Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Cận cảnh những trạm thu phí bỏ hoang ở Sài Gòn

28/08/2017 08:55

Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1, 2 và trạm thu phí Thủ Thiêm là những trạm thu phí bỏ hoang ở Sài Gòn không được tháo dỡ, gây ảnh hưởng đến giao thông.

Theo Minh Quân/Lao Động
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Liên quan đến vấn đề những những trạm thu phí bỏ hoang ở Sài Gòn, được biết, dự án cầu Bình Triệu 2 là công trình trọng điểm nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc TPHCM do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco5) thực hiện. Công trình được khởi công từ năm 2000 và đến năm 2003 hoàn thành một số hạng mục.
Liên quan đến vấn đề những những trạm thu phí bỏ hoang ở Sài Gòn, được biết, dự án cầu Bình Triệu 2 là công trình trọng điểm nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc TPHCM do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco5) thực hiện. Công trình được khởi công từ năm 2000 và đến năm 2003 hoàn thành một số hạng mục.
Từ năm 2004, Cienco5 tổ chức thu phí giao thông một chiều qua cầu Bình Triệu 2 (từ quận Thủ Đức vào trung tâm TP). Khi Cienco5 không còn khả năng thu xếp vốn để hoàn tất các hạng mục còn lại, đến năm 2006, UBND TPHCM chọn Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (CII) làm nhà đầu tư dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2, quyền tổ chức thu phí được chuyển từ Cienco 5 sang CII.
Từ năm 2004, Cienco5 tổ chức thu phí giao thông một chiều qua cầu Bình Triệu 2 (từ quận Thủ Đức vào trung tâm TP). Khi Cienco5 không còn khả năng thu xếp vốn để hoàn tất các hạng mục còn lại, đến năm 2006, UBND TPHCM chọn Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (CII) làm nhà đầu tư dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2, quyền tổ chức thu phí được chuyển từ Cienco 5 sang CII.
Sau khi nâng cấp cầu Bình Triệu 1, CII tổ chức thu phí hoàn vốn đầu tư tại trạm thu phí giao thông cầu Bình Triệu 2 (từ ngày 1.7.2009) và cầu Bình Triệu 1 (từ ngày 1.8.2013). Đến tháng 7.2015, CII tạm dừng thu phí tại các Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 và 2 để Công ty CP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TPHCM duy tu, nâng cấp hệ thống thu phí.
Sau khi nâng cấp cầu Bình Triệu 1, CII tổ chức thu phí hoàn vốn đầu tư tại trạm thu phí giao thông cầu Bình Triệu 2 (từ ngày 1.7.2009) và cầu Bình Triệu 1 (từ ngày 1.8.2013). Đến tháng 7.2015, CII tạm dừng thu phí tại các Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 và 2 để Công ty CP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TPHCM duy tu, nâng cấp hệ thống thu phí.
Từ đó đến nay mặc dù đã hơn 2 năm tạm ngưng thu phí để sửa chữa, duy tu hệ thống thu phí nhưng đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại. Bên trong bốt thu phí, nhiều vật dụng bỏ lăn lóc từ trên bàn xuống đất, quạt máy và máy lạnh bỏ hoang thời gian dài đã hư hỏng nặng, rơi tơi tả nhưng không được thu dọn.
Từ đó đến nay mặc dù đã hơn 2 năm tạm ngưng thu phí để sửa chữa, duy tu hệ thống thu phí nhưng đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại. Bên trong bốt thu phí, nhiều vật dụng bỏ lăn lóc từ trên bàn xuống đất, quạt máy và máy lạnh bỏ hoang thời gian dài đã hư hỏng nặng, rơi tơi tả nhưng không được thu dọn.
Quạt gió trong trạm thu phí hư hỏng, bám đầy bụi.
Quạt gió trong trạm thu phí hư hỏng, bám đầy bụi.
Hiện tại, ôtô đi qua đây vẫn phóng tốc độ khá cao, dải phân cách trở thành vật cản trên đường.
Hiện tại, ôtô đi qua đây vẫn phóng tốc độ khá cao, dải phân cách trở thành vật cản trên đường.
Trạm thu phí Bình Triệu chỉ còn thấy bóng dáng của một nhân viên bảo vệ.
Trạm thu phí Bình Triệu chỉ còn thấy bóng dáng của một nhân viên bảo vệ.
Những chốt kiểm soát vé chiếm nhiều diện tích trên làn đường gây cản trở giao thông.
Những chốt kiểm soát vé chiếm nhiều diện tích trên làn đường gây cản trở giao thông.
Trạm thu phí Thủ Thiêm ở đầu hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) được xây dựng năm 2011. Trạm thu phí được đặt tại đầu hầm phía quận 2, cách cửa hầm 340 mét, phục vụ tổ chức thu phí cho cả hai chiều lưu thông qua hầm với 10 làn thu phí.
Trạm thu phí Thủ Thiêm ở đầu hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) được xây dựng năm 2011. Trạm thu phí được đặt tại đầu hầm phía quận 2, cách cửa hầm 340 mét, phục vụ tổ chức thu phí cho cả hai chiều lưu thông qua hầm với 10 làn thu phí.
Trạm thu phí đường hầm sông Sài Gòn được xây dựng để thu phí phục vụ việc duy tu, bảo trì đường hầm này. Nhưng năm 2013, thuế bảo trì đường bộ ra đời nên chính quyền quyết định không thu phí ở trạm này, để tránh phí chồng phí.
Trạm thu phí đường hầm sông Sài Gòn được xây dựng để thu phí phục vụ việc duy tu, bảo trì đường hầm này. Nhưng năm 2013, thuế bảo trì đường bộ ra đời nên chính quyền quyết định không thu phí ở trạm này, để tránh phí chồng phí.
Sở GTVT TPHCM cho biết đã giao Trung tâm quản lý hầm Thủ Thiêm từ nay đến đầu tháng 9 phải đề xuất phương án giải phóng trạm thu phí này, trả lại mặt đường.
Sở GTVT TPHCM cho biết đã giao Trung tâm quản lý hầm Thủ Thiêm từ nay đến đầu tháng 9 phải đề xuất phương án giải phóng trạm thu phí này, trả lại mặt đường.
Trang thiết bị bên trong phòng soát vé vẫn còn nguyên vẹn.
Trang thiết bị bên trong phòng soát vé vẫn còn nguyên vẹn.
Một số cửa kính của bốt thu phí bị vỡ.
Một số cửa kính của bốt thu phí bị vỡ.
Đường hầm sông Sài Gòn được xây dựng từ nguồn vốn ODA Nhật Bản nên thuộc diện được xóa bỏ thu phí.
Đường hầm sông Sài Gòn được xây dựng từ nguồn vốn ODA Nhật Bản nên thuộc diện được xóa bỏ thu phí.

Bạn có thể quan tâm

Đặc sắc chương trình chào mừng thành lập tỉnh Bắc Ninh

Đặc sắc chương trình chào mừng thành lập tỉnh Bắc Ninh

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

Tạm giữ tài xế container húc đổ xe mô tô CSGT Hải Phòng

Tạm giữ tài xế container húc đổ xe mô tô CSGT Hải Phòng

Cựu Phó Chủ tịch Phú Thọ đánh bạc 7 triệu USD tại King Club

Cựu Phó Chủ tịch Phú Thọ đánh bạc 7 triệu USD tại King Club

Cầm dao nhọn, bịt mặt đột nhập vào nhà dân cướp tài sản

Cầm dao nhọn, bịt mặt đột nhập vào nhà dân cướp tài sản

Gia Lai khen thưởng người dùng drone cứu hai cháu nhỏ giữa dòng lũ

Gia Lai khen thưởng người dùng drone cứu hai cháu nhỏ giữa dòng lũ

Bắt đối tượng chuyên trộm xe đạp điện ở Đà Nẵng

Bắt đối tượng chuyên trộm xe đạp điện ở Đà Nẵng

Đà Nẵng xây dựng bãi đáp trực thăng ở các xã miền núi

Đà Nẵng xây dựng bãi đáp trực thăng ở các xã miền núi

Tự ý xuống xe khách, bé gái 14 tuổi bị đi lạc ở Tuyên Quang

Tự ý xuống xe khách, bé gái 14 tuổi bị đi lạc ở Tuyên Quang

Giải cứu kịp thời hai cô gái nghi bị lừa sang Trung Quốc

Giải cứu kịp thời hai cô gái nghi bị lừa sang Trung Quốc

Tàng trữ xương sư tử, người đàn ông bị xử phạt hơn 262 triệu

Tàng trữ xương sư tử, người đàn ông bị xử phạt hơn 262 triệu

Top tin bài hot nhất

Đến nhà bạn gái chơi, thanh niên 18 tuổi giết hai mẹ con, cướp tài sản

Đến nhà bạn gái chơi, thanh niên 18 tuổi giết hai mẹ con, cướp tài sản

04/07/2025 06:45
Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

04/07/2025 20:52
Cận cảnh các trụ sở phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Cận cảnh các trụ sở phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

04/07/2025 07:28
Dân bất an vì thiết kế nền đường mới cao hơn gần 1m

Dân bất an vì thiết kế nền đường mới cao hơn gần 1m

04/07/2025 08:04
Bắt đối tượng truy nã nguy hiểm sau 5 năm lẩn trốn

Bắt đối tượng truy nã nguy hiểm sau 5 năm lẩn trốn

04/07/2025 09:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status