Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Mercedes E-Class lăn bánh hơn 1 triệu km

05/02/2017 10:25

(Kiến Thức) - Được một nhân viên Mercedes mua từ khi còn mới, chiếc Mercedes 200D thuộc thế hệ Mercedes E-Class W124 đã lăn bánh qua 1 triệu km.

Kiều Anh

Nhà độc đáo ở Đắk Lắk nổi bật trên tạp chí kiến trúc nước ngoài

Ngôi trường cả 3 người con của Bill Gates theo học có gì đặc biệt?

Những căn nhà trong hẻm siêu đẹp ở Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng 5 sao phục chế đẹp mê mẩn như chốn bồng lai

Kỷ lục về chiếc xe Mercedes E-Class chạy nhiều nhất Thế giới đã thuộc về chiếc Mercedes 200D thuộc thế hệ W124 - cách chiếc E-Class hiện tại 4 thế hệ. Chiếc xe này thuộc sở hữu của Michael Nicki - một người đàn ông 55 tuổi, hiện cũng đang là một nhân viên Mercedes.
Kỷ lục về chiếc xe Mercedes E-Class chạy nhiều nhất Thế giới đã thuộc về chiếc Mercedes 200D thuộc thế hệ W124 - cách chiếc E-Class hiện tại 4 thế hệ. Chiếc xe này thuộc sở hữu của Michael Nicki - một người đàn ông 55 tuổi, hiện cũng đang là một nhân viên Mercedes.
Nicki đã mua chiếc xe vào năm 1992, 5 năm sau khi vào làm việc tại Mercedes. Lúc đó, 200D là phiên bản thấp nhất của Mercedes và ông đã không đủ tiền mua những phiên bản cao hơn do vừa phải trả số tiền nợ dành cho sinh viên khi đã vay hồi còn học đại học.
Nicki đã mua chiếc xe vào năm 1992, 5 năm sau khi vào làm việc tại Mercedes. Lúc đó, 200D là phiên bản thấp nhất của Mercedes và ông đã không đủ tiền mua những phiên bản cao hơn do vừa phải trả số tiền nợ dành cho sinh viên khi đã vay hồi còn học đại học.
Chiếc xe của Nicki có màu xanh đậm và dù ở trong tình trạng hoạt động bình thường nhưng nó không được ông chăm sóc. Dù hiện vẫn làm trong ngành ôtô khi là một nhân viên lắp ráp trong dây chuyền sản xuất dòng GLE, nhưng Nicki không đam mê xe. Ông thừa nhận rằng đối với mình, chiếc xe chỉ là một phương tiện và thậm chí còn rất ít khi rửa nó.
Chiếc xe của Nicki có màu xanh đậm và dù ở trong tình trạng hoạt động bình thường nhưng nó không được ông chăm sóc. Dù hiện vẫn làm trong ngành ôtô khi là một nhân viên lắp ráp trong dây chuyền sản xuất dòng GLE, nhưng Nicki không đam mê xe. Ông thừa nhận rằng đối với mình, chiếc xe chỉ là một phương tiện và thậm chí còn rất ít khi rửa nó.
Thuộc phiên bản giá rẻ nhất, chiếc E-Class của Nicki chỉ có nội thất bọc vải màu xám có in hoa văn và các chi tiết ốp nhựa giả gỗ. Một số trang bị tùy chọn xuất hiện trên chiếc xe gồm cửa sổ trời điều khiển điện, khóa trung tâm, đầu radio và tựa đầu êm hơn ở phía sau.
Thuộc phiên bản giá rẻ nhất, chiếc E-Class của Nicki chỉ có nội thất bọc vải màu xám có in hoa văn và các chi tiết ốp nhựa giả gỗ. Một số trang bị tùy chọn xuất hiện trên chiếc xe gồm cửa sổ trời điều khiển điện, khóa trung tâm, đầu radio và tựa đầu êm hơn ở phía sau.
Cung cấp sức mạnh cho xe hoạt động là động cơ diesel nạp khí tự nhiên với công suất cực kỳ khiêm tốn so với tiêu chuẩn ngày nay, chỉ đạt 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 126 Nm. Trong 25 năm qua, trung bình chiếc 200D này chỉ tiếu thụ khoảng 6 lít xăng/100 km.
Cung cấp sức mạnh cho xe hoạt động là động cơ diesel nạp khí tự nhiên với công suất cực kỳ khiêm tốn so với tiêu chuẩn ngày nay, chỉ đạt 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 126 Nm. Trong 25 năm qua, trung bình chiếc 200D này chỉ tiếu thụ khoảng 6 lít xăng/100 km.
Giống như nhiều người khác, Nicki đã lựa chọn phiên bản rẻ nhất của dòng E-Class chỉ để "chạy tạm" trong vòng 1 năm, sau đó bán lại chiếc xe để "lấy lời" vi khi mua xe, ông đã được giảm giá do là nhân viên nội bộ. Tuy nhiên vào thời điểm Nicki định bán chiếc xe, giá của những chiếc xe chạy diesel đang "tụt đáy".
Giống như nhiều người khác, Nicki đã lựa chọn phiên bản rẻ nhất của dòng E-Class chỉ để "chạy tạm" trong vòng 1 năm, sau đó bán lại chiếc xe để "lấy lời" vi khi mua xe, ông đã được giảm giá do là nhân viên nội bộ. Tuy nhiên vào thời điểm Nicki định bán chiếc xe, giá của những chiếc xe chạy diesel đang "tụt đáy".
Theo ông nhớ lại, vào thời điểm đó những tin đồn khí thải từ động cơ diesel làm tăng nguy cơ gây ung thư đã khiến người dùng "quay lưng" lại với những chiếc xe chạy loại nhiên liệu này. Chính vì vậy Nicki đã tiếp tục sử dụng chiếc xe tới ngày nay.
Theo ông nhớ lại, vào thời điểm đó những tin đồn khí thải từ động cơ diesel làm tăng nguy cơ gây ung thư đã khiến người dùng "quay lưng" lại với những chiếc xe chạy loại nhiên liệu này. Chính vì vậy Nicki đã tiếp tục sử dụng chiếc xe tới ngày nay.
Giống như những chiếc E-Class cùng thế hệ W124, chiếc xe của Nicki cũng có độ bền rất cao khi trong nhiều năm qua, ông chỉ thay thế côn, phanh và bơm nước. Vào năm 2003, khi chiếc xe đã chạy được 445.000 km, Nicki đã gặp một tai nạn nhỏ và phi lên vỉa hè. 1 năm sau đó, ông đã đâm phải một chiếc xe ở phía trước.
Giống như những chiếc E-Class cùng thế hệ W124, chiếc xe của Nicki cũng có độ bền rất cao khi trong nhiều năm qua, ông chỉ thay thế côn, phanh và bơm nước. Vào năm 2003, khi chiếc xe đã chạy được 445.000 km, Nicki đã gặp một tai nạn nhỏ và phi lên vỉa hè. 1 năm sau đó, ông đã đâm phải một chiếc xe ở phía trước.
Ở đợt va chạm này, Nicki đã buộc phải thay thế đèn pha, xi-nhan, cản trước, nắp ca-pô và lưới tản nhiệt. Ngoại trừ cản trước mua mới, những phụ tùng còn lại đã được ông nhặt từ các bãi phế liệu xe hơi. Trải qua hơn 1 triệu km, tới tận ngày nay chiếc Mercedes E-Class 200D này vẫn đang hàng ngày phục vụ nhu cầu sử dụng của Nicki.
Ở đợt va chạm này, Nicki đã buộc phải thay thế đèn pha, xi-nhan, cản trước, nắp ca-pô và lưới tản nhiệt. Ngoại trừ cản trước mua mới, những phụ tùng còn lại đã được ông nhặt từ các bãi phế liệu xe hơi. Trải qua hơn 1 triệu km, tới tận ngày nay chiếc Mercedes E-Class 200D này vẫn đang hàng ngày phục vụ nhu cầu sử dụng của Nicki.
Tuy có độ bền cao nhưng chi phí Nicki bỏ ra để "nuôi" chiếc xe trong 25 năm không hề nhỏ. Theo thống kê của Nicki, ông đã phải bỏ ra số tiền lên tới 58.563 Euro (tương đương 1,42 tỷ đồng) để bảo dưỡng định kỳ và 57.720 Euro (tương đương 1,4 tỷ đồng) để đổ nhiên liệu trong suốt 25 năm sử dụng xe.
Tuy có độ bền cao nhưng chi phí Nicki bỏ ra để "nuôi" chiếc xe trong 25 năm không hề nhỏ. Theo thống kê của Nicki, ông đã phải bỏ ra số tiền lên tới 58.563 Euro (tương đương 1,42 tỷ đồng) để bảo dưỡng định kỳ và 57.720 Euro (tương đương 1,4 tỷ đồng) để đổ nhiên liệu trong suốt 25 năm sử dụng xe.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status