Fold7 biến điện thoại thành workstation bỏ túi

Galaxy Z Fold7 biến điện thoại thành workstation bỏ túi

25/11/2025 08:12
Toyota Yaris Cross HEV NightShade 2026 ra mắt Thái Lan, từ 745 triệu đồng

Toyota Yaris Cross HEV NightShade 2026 ra mắt Thái Lan, từ 745 triệu đồng

25/11/2025 06:17

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status