Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Cận cảnh nội thất tàu điện ngầm hiện đại nhất TP HCM

27/02/2015 18:30

(Kiến Thức) - Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM đã chọn được thiết kế đầu tàu metro với màu sơn, nội thất... và sẽ tổ chức để người dân tham quan.

Vũ Sơn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở TP HCM (Metro Bến Thành - Suối Tiên) đang được xây dựng khẩn trương các gói thầu số 1 và 2 như: Nhà ga ngầm (ga Bến Thành, ga nhà hát TP, ga Ba Son) và hàng chục km trên cao từ Bến Thành về Suối Tiên để đưa vào phục vụ người dân từ năm 2019.
Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở TP HCM (Metro Bến Thành - Suối Tiên) đang được xây dựng khẩn trương các gói thầu số 1 và 2 như: Nhà ga ngầm (ga Bến Thành, ga nhà hát TP, ga Ba Son) và hàng chục km trên cao từ Bến Thành về Suối Tiên để đưa vào phục vụ người dân từ năm 2019.
Gói thầu số 3: Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe lửa, đường ray và bảo dưỡng có tổng giá trị gần 40 tỉ yen Nhật do nhà thầu Hitachi (Nhật) thực hiện. Ban quản lý đường sắt đô thị đã chọn được mẫu thiết kế đầu tàu metro với màu sơn, nội thất... và sẽ tổ chức để các nhà khoa học, nhân dân tham quan đóng góp ý kiến trước khi chọn chính thức.
Gói thầu số 3: Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe lửa, đường ray và bảo dưỡng có tổng giá trị gần 40 tỉ yen Nhật do nhà thầu Hitachi (Nhật) thực hiện. Ban quản lý đường sắt đô thị đã chọn được mẫu thiết kế đầu tàu metro với màu sơn, nội thất... và sẽ tổ chức để các nhà khoa học, nhân dân tham quan đóng góp ý kiến trước khi chọn chính thức.
Màu xanh da trời được lựa chọn để thể hiện vẻ ngoài tươi trẻ, mạnh mẽ và dễ chịu trong điều kiện môi trường ở Việt Nam. Logo "Tuyến đường sắt Đô thị số 1 TP HCM" đặt phía trước và bên hông tàu. Logo "01" mang ý nghĩa thông báo tuyến số 1 để hành khách phân biệt với các tuyến khác sẽ có ở TP HCM trong tương lai.
Màu xanh da trời được lựa chọn để thể hiện vẻ ngoài tươi trẻ, mạnh mẽ và dễ chịu trong điều kiện môi trường ở Việt Nam. Logo "Tuyến đường sắt Đô thị số 1 TP HCM" đặt phía trước và bên hông tàu. Logo "01" mang ý nghĩa thông báo tuyến số 1 để hành khách phân biệt với các tuyến khác sẽ có ở TP HCM trong tương lai.
Trong khoang toa xe có 2 hàng ghế ngồi lắp dọc thành xe được chế tạo bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh (FRP).
Trong khoang toa xe có 2 hàng ghế ngồi lắp dọc thành xe được chế tạo bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh (FRP).
Tay vịn và móc nắm được lắp đặt trong toa xe để đảm bảo an toàn cho hành khách.
Tay vịn và móc nắm được lắp đặt trong toa xe để đảm bảo an toàn cho hành khách.
Vị trí và thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật (đi xe lăn) cũng được quan tâm đặc biệt trong thiết kế toa Metro.
Vị trí và thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật (đi xe lăn) cũng được quan tâm đặc biệt trong thiết kế toa Metro.
Ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Ban quản lý Đường sắt đô thị (ảnh phải) đang kiểm tra các trang thiết bị trong toa xe dù là chi tiết nhỏ nhất để đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện đầu máy đoàn tàu.
Ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Ban quản lý Đường sắt đô thị (ảnh phải) đang kiểm tra các trang thiết bị trong toa xe dù là chi tiết nhỏ nhất để đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện đầu máy đoàn tàu.
Theo BQL Đường sắt đô thị, trong giai đoạn 1, đoàn tàu có 3 toa xe, tổng chiều dài đoàn tàu 61,5m và có sức chở hơn 900 người. Vận tốc khai thác 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm). Trong mỗi toa xe đều trang bị đầy đủ màn hình thông báo điểm dừng đón trả khách tại các nhà ga, loa thông tin, chuông báo hiệu...
Theo BQL Đường sắt đô thị, trong giai đoạn 1, đoàn tàu có 3 toa xe, tổng chiều dài đoàn tàu 61,5m và có sức chở hơn 900 người. Vận tốc khai thác 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm). Trong mỗi toa xe đều trang bị đầy đủ màn hình thông báo điểm dừng đón trả khách tại các nhà ga, loa thông tin, chuông báo hiệu...
Cabin (buồng lái) được bố trí ở 2 đầu của đoàn tàu có chiều rộng bằng chiều rộng toa xe và kín hoàn toàn.
Cabin (buồng lái) được bố trí ở 2 đầu của đoàn tàu có chiều rộng bằng chiều rộng toa xe và kín hoàn toàn.
Mỗi bên thành toa xe có 4 bộ cửa loại 2 cánh để hành khách lên xuống.
Mỗi bên thành toa xe có 4 bộ cửa loại 2 cánh để hành khách lên xuống.
Giữa 2 toa xe có lối thông (rộng 900mm) qua đầu toa xe nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách lưu thông.
Giữa 2 toa xe có lối thông (rộng 900mm) qua đầu toa xe nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách lưu thông.
Ban quản lý Đường sắt đô thị cho biết: "Từ đầu tháng 3/2015 tại công trường ở quận 9, đơn vị sẽ mở cửa để người dân vào tham quan và góp ý kiến về kiểu dáng, màu sắc... Thời gian mở cửa tham quan kéo dài trong ba tháng, sau đó Ban quản lý đường sắt đô thị TP sẽ tổng hợp ý kiến, tiếp thu và đề xuất nhà chế tạo theo yêu cầu".
Ban quản lý Đường sắt đô thị cho biết: "Từ đầu tháng 3/2015 tại công trường ở quận 9, đơn vị sẽ mở cửa để người dân vào tham quan và góp ý kiến về kiểu dáng, màu sắc... Thời gian mở cửa tham quan kéo dài trong ba tháng, sau đó Ban quản lý đường sắt đô thị TP sẽ tổng hợp ý kiến, tiếp thu và đề xuất nhà chế tạo theo yêu cầu".

Bạn có thể quan tâm

Belarus bất ngờ phát hiện UAV tấn công trên bầu trời Minsk

Belarus bất ngờ phát hiện UAV tấn công trên bầu trời Minsk

Cửa hàng xăng dầu ở Hà Nội gấp rút chuẩn bị thí điểm bán xăng E10

Binh sĩ Ukraine dùng dụng cụ đánh cá đối phó UAV Nga

Hệ sinh thái doanh nghiệp triệu đô của Lý Nhã Kỳ

Doanh số Toyota Yaris Cross tăng ấn tượng trong tháng 6/2025

Phát điên vì chồng mải nhậu quên đón con

Điện Thoại Nhanh - Nơi khởi nguồn dịch vụ sửa điện thoại chuyên sâu

Ra mắt smartphone "nhìn xuyên đêm", pin 28.000 mAh, camera 200MP

Hyundai tăng tốc nghiên cứu xe điện đối thủ  

Sao Man City hóa thân thành lính đặc nhiệm, tiêu diệt khủng bố cực ngầu

2 đồng minh lớn chỉ trích thỏa thuận của ông Trump với EU

Lý do nào khiến người dùng đau đầu khi mua iPhone Pro

Top tin bài hot nhất

Giá xe Ford Everest tháng 7/2025, tặng Camera và Bảo hiểm vật chất

29/07/2025 08:52

Phản ứng của ông Zelensky sau khi ông Trump rút ngắn tối hậu thư với Nga

29/07/2025 07:52

Giá xe Mazda6 cập nhật tháng 7/2025, sedan cỡ D từ 769 triệu đồng

29/07/2025 06:52

iQOO Z10 được phát hiện có pin lên tới 8.010 mAh

29/07/2025 06:52

2 đồng minh lớn chỉ trích thỏa thuận của ông Trump với EU

29/07/2025 11:52

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status