Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Harley Road Glide Ultra “rồng điên” 160 mã lực

15/11/2015 09:15

(Kiến Thức) - Trang bị cỗ máy "khủng" dung tích hơn 2 lít, hãng động cơ S&S đã tạo ra chiếc Dragon 143 dựa trên dòng bagger Road Glide.

Nguyễn Huy

Porsche Cayman 2017 – dữ dằn hơn bao giờ hết

Cặp đôi Harley touring tiền tỷ, “hàng nóng” tại Việt Nam

Diện kiến loạt “hàng khủng” 2016 của hãng môtô Harley-Davidson

Harley Road Glide Ultra CVO giá gần 2 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh máy bán xe hơi tự động tại Mỹ

Nếu chỉ nhìn lướt qua, ngay cả những người yêu xe cũng không phân biệt được sự khác nhau giữa S&S Dragon 143 với một chiếc Harley-Davidson Road Glide Ultra nguyên bản.
Nếu chỉ nhìn lướt qua, ngay cả những người yêu xe cũng không phân biệt được sự khác nhau giữa S&S Dragon 143 với một chiếc Harley-Davidson Road Glide Ultra nguyên bản.
Chiếc xe được sơn màu sơn đen bóng và dán một loạt decal của các hãng phụ tùng khác nhau, hoàn toàn không có những họa tiết trang trí sơn "diêm dúa" như các phiên bản CVO từ chính Harley Davidson.
Chiếc xe được sơn màu sơn đen bóng và dán một loạt decal của các hãng phụ tùng khác nhau, hoàn toàn không có những họa tiết trang trí sơn "diêm dúa" như các phiên bản CVO từ chính Harley Davidson.
Nếu để ý kỹ hơn, có thể thấy rằng Dragon 143 không phải là một chiếc xe bình thường khi nó được trang bị bộ mâm bằng sợi carbon của Brocks, các đĩa phanh trước gốm-carbon, phuộc Ohlins và phanh Brembo Monoblock.
Nếu để ý kỹ hơn, có thể thấy rằng Dragon 143 không phải là một chiếc xe bình thường khi nó được trang bị bộ mâm bằng sợi carbon của Brocks, các đĩa phanh trước gốm-carbon, phuộc Ohlins và phanh Brembo Monoblock.
Dòng chữ Dragon 143 trên bình xăng cũng góp phần nói lên điểm nhấn đặc biệt nhất của chiếc xe độ này, đó là động cơ.
Dòng chữ Dragon 143 trên bình xăng cũng góp phần nói lên điểm nhấn đặc biệt nhất của chiếc xe độ này, đó là động cơ.
Sử dụng khung gốc của Road Glide Ultra nhưng S&S đã đổi động cơ "zin" của xe bằng loại máy đặc biệt T143 của họ. Con số 143 ở đây ám chỉ dung tích động cơ tính bằng đơn vị inch khối, lên tới 2330 cc theo quy đổi.
Sử dụng khung gốc của Road Glide Ultra nhưng S&S đã đổi động cơ "zin" của xe bằng loại máy đặc biệt T143 của họ. Con số 143 ở đây ám chỉ dung tích động cơ tính bằng đơn vị inch khối, lên tới 2330 cc theo quy đổi.
Đây là loại động cơ mạnh mẽ nhất của S&S dành cho xe Harley Davidson, và cũng là động cơ cho xe máy sản xuất hàng loạt có dung tích lớn nhất Thế giới - "đánh bại" cả chiếc Triumph Rocket II với máy 2294cc.
Đây là loại động cơ mạnh mẽ nhất của S&S dành cho xe Harley Davidson, và cũng là động cơ cho xe máy sản xuất hàng loạt có dung tích lớn nhất Thế giới - "đánh bại" cả chiếc Triumph Rocket II với máy 2294cc.
Công suất tối đa của khối máy T143 là 167 mã lực, với mô-men xoắn cực đại 155 Nm. Để dễ so sánh, động cơ nguyên bản của chiếc Road Glide Ultra chỉ mạnh 75,44 mã lực/91,63 Nm. Như vậy, mô-men xoắn của xe đã tăng 69% và công suất tăng vọt tới 121%!
Công suất tối đa của khối máy T143 là 167 mã lực, với mô-men xoắn cực đại 155 Nm. Để dễ so sánh, động cơ nguyên bản của chiếc Road Glide Ultra chỉ mạnh 75,44 mã lực/91,63 Nm. Như vậy, mô-men xoắn của xe đã tăng 69% và công suất tăng vọt tới 121%!
Với sức mạnh "khủng", từ động cơ 2.3l, bản độ Dragon T143 của S&S đã trở thành một "con rồng" uy lực, có thể thách thức ngay cả những superbike trên đường đua drag.
Với sức mạnh "khủng", từ động cơ 2.3l, bản độ Dragon T143 của S&S đã trở thành một "con rồng" uy lực, có thể thách thức ngay cả những superbike trên đường đua drag.
Theo thử nghiệm của S&S ở đường đua drag 800 mét (1/4 dặm). Dragon 143 chỉ mất 9,961 giây để hoàn thành ở tốc độ cao nhất ghi lại được là 134,5 mph (216,46 km/h).
Theo thử nghiệm của S&S ở đường đua drag 800 mét (1/4 dặm). Dragon 143 chỉ mất 9,961 giây để hoàn thành ở tốc độ cao nhất ghi lại được là 134,5 mph (216,46 km/h).
Những người đã đủ can đảm để "cầm cương" Dragon 143 cho biết, nó là một "con quỷ" thực sự và luôn tìm cách "giết chết" người lái. Ngay cả khi đã có phanh, hệ thống giảm xóc và mâm được nâng cấp, những thứ này cũng phải hoạt động hết mức mới có thể kiểm soát được chiếc xe.
Những người đã đủ can đảm để "cầm cương" Dragon 143 cho biết, nó là một "con quỷ" thực sự và luôn tìm cách "giết chết" người lái. Ngay cả khi đã có phanh, hệ thống giảm xóc và mâm được nâng cấp, những thứ này cũng phải hoạt động hết mức mới có thể kiểm soát được chiếc xe.
Với số vòng tua máy cực đại thấp cùng hộp số với tỉ số truyền giữa các cấp ngắn, Dragon 143 luôn có một nguồn sức mạnh cực lớn nằm sau mỗi cú vít ga, và có thể "hất tung" người lái khỏi xe nếu không cẩn thận.
Với số vòng tua máy cực đại thấp cùng hộp số với tỉ số truyền giữa các cấp ngắn, Dragon 143 luôn có một nguồn sức mạnh cực lớn nằm sau mỗi cú vít ga, và có thể "hất tung" người lái khỏi xe nếu không cẩn thận.
Tương ứng với sức mạnh cực lớn, khối động cơ T143 cũng có giá không rẻ với 13.000 USD (tương đương 291,4 triệu đồng). Như vậy, khối động cơ này có giá trị bằng 1/2 một chiếc Harley-Davidson Road Glide Ultra, được bán tại Mỹ với giá khởi điểm 25.699 USD!
Tương ứng với sức mạnh cực lớn, khối động cơ T143 cũng có giá không rẻ với 13.000 USD (tương đương 291,4 triệu đồng). Như vậy, khối động cơ này có giá trị bằng 1/2 một chiếc Harley-Davidson Road Glide Ultra, được bán tại Mỹ với giá khởi điểm 25.699 USD!

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status