Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh “Át chủ bài” dòng sportbike của Kawasaki tại VN

12/08/2015 10:17

(Kiến Thức) -  Kawasaki Ninja ZX-10R như một minh chứng cho sự đổi mới không ngừng của hãng, hứa hẹn sẽ tạo ra những cuộc cạnh tranh quyết liệt.

Tuấn Nguyễn

Cận cảnh Ninja ZX-10R bản đặc biệt giá 549 triệu tại VN

Kawasaki Ninja ZX-10R sẽ có phiên bản mới vào 2016

Xem siêu xe Dodge Viper bị Porsche 911 độ cho "hít khói"

Audi R8 giá rẻ sẽ sử dụng động cơ V6 tăng áp kép

MotoGP 2015: Marquez thu hẹp khoảng cách với Rossi tại Mỹ

 Kawasaki Ninja ZX-10R được đánh giá là "át chủ bài" của hãng Kawasaki trong các giải đua môtô danh tiếng như World Superbike và World Endurance.
Kawasaki Ninja ZX-10R được đánh giá là "át chủ bài" của hãng Kawasaki trong các giải đua môtô danh tiếng như World Superbike và World Endurance.
Trong hơn 10 năm qua, kể từ khi được giới thiệu và đưa vào sản xuất năm 2004, ZX-10R đã minh chứng nó xứng đáng là kẻ thay thế xuất sắc cho người tiền nhiệm ZX-9R.
Trong hơn 10 năm qua, kể từ khi được giới thiệu và đưa vào sản xuất năm 2004, ZX-10R đã minh chứng nó xứng đáng là kẻ thay thế xuất sắc cho người tiền nhiệm ZX-9R.
So với người tiền nhiệm, ZX-10R đã được Kawasaki thiết kế lại gọn nhẹ, nhỏ nhắn và phô trương những đường nét thiết kế cứng cáp hơn.
So với người tiền nhiệm, ZX-10R đã được Kawasaki thiết kế lại gọn nhẹ, nhỏ nhắn và phô trương những đường nét thiết kế cứng cáp hơn.
Các phiên bản từ năm 2011 trở lại đây, Kawasaki đã nâng chiều dài cơ sở của chiếc xe lên 1.425 mm (+10 mm), trong khi độ cao yên xe được hạ thấp xuống còn 813 mm (-17 mm).
Các phiên bản từ năm 2011 trở lại đây, Kawasaki đã nâng chiều dài cơ sở của chiếc xe lên 1.425 mm (+10 mm), trong khi độ cao yên xe được hạ thấp xuống còn 813 mm (-17 mm).
Phần đầu xe mang tính khí động học cao. Khe hút gió nằm chính giữa hệ thống đèn chiếu sáng, kính chắn gió phía trên lớn hơn.
Phần đầu xe mang tính khí động học cao. Khe hút gió nằm chính giữa hệ thống đèn chiếu sáng, kính chắn gió phía trên lớn hơn.
Với thiết kế như vậy, lượng gió tạt khi xe di chuyển ôm trọn vào bộ phận két làm mát nằm phía dưới.
Với thiết kế như vậy, lượng gió tạt khi xe di chuyển ôm trọn vào bộ phận két làm mát nằm phía dưới.
ZX-10R sở hữu cụm đồng hồ trung tâm với màn hình L.E.D đơn sắc có cảm biến ánh sáng tự động tăng độ sáng khi vào chỗ tối.
ZX-10R sở hữu cụm đồng hồ trung tâm với màn hình L.E.D đơn sắc có cảm biến ánh sáng tự động tăng độ sáng khi vào chỗ tối.
Toàn thân xe với bộ vỏ màu xanh đặc trưng của Kawasaki được kết hợp với bộ khung sườn mới nhẹ hơn với hợp kim siêu cứng có tông màu đen.
Toàn thân xe với bộ vỏ màu xanh đặc trưng của Kawasaki được kết hợp với bộ khung sườn mới nhẹ hơn với hợp kim siêu cứng có tông màu đen.
Bình xăng có dung tích 17 lít với hai tông màu đen, xanh khỏe khoắn vuốt cao giúp người lái ôm trọn khi di chuyển.
Bình xăng có dung tích 17 lít với hai tông màu đen, xanh khỏe khoắn vuốt cao giúp người lái ôm trọn khi di chuyển.
Với trọng lượng khô là 198 kg cùng chiều cao yên đã được hạ thấp, ZX-10R sẽ phù hợp hơn nếu người cầm lái cao khoảng trên 1m70.
Với trọng lượng khô là 198 kg cùng chiều cao yên đã được hạ thấp, ZX-10R sẽ phù hợp hơn nếu người cầm lái cao khoảng trên 1m70.
Từ bình xăng kéo theo yên xe đôi, đuôi xe được thiết kế vát nhọn dần về phía sau mang âm hưởng của những chiếc siêu môtô tại giải đua GP.
Từ bình xăng kéo theo yên xe đôi, đuôi xe được thiết kế vát nhọn dần về phía sau mang âm hưởng của những chiếc siêu môtô tại giải đua GP.
Xe sở hữu đèn hậu dạng led cùng cặp xi nhan sau vuốt trọn hai bên đuôi xe hoàn toàn khác biết.
Xe sở hữu đèn hậu dạng led cùng cặp xi nhan sau vuốt trọn hai bên đuôi xe hoàn toàn khác biết.
Xe sử dụng giảm sóc sau dạng đơn cùng bộ khung sườn cực kỳ chắc chắn.
Xe sử dụng giảm sóc sau dạng đơn cùng bộ khung sườn cực kỳ chắc chắn.
Hệ thống an toàn với phanh ABS do Bosch cung cấp được Kawasaki phát triển lại để phù hợp hơn với ZX-10R mang tên KIBS (Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System).
Hệ thống an toàn với phanh ABS do Bosch cung cấp được Kawasaki phát triển lại để phù hợp hơn với ZX-10R mang tên KIBS (Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System).
Bộ lốp thể thao cỡ lớn của xe có kích thước lốp trước 120/70-ZR17 và lốp sau 190/55-ZR17.
Bộ lốp thể thao cỡ lớn của xe có kích thước lốp trước 120/70-ZR17 và lốp sau 190/55-ZR17.
Do sử dụng cụm phanh của Tokico nên ZX-10R bị đánh giá về phanh thấp hơn so với S1000RR của BMW (Brembo).
Do sử dụng cụm phanh của Tokico nên ZX-10R bị đánh giá về phanh thấp hơn so với S1000RR của BMW (Brembo).
Xe được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường (S-KTRC) do Kawasaki độc quyền phát triển gồm 4 chế độ can thiệp.
Xe được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường (S-KTRC) do Kawasaki độc quyền phát triển gồm 4 chế độ can thiệp.
Hệ thống S-KTRC được đánh giá rất cao bởi nó cảnh báo sự mất kiểm soát sớm hơn, can thiệp nhanh hơn và nhẹ nhàng hơn chứ không can thiệp một cách thô bạo như ở Ducati hay BMW.
Hệ thống S-KTRC được đánh giá rất cao bởi nó cảnh báo sự mất kiểm soát sớm hơn, can thiệp nhanh hơn và nhẹ nhàng hơn chứ không can thiệp một cách thô bạo như ở Ducati hay BMW.
Công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper clutch) cũng được trang bị trên ZX-10R bắt đầu từ phiên bản 2011.
Công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper clutch) cũng được trang bị trên ZX-10R bắt đầu từ phiên bản 2011.
Hệ thống này sẽ can thiệp khi chiếc xe bị dồn số về gấp trong tình trạng tua máy (và tốc độ) đang ở ngưỡng cao, gây hiện tượng khóa bánh sau.
Hệ thống này sẽ can thiệp khi chiếc xe bị dồn số về gấp trong tình trạng tua máy (và tốc độ) đang ở ngưỡng cao, gây hiện tượng khóa bánh sau.
Vẫn là 1000cc nhưng ZX-10R 2011 động cơ đã được chế tạo lại hoàn toàn mới. Cách chế tạo xy-lanh nguyên bản đã được thay đổi giúp pít-tông nhẹ và hoạt động nhanh hơn.
Vẫn là 1000cc nhưng ZX-10R 2011 động cơ đã được chế tạo lại hoàn toàn mới. Cách chế tạo xy-lanh nguyên bản đã được thay đổi giúp pít-tông nhẹ và hoạt động nhanh hơn.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status