Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Cám cảnh nạn buôn lậu phụ tùng máy bay quân sự Ukraine

17/07/2017 13:00

(Kiến Thức) - Một vụ buôn lậu phụ tùng máy bay quân sự vừa bị phát hiện ở Ukraine với tổng giá trị thu được lên tới 2 tỷ USD, tương đương 45.000 tỷ VNĐ.

Tuấn Anh

Thăm quan bảo tàng hàng không lớn nhất Ukraine

Giật mình những vũ khí cá nhân phổ biến nhất châu Phi

Vũ khí trên thị trường chợ đen từ đâu mà ra?

Nga-Ukraine: Từ anh em tốt đến xây tường dọc biên giới

Rùng mình kho súng buôn lậu Tây Ban Nha vừa tóm được

Văn phòng Tổng thanh tra của Ukraine và cơ quan an ninh nội địa nước này cho biết, Ukraine vừa chặn đứng một vụ buôn lậu phụ tùng máy bay quân sự với hàng loạt các loại linh phụ kiện có giá trị ước tính lên tới khoảng 50 tỷ UAH (đơn vị tiền tệ của Ukraine) tương đương với khoảng 2 tỷ USD (tức là 45.000 tỷ Việt Nam Đồng). Nguồn ảnh: Sina.
Văn phòng Tổng thanh tra của Ukraine và cơ quan an ninh nội địa nước này cho biết, Ukraine vừa chặn đứng một vụ buôn lậu phụ tùng máy bay quân sự với hàng loạt các loại linh phụ kiện có giá trị ước tính lên tới khoảng 50 tỷ UAH (đơn vị tiền tệ của Ukraine) tương đương với khoảng 2 tỷ USD (tức là 45.000 tỷ Việt Nam Đồng). Nguồn ảnh: Sina.
Trong số các linh kiện máy bay bị thu giữ, có rất nhiều động cơ của những chiếc trực thăng Mi-8, Mi-24 và máy bay vận tải Il-76, An-26 và An-12 cùng hàng loạt các loại linh phụ kiện dành cho máy bay khác như càng đáp, cánh tà, hệ thống điều khiển trợ lực, thậm chí cả các cụm máy tính điều khiển trung tâm. Nguồn ảnh: Sina.
Trong số các linh kiện máy bay bị thu giữ, có rất nhiều động cơ của những chiếc trực thăng Mi-8, Mi-24 và máy bay vận tải Il-76, An-26 và An-12 cùng hàng loạt các loại linh phụ kiện dành cho máy bay khác như càng đáp, cánh tà, hệ thống điều khiển trợ lực, thậm chí cả các cụm máy tính điều khiển trung tâm. Nguồn ảnh: Sina.
Được thừa hưởng nền công nghiệp quốc phòng cực kỳ hiện đại từ thời Liên Xô, Ukraine đang nổi lên như một thế lực mới trong việc sản xuất, buôn bán linh phụ kiện máy bay, đặc biệt là các loại phụ tùng dành cho những máy bay có xuất xứ từ thời Liên Xô. Nguồn ảnh: Sina.
Được thừa hưởng nền công nghiệp quốc phòng cực kỳ hiện đại từ thời Liên Xô, Ukraine đang nổi lên như một thế lực mới trong việc sản xuất, buôn bán linh phụ kiện máy bay, đặc biệt là các loại phụ tùng dành cho những máy bay có xuất xứ từ thời Liên Xô. Nguồn ảnh: Sina.
Nạn buôn lậu hàng quân sự mà nổi bật là những loại linh phụ kiện máy bay chiến đấu, máy bay vận tải và máy bay trực thăng đã nổi lên ở nước này kể từ khi Liên Xô sụp đổ, đây chính là nguồn cung cực kỳ lớn cho các nhóm phiến quân ở châu Phi với giá cả phải chăng và các chế độ "hậu mãi" cực kỳ chu đáo. Nguồn ảnh: Sina.
Nạn buôn lậu hàng quân sự mà nổi bật là những loại linh phụ kiện máy bay chiến đấu, máy bay vận tải và máy bay trực thăng đã nổi lên ở nước này kể từ khi Liên Xô sụp đổ, đây chính là nguồn cung cực kỳ lớn cho các nhóm phiến quân ở châu Phi với giá cả phải chăng và các chế độ "hậu mãi" cực kỳ chu đáo. Nguồn ảnh: Sina.
Trước đây, trong những thập niên 90 thậm chí nước này còn bán cả những chiếc trực thăng chiến đấu mới cứng cựa ra nước ngoài theo đường "tiểu ngạch", thu về một lượng lớn ngoại tệ để nuôi quân đội trong thời kỳ khủng hoảng sau Liên Xô sụp đổ. Nguồn ảnh: Sina.
Trước đây, trong những thập niên 90 thậm chí nước này còn bán cả những chiếc trực thăng chiến đấu mới cứng cựa ra nước ngoài theo đường "tiểu ngạch", thu về một lượng lớn ngoại tệ để nuôi quân đội trong thời kỳ khủng hoảng sau Liên Xô sụp đổ. Nguồn ảnh: Sina.
Kể từ đầu thế kỷ 21 tới nay, việc xuất khẩu những chiếc trực thăng, máy bay vận tải cỡ lớn ra nước ngoài trở nên khó khăn hơn do có sự giám sát chặt chẽ của các tổ chức chống buôn lậu vũ khí trên thế giới khiến cho việc giao hàng trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, nước này cũng đã "hết" sạch máy bay để bán theo đường tiểu ngạch nên các tay buôn lậu vũ khí chuyển hướng sang buôn linh kiện. Nguồn ảnh: Sina.
Kể từ đầu thế kỷ 21 tới nay, việc xuất khẩu những chiếc trực thăng, máy bay vận tải cỡ lớn ra nước ngoài trở nên khó khăn hơn do có sự giám sát chặt chẽ của các tổ chức chống buôn lậu vũ khí trên thế giới khiến cho việc giao hàng trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, nước này cũng đã "hết" sạch máy bay để bán theo đường tiểu ngạch nên các tay buôn lậu vũ khí chuyển hướng sang buôn linh kiện. Nguồn ảnh: Sina.
Cơ quan An ninh nội địa Ukraine cho biết, đây là lô hàng có trị giá lớn nhất họ đã từng thu giữ được và không loại trừ khả năng đã có những lô hàng tương tự thậm chí là lớn hơn đã được đưa ra khỏi Ukraine một cách chót lọt trong quá khứ. Nguồn ảnh: Sina.
Cơ quan An ninh nội địa Ukraine cho biết, đây là lô hàng có trị giá lớn nhất họ đã từng thu giữ được và không loại trừ khả năng đã có những lô hàng tương tự thậm chí là lớn hơn đã được đưa ra khỏi Ukraine một cách chót lọt trong quá khứ. Nguồn ảnh: Sina.
Được thừa hưởng nền công nghiệp quốc phòng cực kỳ đáng nể từ Liên Xô với khả năng chế tạo máy bay, xe tăng và nhiều loại khí tài quân sự hiện đại khác, phía Ukraine đang đầu tư vào lợi thế này của mình để có thể mang các sản phẩm của Ukraine ra thị trường vũ khí thế giới, cạnh tranh "sòng phẳng" với Mỹ, Nga, Trung Quốc và các cường quốc xuất khẩu vũ khí khác. Nguồn ảnh: RT.
Được thừa hưởng nền công nghiệp quốc phòng cực kỳ đáng nể từ Liên Xô với khả năng chế tạo máy bay, xe tăng và nhiều loại khí tài quân sự hiện đại khác, phía Ukraine đang đầu tư vào lợi thế này của mình để có thể mang các sản phẩm của Ukraine ra thị trường vũ khí thế giới, cạnh tranh "sòng phẳng" với Mỹ, Nga, Trung Quốc và các cường quốc xuất khẩu vũ khí khác. Nguồn ảnh: RT.
Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, phía Ukraine cần phải chặn đứng được các đường dây buôn lậu linh kiện, thiết bị quân sự từ ngay trong quân đội của mình. Vì nếu các đường dây này vẫn còn tồn tại và sẵn sàng cung cấp hàng hóa qua thị trường chợ đen với giá rẻ hơn thì không có khách hàng nào chịu mua hàng qua đường "chính ngạch" với giá cả đắt hơn và nhiều điều khoản đi kèm cả. Nguồn ảnh: Encyc.
Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, phía Ukraine cần phải chặn đứng được các đường dây buôn lậu linh kiện, thiết bị quân sự từ ngay trong quân đội của mình. Vì nếu các đường dây này vẫn còn tồn tại và sẵn sàng cung cấp hàng hóa qua thị trường chợ đen với giá rẻ hơn thì không có khách hàng nào chịu mua hàng qua đường "chính ngạch" với giá cả đắt hơn và nhiều điều khoản đi kèm cả. Nguồn ảnh: Encyc.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Quân đội Nga chiếm làng chiến lược Bogatyr, Lữ đoàn 33 Ukraine vỡ trận

Quân đội Nga chiếm làng chiến lược Bogatyr, Lữ đoàn 33 Ukraine vỡ trận

Thực tế khắc nghiệt ở Ukraine giúp AK-12 Nga mạnh mẽ hơn

Thực tế khắc nghiệt ở Ukraine giúp AK-12 Nga mạnh mẽ hơn

Hai sư đoàn Nga tấn công dữ dội, Lữ đoàn 109 Ukraine tháo chạy

Hai sư đoàn Nga tấn công dữ dội, Lữ đoàn 109 Ukraine tháo chạy

Ukraine thấp thỏm lo Nga phóng tên lửa đạn đạo liên tục địa tầm bắn 10.000km

Ukraine thấp thỏm lo Nga phóng tên lửa đạn đạo liên tục địa tầm bắn 10.000km

Bỉ bí mật thử nghiệm xe tăng Leopard 1 "lai robot" ở Ukraine

Bỉ bí mật thử nghiệm xe tăng Leopard 1 "lai robot" ở Ukraine

Quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát 10% “lò vôi” Chasiv Yar

Quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát 10% “lò vôi” Chasiv Yar

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status