Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Renault 5 E-Tech chạy điện giá rẻ, chỉ từ 666 triệu đồng

29/02/2024 08:47

Mẫu xe điện Renault 5 E-Tech hoàn toàn mới có kích thước nhỏ gọn, đi được tối đa 400 km trong một lần sạc đầy pin và sở hữu giá bán khởi điểm chỉ từ 25.000 euro (tương đương 666 triệu đồng).

Nguyễn Chung

Xe điện bán chậm vì giá chưa hấp dẫn bằng ôtô động cơ đốt trong?

Đài truyền hình Mỹ lý giải nguyên nhân khách hàng “ưng” xe điện VinFast

Gumball 3000 - dân chơi siêu xe Việt tham gia đóng 2,5 tỷ đồng

Siêu môtô Bimota Tesi H2 sắp về Việt Nam, giá hơn 2 tỷ đồng?

Suzuki đang phát triển ôtô điện giá rẻ, ra mắt ngay trong năm nay

Tâm điểm chú ý tại triển lãm Geneva Motor Show 2024 là mẫu xe điện Renault 5 E-Tech 2025 mới. Đây là một mẫu hatchback cỡ nhỏ, được xem là phiên bản hiện đại của chiếc xe cùng tên từng xuất hiện năm 1972.
Tâm điểm chú ý tại triển lãm Geneva Motor Show 2024 là mẫu xe điện Renault 5 E-Tech 2025 mới. Đây là một mẫu hatchback cỡ nhỏ, được xem là phiên bản hiện đại của chiếc xe cùng tên từng xuất hiện năm 1972.
Ý tưởng về Renault 5 thế hệ mới từng được hãng xe Pháp thể hiện bằng một bản concept vào năm 2021 và đến nay đã truyền tải hầu như nguyên vẹn đến chiếc xe hoàn thiện. Renault 5 E-Tech cũng là sản phẩm đầu tay của Ampere – đơn vị chuyên làm xe điện trực thuộc Renault.
Ý tưởng về Renault 5 thế hệ mới từng được hãng xe Pháp thể hiện bằng một bản concept vào năm 2021 và đến nay đã truyền tải hầu như nguyên vẹn đến chiếc xe hoàn thiện. Renault 5 E-Tech cũng là sản phẩm đầu tay của Ampere – đơn vị chuyên làm xe điện trực thuộc Renault.
Quá trình phát triển Renault 5 E-Tech chạy điện chỉ kéo dài 3 năm, được thực hiện dựa trên nền tảng khung gầm AmpR Small – một phiên bản tối ưu theo hướng điện hóa của nền tảng CMF-B từng được dùng cho các mẫu xe quen thuộc như Clio hay Captur.
Quá trình phát triển Renault 5 E-Tech chạy điện chỉ kéo dài 3 năm, được thực hiện dựa trên nền tảng khung gầm AmpR Small – một phiên bản tối ưu theo hướng điện hóa của nền tảng CMF-B từng được dùng cho các mẫu xe quen thuộc như Clio hay Captur.
Ngoại thất Renault 5 E-Tech kế thừa tinh thần của mẫu xe cổ điển 1972 cũng như bản concept 2021. Bộ mâm giữ nguyên vẻ táo bạo, các cụm đèn chiếu sáng tinh tế ở cả phía trước và đằng sau xe, trong khi các trụ được làm dày hơn, còn gương và tay nắm cửa đều là kiểu thông thường.
Ngoại thất Renault 5 E-Tech kế thừa tinh thần của mẫu xe cổ điển 1972 cũng như bản concept 2021. Bộ mâm giữ nguyên vẻ táo bạo, các cụm đèn chiếu sáng tinh tế ở cả phía trước và đằng sau xe, trong khi các trụ được làm dày hơn, còn gương và tay nắm cửa đều là kiểu thông thường.
Xe có chiều dài chỉ 3,92 mét. Số lượng tùy chọn màu sơn ngoại thất rất phong phú và đa dạng. Đồ họa LED trên đèn pha được thiết kế giống với đồng tử của mắt người, lấy cảm hứng từ một quảng cáo cổ điển của Renault 5 1972.
Xe có chiều dài chỉ 3,92 mét. Số lượng tùy chọn màu sơn ngoại thất rất phong phú và đa dạng. Đồ họa LED trên đèn pha được thiết kế giống với đồng tử của mắt người, lấy cảm hứng từ một quảng cáo cổ điển của Renault 5 1972.
Khi bấm chìa khóa mở cửa, đèn xe sẽ nhấp nháy chào mừng, thể hiện triết lý “giao diện nhân bản hóa” mà hãng xe Pháp đặt ra. Đèn hậu bố trí theo chiều dọc được kết nối bằng một chi tiết trang trí màu đen và có phần mở rộng tinh tế từ các tấm ốp bên, nhằm nâng cao hiệu quả khí động học của chiếc hatchback cỡ nhỏ.
Khi bấm chìa khóa mở cửa, đèn xe sẽ nhấp nháy chào mừng, thể hiện triết lý “giao diện nhân bản hóa” mà hãng xe Pháp đặt ra. Đèn hậu bố trí theo chiều dọc được kết nối bằng một chi tiết trang trí màu đen và có phần mở rộng tinh tế từ các tấm ốp bên, nhằm nâng cao hiệu quả khí động học của chiếc hatchback cỡ nhỏ.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất thuộc về bảng đồ họa được đặt ngay phía trên nắp ca-pô, đây là chi tiết lấy cảm hứng từ các khe hút gió độc đáo trên nguyên bản Renault 5 1972. Chi tiết này có thể phát sáng khi xe đang sạc và hiển thị mức sạc của pin. Khi pin đầy, màn hình LED sẽ hiển thị con số 5.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất thuộc về bảng đồ họa được đặt ngay phía trên nắp ca-pô, đây là chi tiết lấy cảm hứng từ các khe hút gió độc đáo trên nguyên bản Renault 5 1972. Chi tiết này có thể phát sáng khi xe đang sạc và hiển thị mức sạc của pin. Khi pin đầy, màn hình LED sẽ hiển thị con số 5.
Nội thất của Renault 5 E-Tech pha trộn công nghệ hiện đại với các yếu tố cổ điển và màu sắc rực rỡ gợi nhớ đến mẫu xe nguyên bản cách đây nhiều thập kỷ. 2 màn hình cảm ứng 10,1 inch trải dài từ sau vô-lăng qua đến chính giữa táp-lô, vừa là bảng đồng hồ vừa hiển thị thông tin giải trí.
Nội thất của Renault 5 E-Tech pha trộn công nghệ hiện đại với các yếu tố cổ điển và màu sắc rực rỡ gợi nhớ đến mẫu xe nguyên bản cách đây nhiều thập kỷ. 2 màn hình cảm ứng 10,1 inch trải dài từ sau vô-lăng qua đến chính giữa táp-lô, vừa là bảng đồng hồ vừa hiển thị thông tin giải trí.
Phần mềm điều khiển xe OpenR Link dựa trên nền tảng Android được Google tùy biến riêng cho Renault, có thể lưu trữ hơn 50 ứng dụng và hỗ trợ người lái thông qua trợ lý AI có tên “Reno”. Trang bị an toàn bao gồm Hệ thống hỗ trợ người lái chủ động là hệ thống ADAS cấp 2.
Phần mềm điều khiển xe OpenR Link dựa trên nền tảng Android được Google tùy biến riêng cho Renault, có thể lưu trữ hơn 50 ứng dụng và hỗ trợ người lái thông qua trợ lý AI có tên “Reno”. Trang bị an toàn bao gồm Hệ thống hỗ trợ người lái chủ động là hệ thống ADAS cấp 2.
Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm vô lăng đa chức năng, hoàn chỉnh với nút khởi động nổi bật và vải dệt hiện đại được sử dụng xung quanh cabin bằng vật liệu tái chế và có nguồn gốc sinh học.
Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm vô lăng đa chức năng, hoàn chỉnh với nút khởi động nổi bật và vải dệt hiện đại được sử dụng xung quanh cabin bằng vật liệu tái chế và có nguồn gốc sinh học.
Là hãng xe châu Âu nên Renault nhấn mạnh đến tính bền vững, thân thiện môi trường khi khẳng định 85% xe Renault 5 E-Tech có thể tái chế được. Cung cấp khả năng vận hành cho Renault 5 E-Tech là mô-tơ điện dùng công nghệ đồng bộ rôto dây quấn quen thuộc của hãng xe Pháp, từng ứng dụng trên các xe Megane E-Tech và Scenic E-Tech.
Là hãng xe châu Âu nên Renault nhấn mạnh đến tính bền vững, thân thiện môi trường khi khẳng định 85% xe Renault 5 E-Tech có thể tái chế được. Cung cấp khả năng vận hành cho Renault 5 E-Tech là mô-tơ điện dùng công nghệ đồng bộ rôto dây quấn quen thuộc của hãng xe Pháp, từng ứng dụng trên các xe Megane E-Tech và Scenic E-Tech.
Loại mô-tơ điện này không dùng nam châm vĩnh cửu nên không cần đất hiếm, qua đó giảm thiểu sự tổn hại đến môi trường. Sẽ có 3 mức công suất được thiết lập: 70 kW (95 mã lực), 90 kW (122 mã lực) và 110 kW (150 mã lực).
Loại mô-tơ điện này không dùng nam châm vĩnh cửu nên không cần đất hiếm, qua đó giảm thiểu sự tổn hại đến môi trường. Sẽ có 3 mức công suất được thiết lập: 70 kW (95 mã lực), 90 kW (122 mã lực) và 110 kW (150 mã lực).
Pin xe có 2 mức dung lượng là 40 kWh hoặc 52 kWh, loại lớn hơn sẽ cung cấp quãng đường di chuyển trong một lần sạc lên đến 400 km, theo chu trình thử nghiệm WLTP. Pin tương thích với sạc nhanh DC ở mức tương ứng là 80 kW và 100 kW. Hơn nữa, mẫu xe này còn hỗ trợ công nghệ V2G, cho phép chủ sở hữu bán năng lượng trở lại lưới điện.
Pin xe có 2 mức dung lượng là 40 kWh hoặc 52 kWh, loại lớn hơn sẽ cung cấp quãng đường di chuyển trong một lần sạc lên đến 400 km, theo chu trình thử nghiệm WLTP. Pin tương thích với sạc nhanh DC ở mức tương ứng là 80 kW và 100 kW. Hơn nữa, mẫu xe này còn hỗ trợ công nghệ V2G, cho phép chủ sở hữu bán năng lượng trở lại lưới điện.
Chiếc hatchback điện cỡ nhỏ với 2 hàng ghế/5 chỗ ngồi này còn được các kỹ sư của Renault hứa hẹn khả năng bám đường tối ưu và cảm giác lái dẫn đầu phân khúc, tương đương với các loại xe lớn hơn. Điều này đạt được nhờ vào hệ thống treo sau đa liên kết, trọng tâm thấp và kích cỡ nhỏ gọn, khiến nó trở nên “cực kỳ lanh lẹ”.
Chiếc hatchback điện cỡ nhỏ với 2 hàng ghế/5 chỗ ngồi này còn được các kỹ sư của Renault hứa hẹn khả năng bám đường tối ưu và cảm giác lái dẫn đầu phân khúc, tương đương với các loại xe lớn hơn. Điều này đạt được nhờ vào hệ thống treo sau đa liên kết, trọng tâm thấp và kích cỡ nhỏ gọn, khiến nó trở nên “cực kỳ lanh lẹ”.
Với mức giá xe Renault 5 E-Tech 2025 khởi điểm từ 25.000 euro (tương đương 666 triệu đồng) và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ xe điện ở cùng tầm kích thước bao gồm MINI Cooper EV, Volkswagen ID.2, Peugeot E-208, Citroen e-C3 và Fiat 500e.
Với mức giá xe Renault 5 E-Tech 2025 khởi điểm từ 25.000 euro (tương đương 666 triệu đồng) và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ xe điện ở cùng tầm kích thước bao gồm MINI Cooper EV, Volkswagen ID.2, Peugeot E-208, Citroen e-C3 và Fiat 500e.
Xe sẽ được sản xuất tại Pháp và bán ra thị trường vào tháng 9/2024. Sau đó, Renault hướng đến mục tiêu tự sản xuất pin xe kể từ mùa hè 2025.
Xe sẽ được sản xuất tại Pháp và bán ra thị trường vào tháng 9/2024. Sau đó, Renault hướng đến mục tiêu tự sản xuất pin xe kể từ mùa hè 2025.
Video: Giới thiệu Renault 5 E-Tech chạy điện giá rẻ.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

McLaren 720S độ TopCar Design hơn 1 tỷ "làm dâu" Thái Nguyên

McLaren 720S độ TopCar Design hơn 1 tỷ "làm dâu" Thái Nguyên

Porsche 911 Dakar "đi cày" 2 tháng Trung Quốc đã về Việt Nam

Porsche 911 Dakar "đi cày" 2 tháng Trung Quốc đã về Việt Nam

SYM ADXTG 400 2025 chính thức ra mắt, giá hơn 180 triệu đồng

SYM ADXTG 400 2025 chính thức ra mắt, giá hơn 180 triệu đồng

Cận cảnh Ferrari 812 GTS mui trần hơn 21 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Ferrari 812 GTS mui trần hơn 21 tỷ tại Việt Nam

 Subaru Crosstrek tại Việt Nam giảm 140 triệu, tặng cốp điện

Subaru Crosstrek tại Việt Nam giảm 140 triệu, tặng cốp điện

Toyota Land Cruiser sẽ "phượt" vượt Trái Đất lên tầm vũ trụ

Toyota Land Cruiser sẽ "phượt" vượt Trái Đất lên tầm vũ trụ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status