Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Cận cảnh Mazda CX-30 chạy điện có giá khoảng 560 triệu đồng

29/09/2021 07:26

Mazda CX-30 EV 2022 lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra vào tháng 4 đầu năm nay. 

    Phương Thảo

    3 'bí kíp thực chiến' cho người mua nhà lần đầu

    Sau gần nửa năm, mẫu xe này mới được tung ra thị trường Trung Quốc. Mẫu xe này vốn là phiên bản chạy điện của SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 và dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đồng thời, CX-30 EV còn là mẫu ôtô điện sản xuất tại Trung Quốc đầu tiên của thương hiệu Mazda.
    Sau gần nửa năm, mẫu xe này mới được tung ra thị trường Trung Quốc. Mẫu xe này vốn là phiên bản chạy điện của SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 và dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đồng thời, CX-30 EV còn là mẫu ôtô điện sản xuất tại Trung Quốc đầu tiên của thương hiệu Mazda.
    "Trái tim" của Mazda CX-30 EV 2022 chạy điện là mô-tơ có công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin 61,1 kWh, cho phép xe chạy hết quãng đường 450 km sau khi sạc đầy pin.
    "Trái tim" của Mazda CX-30 EV 2022 chạy điện là mô-tơ có công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin 61,1 kWh, cho phép xe chạy hết quãng đường 450 km sau khi sạc đầy pin.
    Cụm pin này được hàn bên dưới gầm của Mazda CX-30 EV, làm giảm chiều cao gầm của xe. Điều này không thực sự lý tưởng cho những con đường tại Trung Quốc. Để đảm bảo chiều cao gầm phù hợp cho xe, hãng Mazda đã dùng đến hệ thống treo nâng cao gầm. Ngoài ra, hãng Mazda còn bổ sung nẹp nhựa màu đen xung quanh thân xe nhằm che giấu cụm pin.
    Cụm pin này được hàn bên dưới gầm của Mazda CX-30 EV, làm giảm chiều cao gầm của xe. Điều này không thực sự lý tưởng cho những con đường tại Trung Quốc. Để đảm bảo chiều cao gầm phù hợp cho xe, hãng Mazda đã dùng đến hệ thống treo nâng cao gầm. Ngoài ra, hãng Mazda còn bổ sung nẹp nhựa màu đen xung quanh thân xe nhằm che giấu cụm pin.
    Bên ngoài, Mazda CX-30 EV có thiết kế khá giống với CX-30 dùng động cơ đốt trong thông thường. Trên đầu xe, mẫu ô tô điện này được trang bị lưới tản nhiệt màu đen cỡ lớn với nẹp mạ crôm sáng bóng bao quanh. Vì Mazda CX-30 EV là ô tô điện nên lưới tản nhiệt này bị đóng kín hoàn toàn và chỉ có tác dụng làm đẹp cho xe.
    Bên ngoài, Mazda CX-30 EV có thiết kế khá giống với CX-30 dùng động cơ đốt trong thông thường. Trên đầu xe, mẫu ô tô điện này được trang bị lưới tản nhiệt màu đen cỡ lớn với nẹp mạ crôm sáng bóng bao quanh. Vì Mazda CX-30 EV là ô tô điện nên lưới tản nhiệt này bị đóng kín hoàn toàn và chỉ có tác dụng làm đẹp cho xe.
    Nẹp mạ crôm của lưới tản nhiệt kéo dài sang hai bên, bao quanh cả cụm đèn pha LED hình lá liễu. Thêm vào đó là hốc gió trung tâm khá rộng, đèn sương mù trước thanh mảnh và cánh lướt gió dưới cản trước. Bên sườn, ngoài nẹp bằng nhựa màu đen dày dặn kể trên, Mazda CX-30 EV còn có cánh lướt gió mới, khác biệt so với CX-30 thông thường, và bộ vành hợp kim 19 inch.
    Nẹp mạ crôm của lưới tản nhiệt kéo dài sang hai bên, bao quanh cả cụm đèn pha LED hình lá liễu. Thêm vào đó là hốc gió trung tâm khá rộng, đèn sương mù trước thanh mảnh và cánh lướt gió dưới cản trước. Bên sườn, ngoài nẹp bằng nhựa màu đen dày dặn kể trên, Mazda CX-30 EV còn có cánh lướt gió mới, khác biệt so với CX-30 thông thường, và bộ vành hợp kim 19 inch.
    Tiếp đến là kính cửa sổ của xe khá hẹp với nẹp mạ crôm, baga nóc và cửa sổ trời. Đằng sau, Mazda CX-30 EV được trang bị đèn hậu LED giống CX-30. Trong khi đó, cản sau của xe được thiết kế mới theo phong cách tương đồng với cản trước.
    Tiếp đến là kính cửa sổ của xe khá hẹp với nẹp mạ crôm, baga nóc và cửa sổ trời. Đằng sau, Mazda CX-30 EV được trang bị đèn hậu LED giống CX-30. Trong khi đó, cản sau của xe được thiết kế mới theo phong cách tương đồng với cản trước.
    Thuộc phân khúc xe điện cỡ nhỏ, Mazda CX-30 EV có chiều dài 4.410 mm, chiều rộng 1.852 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.672 mm. So với Mazda CX-30 thông thường, mẫu ô tô điện này dài hơn 15 mm, rộng hơn 57 mm, cao hơn 115 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 17 mm.
    Thuộc phân khúc xe điện cỡ nhỏ, Mazda CX-30 EV có chiều dài 4.410 mm, chiều rộng 1.852 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.672 mm. So với Mazda CX-30 thông thường, mẫu ô tô điện này dài hơn 15 mm, rộng hơn 57 mm, cao hơn 115 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 17 mm.
    Bước vào bên trong Mazda CX-30 EV, người lái có thể cảm thấy quen thuộc vì nội thất khá giống với CX-30 thông thường.
    Bước vào bên trong Mazda CX-30 EV, người lái có thể cảm thấy quen thuộc vì nội thất khá giống với CX-30 thông thường.
    Xe có vô lăng đa chức năng 3 chấu, bảng đồng hồ kết hợp giữa màn hình kỹ thuật số 7 inch và đồng hồ analogue cũng như màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8,8 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô. Trong khi đó, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng đi kèm màn hình riêng và 2 núm xoay hai bên.
    Xe có vô lăng đa chức năng 3 chấu, bảng đồng hồ kết hợp giữa màn hình kỹ thuật số 7 inch và đồng hồ analogue cũng như màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8,8 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô. Trong khi đó, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng đi kèm màn hình riêng và 2 núm xoay hai bên.
    Những trang bị đáng chú ý khác của Mazda CX-30 EV bao gồm cửa cốp chỉnh điện, dải đèn LED định vị ban ngày, mở cửa không cần chìa khóa, hệ thống âm thanh 8 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái, ghế bọc da và camera 360 độ.
    Những trang bị đáng chú ý khác của Mazda CX-30 EV bao gồm cửa cốp chỉnh điện, dải đèn LED định vị ban ngày, mở cửa không cần chìa khóa, hệ thống âm thanh 8 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái, ghế bọc da và camera 360 độ.
    Tại thị trường Trung Quốc, giá xe Mazda CX-30 2022 phiên bản chạy điện dao động từ 159.800 - 201.800 Nhân dân tệ (khoảng 559 - 706 triệu đồng).
    Tại thị trường Trung Quốc, giá xe Mazda CX-30 2022 phiên bản chạy điện dao động từ 159.800 - 201.800 Nhân dân tệ (khoảng 559 - 706 triệu đồng).
    Video: Ra mắt SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 chạy điện tại Trung Quốc.

    Bạn có thể quan tâm

    Tin nhắn Zalo quen mặt nhưng lạ lòng, bẫy lừa vẫn rình rập

    Tin nhắn Zalo quen mặt nhưng lạ lòng, bẫy lừa vẫn rình rập

    Xem trước Toyota Fortuner thế hệ mới - mạnh mẽ, đậm chất địa hình

    Xem trước Toyota Fortuner thế hệ mới - mạnh mẽ, đậm chất địa hình

    Mỹ lên tiếng về cuộc đàm phán mới nhất với Đặc phái viên Nga

    Mỹ lên tiếng về cuộc đàm phán mới nhất với Đặc phái viên Nga

    SUV điện iCaur V23 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 680 triệu đồng

    SUV điện iCaur V23 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 680 triệu đồng

    Chó robot vũ trang được phát hiện trong cuộc tập trận của Ukraine

    Chó robot vũ trang được phát hiện trong cuộc tập trận của Ukraine

    Khốn khổ cuộc sống công nhân trồng chè ở Sri Lanka

    Khốn khổ cuộc sống công nhân trồng chè ở Sri Lanka

    [INFOGRAPHIC] iReader Smart 5C máy đọc sách e-ink màu 10,3 inch

    [INFOGRAPHIC] iReader Smart 5C máy đọc sách e-ink màu 10,3 inch

    Toyota 2000GT 1967 quý hiếm dự đoán có giá không dưới 26 tỷ đồng

    Toyota 2000GT 1967 quý hiếm dự đoán có giá không dưới 26 tỷ đồng

    Một giây xử lý 6.200 đơn, logistics Trung Quốc lập kỷ lục

    Một giây xử lý 6.200 đơn, logistics Trung Quốc lập kỷ lục

    Nga nói về khả năng đối thoại với Pháp

    Nga nói về khả năng đối thoại với Pháp

    569 ngày chiến đấu trong đô thị, cuối cùng Nga đã kiểm soát Volchansk

    569 ngày chiến đấu trong đô thị, cuối cùng Nga đã kiểm soát Volchansk

    Honda CR-V e:FCEV nguy cơ rò rỉ chất làm mát cụm pin nhiên liệu

    Honda CR-V e:FCEV nguy cơ rò rỉ chất làm mát cụm pin nhiên liệu

    Top tin bài hot nhất

    Khốn khổ cuộc sống công nhân trồng chè ở Sri Lanka

    Khốn khổ cuộc sống công nhân trồng chè ở Sri Lanka

    22/12/2025 09:54
    Ukraine lần đầu tiên hạ được xe bọc thép Nga bằng xe robot mặt đất

    Ukraine lần đầu tiên hạ được xe bọc thép Nga bằng xe robot mặt đất

    21/12/2025 14:46
    569 ngày chiến đấu trong đô thị, cuối cùng Nga đã kiểm soát Volchansk

    569 ngày chiến đấu trong đô thị, cuối cùng Nga đã kiểm soát Volchansk

    22/12/2025 08:53
    Ấn Độ nhắm đến tên lửa không đối không nguy hiểm nhất thế giới

    Ấn Độ nhắm đến tên lửa không đối không nguy hiểm nhất thế giới

    21/12/2025 16:07
    Điện thoại Android mini 4 inch pin 2 ngày giá chỉ 3 triệu

    Điện thoại Android mini 4 inch pin 2 ngày giá chỉ 3 triệu

    21/12/2025 19:07

    Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

    Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

    Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

    Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

    VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Điện thoại: 024 6 254 3519

    Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

    Email: tkts@kienthuc.net.vn

    Chuyên trang của Báo

    Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

    Liên hệ quảng cáo

    Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

    DMCA.com Protection Status