Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh sedan Toyota Avalon TRD Pro nhanh nhất thế giới

07/11/2019 11:03

(Kiến Thức) - Bộ phận nâng cấp hiệu suất Toyota TRD bắt tay với Dan Gardner Spec (DG-Spec) phát triển lên mẫu Avalon TRD Pro Concept, và nó tự hào khi trở thành chiếc xe sedan cỡ lớn cầu trước (FWD) nhanh nhất trên thế giới.

Thảo Mai

Chi tiết Toyota Camry và Avalon TRD phiên bản 2019

Chi tiết Toyota Avalon 2019 hơn 3 tỷ đồng về Việt Nam

Sedan cỡ lớn Toyota Avalon TRD bán ra từ 1 tỷ đồng

Ford Mustang chạy điện chính thức ra mắt tại SEMA 2019

Những vụ xe biển xanh khiến quan chức “méo mặt”, dư luận xôn xao

Mẫu xe Toyota Avalon TRD Pro Concept đã đạt được một thành tích đáng nể khi hoàn thành một vòng đua dài 1,8 dặm tại trường đua Willow Springs International ở bang California (Mỹ) với thời gian chỉ 1 phút 25,3 giây, với thành tích này Avalon TRD Pro Concept thậm chí còn nhanh hơn siêu xe Porsche 911 Carrera hay Audi R8 - theo Toyota.
Mẫu xe Toyota Avalon TRD Pro Concept đã đạt được một thành tích đáng nể khi hoàn thành một vòng đua dài 1,8 dặm tại trường đua Willow Springs International ở bang California (Mỹ) với thời gian chỉ 1 phút 25,3 giây, với thành tích này Avalon TRD Pro Concept thậm chí còn nhanh hơn siêu xe Porsche 911 Carrera hay Audi R8 - theo Toyota.
Ngay từ khi bắt tay vào dự án, đội ngũ phát triển của Dan Gardner Spec (DG-Spec) đã xem dự án này giống như một chương trình build xe đua chuyên nghiệp, khi họ đã đưa chiếc sedan cỡ lớn này đến đường đua không dưới 10 lần chạy thử nghiệm và phát triển, điều này hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe concept ‘’làm cho đẹp’’, ‘’trưng cho vui’’ tại SEMA Show.
Ngay từ khi bắt tay vào dự án, đội ngũ phát triển của Dan Gardner Spec (DG-Spec) đã xem dự án này giống như một chương trình build xe đua chuyên nghiệp, khi họ đã đưa chiếc sedan cỡ lớn này đến đường đua không dưới 10 lần chạy thử nghiệm và phát triển, điều này hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe concept ‘’làm cho đẹp’’, ‘’trưng cho vui’’ tại SEMA Show.
Trên Toyota Avalon TRD Pro Concept, động cơ V6 3.5L (2GR-FKS) vẫn giữ lại là loại hút khí tự nhiên chứ không nâng cấp supercharged, đội ngũ phát triển đã nâng cấp hệ thống nạp với bộ cold air intake giúp giảm một phần nhiệt độ của không khí nạp đi vào buồng đốt, thực hiện các công tác tune khác để cho công suất 330 mã lực, tăng đáng kể so với stock 301 mã lực.
Trên Toyota Avalon TRD Pro Concept, động cơ V6 3.5L (2GR-FKS) vẫn giữ lại là loại hút khí tự nhiên chứ không nâng cấp supercharged, đội ngũ phát triển đã nâng cấp hệ thống nạp với bộ cold air intake giúp giảm một phần nhiệt độ của không khí nạp đi vào buồng đốt, thực hiện các công tác tune khác để cho công suất 330 mã lực, tăng đáng kể so với stock 301 mã lực.
Ngoài ra, xe được trang bị ống xả 3 inch bằng thép không gỉ từ Burns Stainless, trang bị bộ vi sai chống trượt từ Super-Lock được phát triển cùng với OS Giken tại Nhật Bản. Hệ thống làm mát dầu hộp số lấy từ bán tải cỡ lớn Tundra cũng được bổ sung, bên cạnh trang bị một bơm điện để giúp quản lý nhiệt độ tại đường đua.
Ngoài ra, xe được trang bị ống xả 3 inch bằng thép không gỉ từ Burns Stainless, trang bị bộ vi sai chống trượt từ Super-Lock được phát triển cùng với OS Giken tại Nhật Bản. Hệ thống làm mát dầu hộp số lấy từ bán tải cỡ lớn Tundra cũng được bổ sung, bên cạnh trang bị một bơm điện để giúp quản lý nhiệt độ tại đường đua.
Nâng cấp hệ thống treo DG-Spec Motion Control Suspension (MCS) có thể điều chỉnh 3 nấc, trang bị camber arms cầu sau để ổn định hơn.
Nâng cấp hệ thống treo DG-Spec Motion Control Suspension (MCS) có thể điều chỉnh 3 nấc, trang bị camber arms cầu sau để ổn định hơn.
‘’Dàn chân’’ sử dụng lốp Goodyear Supercar 3R đi cùng vối bộ mâm 18 inch từ nhôm và carbon (275/35R18), nâng cấp thanh nâng (uprights ) bằng nhôm lấy từ từ RAV4 để thay thế loại nguyên bản của Avalon nặng hơn, nâng cấp này giúp giảm 1,8 kg (4 pound) trọng lượng mỗi bên, điều này góp phần làm giảm trọng lượng 68 kg (150 pound) so với Avalon TRD Pro. Trang bị ‘’heo dầu’’ Stoptech ST40 4 piston, cánh lướt gió cỡ lớn, nắp ca-pô carbon.
‘’Dàn chân’’ sử dụng lốp Goodyear Supercar 3R đi cùng vối bộ mâm 18 inch từ nhôm và carbon (275/35R18), nâng cấp thanh nâng (uprights ) bằng nhôm lấy từ từ RAV4 để thay thế loại nguyên bản của Avalon nặng hơn, nâng cấp này giúp giảm 1,8 kg (4 pound) trọng lượng mỗi bên, điều này góp phần làm giảm trọng lượng 68 kg (150 pound) so với Avalon TRD Pro. Trang bị ‘’heo dầu’’ Stoptech ST40 4 piston, cánh lướt gió cỡ lớn, nắp ca-pô carbon.
Để tăng hiệu suất làm mát, lưới tản nhiệt phía trước cũng được mở rộng ra. Cuối cùng, ngoại thất của mẫu xe sedan Toyota Avalon TRD Pro Concept nổi bật và đậm chất xe đua khi được phối 3 tông màu bắt mắt.
Để tăng hiệu suất làm mát, lưới tản nhiệt phía trước cũng được mở rộng ra. Cuối cùng, ngoại thất của mẫu xe sedan Toyota Avalon TRD Pro Concept nổi bật và đậm chất xe đua khi được phối 3 tông màu bắt mắt.
Tưởng chừng như đội ngũ phát triển sẽ tháo bỏ hàng ghế phía sau để cắt giảm trọng lượng, tuy nhiên họ vẫn giữ lại để cho chúng ta thấy đây là một chiếc sedan cỡ lớn đúng nghĩa, và tất nhiên có thể mang vào track chơi như một chiếc xe đua thực thụ.
Tưởng chừng như đội ngũ phát triển sẽ tháo bỏ hàng ghế phía sau để cắt giảm trọng lượng, tuy nhiên họ vẫn giữ lại để cho chúng ta thấy đây là một chiếc sedan cỡ lớn đúng nghĩa, và tất nhiên có thể mang vào track chơi như một chiếc xe đua thực thụ.
Video: Chi tiết xe sedan Toyota Avalon TRD 2020 mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status