Cận cảnh những ngôi nhà kỳ quái nhất Việt Nam

(Kiến Thức) - Đó là những ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc kỳ quái với những vật liệu khiến người khác phải "rùng mình".

Ngôi nhà ma quái nhất Việt Nam
Đó là "Biệt thự Hằng Nga" hay "Ngôi nhà ma quái" do kiến trúc sư người Việt Nam - Đặng Việt Nga thiết kế. Ngôi nhà tọa lạc trên diện tích rộng 1.600 m2 tại số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Đà Lạt, từ lâu đã trở thành địa điểm thăm quan ưa thích của du khách trong và ngoài nước.
Ngay lối vào biệt thự là tấm mạng nhện khổng lồ, mở ra một lâu đài với khu vườn như trong chuyện cổ tích. Biệt thự Hằng Nga bao gồm khách sạn Hốc Cây và lâu đài Mạng Nhện, đó là 2 thân cây cổ thụ làm bằng bê tông, trong đó có những gian phòng mang tên của các loài vật như kangourou, hổ, gấu, khỉ... và để lên được những "cái hang" này, du khách phải đi qua một cầu thang bao vòng quanh thân cây.
Phòng "quả bầu" là phòng cao nhất của biệt thự Hằng Nga và là phòng được khách du lịch quốc tế rất thích. Vì ở trong này có thể đốt củi trong bụng quả bầu, giữ ấm suốt đêm để ngủ mà không cần đắp chăn. Các phòng nghỉ ở đây có đầy đủ tiện nghi cần thiết của một khách sạn sang trọng.
Điều đặc biệt ở ngôi biệt thự này là từ trần đến cửa và mái đều thiết kế tuỳ hứng không theo quy luật, thả sức uốn lượn, cửa sổ được cắt theo những hình thù kỳ lạ và đặt ở trong những chỗ lồi lõm của những bức tường hình bầu dục. Từ trên ban công nhìn xuống là khu vườn nhỏ với hoa lá, chim muông.
Công trình "Ngôi nhà kỳ dị" của kiến trúc sư Việt Nga cùng với 9 công trình khác trên thế giới được lọt vào Top 10 công trình kỳ dị nhất do tạp chí People's Daily bình chọn năm 2009.
 
 
 
Ngôi nhà gắn 8.000 bát đĩa cổ ở Vĩnh Phúc
Ông Nguyễn Văn Trường ở làng Kiệu Sơn (Chấn Hưng, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) hiện đang sở hữu một ngôi nhà vô cùng đặc biệt. Ngôi nhà này được làm từ hơn 8.000 bát đĩa cổ, 90 kg đồng xèng, 20 kg đồng xu, 20 kg chiếc khuy cổ và vô vàn những mảnh vỡ khác.
Cánh cổng mái vòm dẫn vào ngôi nhà gắn những chiếc bình, chiếc đĩa đủ loại hoa văn từ hoa điểu (chim hoa), thạch trúc (tre trúc và đá), tam hữu (hoa mai, cúc, trúc), tùng hạc (chim hạc và cây tùng), lý ngư (cá chép), phượng vũ (chim phượng), phúc lộc thọ...
Bước qua cổng, bên phải là hòn non bộ lớn đắp hàng nghìn mảnh gốm cổ. Bên trái là ngôi nhà cấp bốn không trát vôi vữa như thường lệ mà thay vào đó là những chiếc đĩa được gắn trên tường thành từng hàng ngay ngắn. Ba cây cột trước nhà gắn chi chít những đồng tiền xu, đồng xèng, khuy áo cũ...
Ông Trường năm nay đã 52 tuổi, có một niềm đam mê vô hạn với những món đồ sành sứ cổ. Đã nhiều lần để thỏa thú đam mê của mình, ông Trường sẵn sàng bán thóc, cắm sổ đỏ, ứng tiền làm thuê hay vất vả ngược sông Hồng gom nhặt. Và những món đồ ông mua được, nhặt được, ông tuyệt nhiên không bao giờ mang bán.
Để hoàn thiện ngôi nhà như bây giờ, ông Trường phải bỏ ra 15 năm từ việc đi tìm đồ sành sứ cổ, sau đó về gắn lên tường rồi che chắn, bảo quản nó. Ông vẫn tiếp tục công việc gắn đồ cổ. Theo ông phải mất 7 năm nữa để làm hết mọi ngóc ngách trong nhà.
Cánh cổng mái vòm dẫn vào ngôi nhà toàn đồ sành sứ cổ của ông Nguyễn Văn Trường.
 Cánh cổng mái vòm dẫn vào ngôi nhà toàn đồ sành sứ cổ của ông Nguyễn Văn Trường.
Với khoảng 8.000 bát đĩa cổ, tính ra ông Trường đang sở hữu "khối tài sản" lên đến bạc tỷ.
 Với khoảng 8.000 bát đĩa cổ, tính ra ông Trường đang sở hữu "khối tài sản" lên đến bạc tỷ. 
Hòn non bộ trước nhà cũng được gắn vô vàn những mảnh gốm cổ.
 Hòn non bộ trước nhà cũng được gắn vô vàn những mảnh gốm cổ.
Ngôi nhà được xây bằng vật liệu phế thải
Đó là ngôi "biệt thự" 36 năm xây dựng còn dang dở của ông lão hơn 80 tuổi Huỳnh Hộ mà người dân ở khối phố Long Xuyên 2, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam quen gọi là ông Hộ "kiến trúc sư".
Ngôi nhà của ông Hộ nằm án ngữ ngay trên con đường nổi tiếng sầm uất nhất nhì của phố huyện. Nhưng đây lại là một mớ hỗn độn, nham nhở đá dăm, gạch vỡ, gỗ, bao bì...
Ông Hộ hành nghề kéo xe bò thuê, sáng ra ngã 3 Nam Phước đứng để ai thuê thì chở kiếm tiền. Trên đường đi làm, nếu thấy có viên gạch nào, hòn đá nào rơi rớt thì lượm bỏ lên xe kéo về. Đá, gạch, ngói ông đi mót, đi lượm. Cát, sạn ra sông vớt, xúc chở về. Xi măng thì lấy tiền làm thuê mua.
Ngôi "biệt thự" ông Hộ tự thiết kế được chia làm 3 gian, 2 tầng. Gian nhà trên để buôn bán, thờ phụng và tiếp khách. Gian nhà giữa để thông lên tầng trên. Gian nhà cuối cùng là nhà bếp. Tầng 2 có không gian rộng gồm phòng ngủ và sân thượng. Để xây được thế này, ông Hộ chăm chỉ làm việc, nhịn ăn nhịn mặc, thậm chí không thèm đếm xỉa đến bản thân mình.
Theo những người dân ở khối phố Long Xuyên 2, ngôi nhà của ông Hộ nằm sát mặt tiền của tuyến đường lộ ĐT 610 nên có giá trị bạc tỷ. Đã từng có nhiều người đến trả giá cả 5-6 tỷ nhưng ông quyết không bán.
Ngôi nhà 36 năm xây dựng vẫn chưa xong.
 Ngôi nhà 36 năm xây dựng vẫn chưa xong.
Chủ nhân của ngôi nhà là ông Huỳnh Hộ không thèm đếm xỉa đến bản thân chỉ lo nhanh chóng hoàn thành "công trình" này.
 Chủ nhân của ngôi nhà là ông Huỳnh Hộ không thèm đếm xỉa đến bản thân chỉ lo nhanh chóng hoàn thành "công trình" này.
Ngôi nhà xây bằng gáo dừa
Đó là ý tưởng của thạc sĩ chuyên ngành xây dựng tại Đại học Sejong, Hàn Quốc, anh Nguyễn Tấn Khoa. Công trình của thạc sĩ Khoa là sử dụng gáo dừa chế tạo bê tông nhẹ làm vật liệu xây dựng nhà.
Theo thạc sĩ Khoa, những nghiên cứu cho thấy, trong công nghiệp chế biến dừa, nguồn phế thải gáo dừa rất lớn. Nhưng việc sử dụng gáo dừa (than hoạt tính, đồ thủ công mỹ nghệ) lại chiếm tỷ lệ nhỏ. Vì thế một lượng gáo dừa thải ra môi trường vừa lãng phí vừa gây ô nhiễm. Trong khi đó, gáo dừa có những đặc tính (cứng, dẻo) phù hợp để chế tạo bê tông.
Ngôi nhà 48m2 được xây dựng từ các tấm bê tông nhẹ làm từ gáo dừa.
Ngôi nhà 48m2 được xây dựng từ các tấm bê tông nhẹ làm từ gáo dừa. 
Thạc sĩ Khoa cho hay, quy trình biến gáo dừa thành bê tông nhẹ cũng khá gian nan. Sau khi lựa chọn gáo dừa (gáo dừa khô, bề dày của gáo đạt từ 2,5 - 3mm), gáo sẽ được gọt sạch bỏ đi phần xơ. Bước tiếp theo là gia công gáo dừa bằng máy đập búa. Gáo dừa sẽ được đập nhỏ với kích thước 10mm. Những hạt có kích thước lớn hơn 10mm sẽ được cho vào máy đập lại.
Sau khi đập nhỏ, gáo dừa được xử lý bằng dung dịch kiềm ở nhiệt độ cao nhằm đảm bảo độ bền cho bê tông. Bước quan trọng nhất trong toàn bộ công đoạn này chính là chế tạo bê tông. Các thành phần được dùng để chế tạo bê tông gồm xi măng đóng vai trò là chất kết dính, cát (tỉ lệ nhỏ), gáo dừa đã qua xử lý (thành phần lớn), nước và phụ gia. Các thành phần này sẽ được phối trộn theo tỷ lệ nhất định.
Kết quả cho thấy, từ gáo dừa có thể tạo ra được tấm tường bê tông có khối lượng thể tích 1.400 - 1.700kg/m3, cường độ chịu nén của bê tông đạt được từ 50 - 100kg/cm2 (tiêu chuẩn để làm tường là 30kg/cm2). Chi phí thi công căn nhà bằng bê tông nhẹ cốt liệu gáo dừa chỉ bằng 80% so với nguyên liệu đá tự nhiên.

Vietnam Airlines - VietJetAir: “Hàng nóng” nào khủng hơn?

(Kiến Thức) - VietJetAir vừa đạt thỏa thuận mua và thuê 100 chiếc máy bay Airbus 320, trong khi đó, Vietnam Airlines đã đặt mua và thuê 19 chiếc Boeing 787.

Boeing 787 - Vietnam Airlines đã đặt mua - là dòng máy bay chở khách cỡ lớn đầu tiên trên thế giới với công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Còn Airbus 320 - VietJetAir vừa đạt thỏa thuận mua - là máy bay chở khách dạng thân hẹp tầm trung của hãng Airbus cũng có những đặc điểm tương tự như Boeing 787 về tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.
Boeing 787 - Vietnam Airlines đã đặt mua - là dòng máy bay chở khách cỡ lớn đầu tiên trên thế giới với công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Còn Airbus 320 - VietJetAir vừa đạt thỏa thuận mua - là máy bay chở khách dạng thân hẹp tầm trung của hãng Airbus cũng có những đặc điểm tương tự như Boeing 787 về tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.  
Boeing 787 có khả năng bay quãng đường dài 15.200 km mà không cần phải tiếp nhiên liệu. Lượng khí thải cũng ít hơn 20% so với các loại máy bay khác. Còn Airbus tiết kiệm được khoảng 4% nhiên liệu tiêu thụ, giúp nó bay xa thêm 204km và giảm tới 700 tấn khí thải CO2 ra môi trường mỗi năm, tương đương với lượng khí thải hàng năm của 200 chiếc xe hơi.
 Boeing 787 có khả năng bay quãng đường dài 15.200 km mà không cần phải tiếp nhiên liệu. Lượng khí thải cũng ít hơn 20% so với các loại máy bay khác. Còn Airbus tiết kiệm được khoảng 4% nhiên liệu tiêu thụ, giúp nó bay xa thêm 204km và giảm tới 700 tấn khí thải CO2 ra môi trường mỗi năm, tương đương với lượng khí thải hàng năm của 200 chiếc xe hơi.
Thiết kế dựa trên ý kiến trực tiếp của những hành khách chuyên đi máy bay, Boeing 787 từng được ca ngợi vì độ xa hoa và tiện nghi. Airbus cũng không kém cạnh về độ hiện đại và tiện nghi.
 Thiết kế dựa trên ý kiến trực tiếp của những hành khách chuyên đi máy bay, Boeing 787 từng được ca ngợi vì độ xa hoa và tiện nghi. Airbus cũng không kém cạnh về độ hiện đại và tiện nghi. 
Boeing 787 là loại duy nhất trên thị trường có khung làm từ sợi carbon - vật liệu giúp máy bay có trọng lượng nhẹ và tiêu hao ít nhiên liệu. Còn một số máy bay thuộc Airbus 320 có gắn thêm thiết bị cong ngược (gọi là Sharklets) ở mỗi cánh máy bay, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng thêm 500 kg khối lượng trọng tải.
Boeing 787 là loại duy nhất trên thị trường có khung làm từ sợi carbon - vật liệu giúp máy bay có trọng lượng nhẹ và tiêu hao ít nhiên liệu. Còn một số máy bay thuộc Airbus 320 có gắn thêm thiết bị cong ngược (gọi là Sharklets) ở mỗi cánh máy bay, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng thêm 500 kg khối lượng trọng tải.  
Boeing 787 đã cải tiến khoang máy bay để tạo nên không gian thoáng đãng và thoải mái nhất cho hành khách khi bay. Với sức chứa khoảng 210-250 hành khách, Boeing 787 hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị khi "vi vu" cùng chiếc máy bay này.
Boeing 787 đã cải tiến khoang máy bay để tạo nên không gian thoáng đãng và thoải mái nhất cho hành khách khi bay. Với sức chứa khoảng 210-250 hành khách, Boeing 787 hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị khi "vi vu" cùng chiếc máy bay này.  
Khoang VIP trên Boeing 787 được thiết kế như một phòng khách thu nhỏ với đầy đủ những tiện nghi hiện đại nhất, dành cho những hành khách có tiền và muốn hưởng thụ.
Khoang VIP trên Boeing 787 được thiết kế như một phòng khách thu nhỏ với đầy đủ những tiện nghi hiện đại nhất, dành cho những hành khách có tiền và muốn hưởng thụ.  
Airbus 320 có sức chứa nhỏ hơn Boeing 787 với 130-188 người. Khoang hành khách được chia thành 2 dãy với 6 ghế ngồi mỗi hàng.
 Airbus 320 có sức chứa nhỏ hơn Boeing 787 với 130-188 người. Khoang hành khách được chia thành 2 dãy với 6 ghế ngồi mỗi hàng. 
Buồng lái máy bay Boeing 787 cũng khá rộng và thoáng.
  Buồng lái máy bay Boeing 787 cũng khá rộng và thoáng.
Airbus 320 cũng không kém cạnh với buồng lái rộng và hiện đại.
 Airbus 320 cũng không kém cạnh với buồng lái rộng và hiện đại. 
Với hy vọng cải thiện đội bay, cả Vietnam Airlines và VietJetAir đều muốn mang lại chất lượng phục vụ tốt hơn cho hành khách khi tham gia loại hình vận tải này.
 Với hy vọng cải thiện đội bay, cả Vietnam Airlines và VietJetAir đều muốn mang lại chất lượng phục vụ tốt hơn cho hành khách khi tham gia loại hình vận tải này. 

Xế khủng, xe biển xanh lũ lượt dự đám cưới Ngọc Thạch

(Kiến Thức) - Những dòng xe cực đỉnh như Rolls-Royce Ghost, Mercedes-Benz G-Class, Lincoln lũ lượt theo dòng xế biển xanh dự đám cưới Ngọc Thạch.

Chiều ngày 29/9, trong bãi đỗ xe ở cung Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) - nơi tổ chức tiệc cưới của Ngọc Thạch và thiếu gia Đỗ Bình Dương (còn có biệt danh là Dương Kon), chiếc siêu xe Ferrari California màu đỏ rực của chú rể nổi bật bên dàn xế sang, xế độ. Trong ảnh: Dương Kon lái chiếc Ferrari California màu đỏ chở cô dâu Ngọc Thạch đến địa điểm cưới.
Chiều ngày 29/9, trong bãi đỗ xe ở cung Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) - nơi tổ chức tiệc cưới của Ngọc Thạch và thiếu gia Đỗ Bình Dương (còn có biệt danh là Dương Kon), chiếc siêu xe Ferrari California màu đỏ rực của chú rể nổi bật bên dàn xế sang, xế độ. Trong ảnh: Dương Kon lái chiếc Ferrari California màu đỏ chở cô dâu Ngọc Thạch đến địa điểm cưới.

"Cận cảnh" khối tài sản của nhà chồng Ngọc Thạch

Đám cưới tốn kém hàng tỷ đồng của siêu mẫu Ngọc Thạch khiến dư luận không khỏi tò mò về gia thế của vị hôn phu Đỗ Bình Dương