Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Cận cảnh siêu xe mới của Pháp

26/11/2021 15:48

Triết lý chế tạo siêu xe của Quarkus và thương hiệu đình đám Bugatti là 2 thái cực trái ngược với nhau.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Thương hiệu Bugatti - siêu xe của Pháp cực mạnh mẽ của hãng như Chiron, đất nước này không thường được gắn liền với siêu xe hoặc những cỗ máy hướng đến đường đua. Thay vào đó, những thương hiệu như Citroen và Renault vẫn tiếp tục tung ra những mẫu xe nhỏ gọn tinh vi và kỳ quặc, song lại bán rất chạy ở châu Âu.
Thương hiệu Bugatti - siêu xe của Pháp cực mạnh mẽ của hãng như Chiron, đất nước này không thường được gắn liền với siêu xe hoặc những cỗ máy hướng đến đường đua. Thay vào đó, những thương hiệu như Citroen và Renault vẫn tiếp tục tung ra những mẫu xe nhỏ gọn tinh vi và kỳ quặc, song lại bán rất chạy ở châu Âu.
Nhưng mới đây, một thứ rất đặc biệt đã ra đời từ Pháp, và nó có tên là Quarkus P1 hoàn toàn mới, một siêu xe trọng lượng nhẹ, chỉ dành cho đường đua. Cụ thể, chiếc xe này chỉ nặng 500 kg, khiến ngay cả một mẫu xe nhỏ bé như Mazda MX-5 Miata cũng trở nên cồng kềnh (chiếc roadster gốc Nhật Bản thực tế nặng hơn gấp đôi P1).
Nhưng mới đây, một thứ rất đặc biệt đã ra đời từ Pháp, và nó có tên là Quarkus P1 hoàn toàn mới, một siêu xe trọng lượng nhẹ, chỉ dành cho đường đua. Cụ thể, chiếc xe này chỉ nặng 500 kg, khiến ngay cả một mẫu xe nhỏ bé như Mazda MX-5 Miata cũng trở nên cồng kềnh (chiếc roadster gốc Nhật Bản thực tế nặng hơn gấp đôi P1).
Được tiết lộ vào tuần trước bởi Damien Alfano, người sáng lập kiêm CEO của Quarkus, triết lý của P1 dường như mâu thuẫn hoàn toàn với mọi thứ mà Bugatti đại diện. Ở đây, họ chú trọng phương châm “ít hơn là nhiều”, và điều đó rất quan trọng trên đường đua. Trong một bài đăng trên LinkedIn, Alfano nói rằng "Quarkus không tạo ra một chiếc xe tăng điện nặng 2 tấn", một câu nói như thể tuyên chiến với hầu hết những công ty đang sản xuất xe điện trọng lượng nặng bây giờ.
Được tiết lộ vào tuần trước bởi Damien Alfano, người sáng lập kiêm CEO của Quarkus, triết lý của P1 dường như mâu thuẫn hoàn toàn với mọi thứ mà Bugatti đại diện. Ở đây, họ chú trọng phương châm “ít hơn là nhiều”, và điều đó rất quan trọng trên đường đua. Trong một bài đăng trên LinkedIn, Alfano nói rằng "Quarkus không tạo ra một chiếc xe tăng điện nặng 2 tấn", một câu nói như thể tuyên chiến với hầu hết những công ty đang sản xuất xe điện trọng lượng nặng bây giờ.
Theo nhà sản xuất, trái tim của P1 là động cơ tăng áp hybrid dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất từ 250 đến 300 mã lực. Nó có thể đạt tua máy lên tới 10.000 vòng/phút, hứa hẹn tạo âm thanh cực đã tai trong một chiếc xe siêu nhẹ như P1. Ngoài ra, siêu xe gốc Pháp mới mẻ này cũng có khung gầm có thể điều chỉnh hoàn toàn, cho dù Quarkus chưa công bố rõ chi tiết kỹ thuật nào cả.
Theo nhà sản xuất, trái tim của P1 là động cơ tăng áp hybrid dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất từ 250 đến 300 mã lực. Nó có thể đạt tua máy lên tới 10.000 vòng/phút, hứa hẹn tạo âm thanh cực đã tai trong một chiếc xe siêu nhẹ như P1. Ngoài ra, siêu xe gốc Pháp mới mẻ này cũng có khung gầm có thể điều chỉnh hoàn toàn, cho dù Quarkus chưa công bố rõ chi tiết kỹ thuật nào cả.
Giống như nhiều siêu xe chỉ dành cho đường đua khác, Quarkus P1 có vẻ ngoài thiên về chức năng hơn là tính thẩm mỹ. Thay vì phần capô truyền thống, nó có một vết cắt lớn ở vị trí vốn dành cho lưới tản nhiệt truyền thống, đóng vai trò cải thiện khí lưu qua thân xe, và khiến thân xe trở nên trơn mượt hết mức có thể.
Giống như nhiều siêu xe chỉ dành cho đường đua khác, Quarkus P1 có vẻ ngoài thiên về chức năng hơn là tính thẩm mỹ. Thay vì phần capô truyền thống, nó có một vết cắt lớn ở vị trí vốn dành cho lưới tản nhiệt truyền thống, đóng vai trò cải thiện khí lưu qua thân xe, và khiến thân xe trở nên trơn mượt hết mức có thể.
Bên cạnh đó, đầu xe cũng không có đèn pha truyền thống, chỉ có hai dải đèn chiếu sáng ban ngày. Ở phía sau, nó có một cánh gió ấn tượng phía trên hai ống xả ở vị trí trung tâm.
Bên cạnh đó, đầu xe cũng không có đèn pha truyền thống, chỉ có hai dải đèn chiếu sáng ban ngày. Ở phía sau, nó có một cánh gió ấn tượng phía trên hai ống xả ở vị trí trung tâm.
Alfano nói rằng công ty sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin chi tiết trong những ngày tới, cũng như các điều kiện đặt hàng trước.
Alfano nói rằng công ty sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin chi tiết trong những ngày tới, cũng như các điều kiện đặt hàng trước.
Siêu xe Quarkus P1 2022 do Pháp chế tạo sẽ được trưng bày triển lãm từ ngày 26 đến ngày 30/1/2022 tại Lễ hội Ô tô Quốc tế ở Paris.
Siêu xe Quarkus P1 2022 do Pháp chế tạo sẽ được trưng bày triển lãm từ ngày 26 đến ngày 30/1/2022 tại Lễ hội Ô tô Quốc tế ở Paris.
Video: Hé lộ siêu xe Quarkus P1 hoàn toàn mới của Pháp.

Bạn có thể quan tâm

Ba nền tảng Loca AI, Cake by VPBank và AI Hay tranh tài

Ba nền tảng Loca AI, Cake by VPBank và AI Hay tranh tài

Ngỡ ngàng trước loạt điều độc lạ ở đất nước Đan Mạch

Ngỡ ngàng trước loạt điều độc lạ ở đất nước Đan Mạch

'Máy bay không người lái chiến đấu' - tầm cao mới của Trung Quốc?

'Máy bay không người lái chiến đấu' - tầm cao mới của Trung Quốc?

Galaxy S25 FE bật mí 7 tuyệt chiêu chụp và quay cực đỉnh

Galaxy S25 FE bật mí 7 tuyệt chiêu chụp và quay cực đỉnh

Hơn 40.000 xe Land Rover “mất tích” vì bị tấn công mạng

Hơn 40.000 xe Land Rover “mất tích” vì bị tấn công mạng

Ngoại trưởng Nga nói "không có chỗ" cho EU trong đàm phán về Ukraine

Ngoại trưởng Nga nói "không có chỗ" cho EU trong đàm phán về Ukraine

Phát hiện bất ngờ về "hành tinh bồ hóng" có lõi bằng kim cương

Phát hiện bất ngờ về "hành tinh bồ hóng" có lõi bằng kim cương

Subaru Forester 2026 chốt mở bán tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam

Subaru Forester 2026 chốt mở bán tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam

Toyota quyết mở đường thay thế động cơ diesel bằng hydro?

Toyota quyết mở đường thay thế động cơ diesel bằng hydro?

Mazda CX-50 2026 ra mắt - nâng cấp trang bị mạnh tay, hạ giá bán

Mazda CX-50 2026 ra mắt - nâng cấp trang bị mạnh tay, hạ giá bán

Thiếu thủy thủ, Hải quân Anh tung ra bộ đôi 2 lớp tàu chiến mới

Thiếu thủy thủ, Hải quân Anh tung ra bộ đôi 2 lớp tàu chiến mới

Nồi cơm điện bong chống dính có gây ung thư không

Nồi cơm điện bong chống dính có gây ung thư không

Top tin bài hot nhất

Nỗ lực cắt “mỏm đá” Dobropolye không thành, khiến quân Ukraine thiệt hại nặng

Nỗ lực cắt “mỏm đá” Dobropolye không thành, khiến quân Ukraine thiệt hại nặng

17/09/2025 11:36
Ông Putin thị sát thao trường Mulino trong khuôn khổ tập trận Zapad-2025

Ông Putin thị sát thao trường Mulino trong khuôn khổ tập trận Zapad-2025

17/09/2025 11:59
Mất tài khoản ngân hàng trong 5 giây vì quét nhầm mã QR

Mất tài khoản ngân hàng trong 5 giây vì quét nhầm mã QR

17/09/2025 12:55
iPhone nóng máy và hao pin sau iOS 26, Apple lên tiếng

iPhone nóng máy và hao pin sau iOS 26, Apple lên tiếng

17/09/2025 12:10
Quân Nga áp sát Kostiantynivka, chuẩn bị tổng tiến công vào thành phố

Quân Nga áp sát Kostiantynivka, chuẩn bị tổng tiến công vào thành phố

17/09/2025 19:15

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status