Cách xử lý khi xe chết máy do ngập nước

(Kiến Thức) - Cách xử lý chỉ đơn giản là rút dây cao áp phía đầu bugi, lau khô đầu bugi, đầu dây cao áp, cắm lại và khởi động máy. 

Hỏi: Mùa hè mưa nhiều nên xe máy thường gặp các vấn đề, ví dụ như dễ chết máy khi đang chạy. Nguyên nhân và cách khắc phục?Nguyễn Văn Như (Hà Nội).
Cách xử lý chỉ đơn giản là rút dây cao áp phía đầu bugi, lau khô đầu bugi, đầu dây cao áp, cắm lại và khởi động máy.
 Cách xử lý chỉ đơn giản là rút dây cao áp phía đầu bugi, lau khô đầu bugi, đầu dây cao áp, cắm lại và khởi động máy. 
Tư vấn: Khi trời mưa độ ẩm không khí cao, thậm chí cả nước mưa cũng có thể xâm nhập vào buồng cháy thông qua lọc gió làm nhạt hỗn hợp không khí - nhiên liệu, hơi nước bám vào đầu bugi khiến tia lửa điện yếu hoặc mất lửa gây chết máy. 
Đặc biệt là với những xe cũ, chất lượng đánh lửa của bugi kém, khi có quá nhiều hơi nước trong buồng cháy khiến xe không thể khởi động lại được. Cách xử lý chỉ đơn giản là rút dây cao áp phía đầu bugi, lau khô đầu bugi, đầu dây cao áp, cắm lại và khởi động máy. Nếu xử lý xong mà vẫn không khởi động được thì cần tháo bugi để vệ sinh và lau khô. Khi nổ máy được cần ga mạnh để loại bỏ hơi nước trong buồng cháy.
Ngoài ra, khi điều khiển xe trời mưa dễ gặp nguy cơ mất an toàn, vì đường trơn, tầm nhìn hạn chế... Khi đi mưa cần chú ý chạy xe với tốc độ chậm, hạn chế dùng phanh trước, không gác chân lên cao, cần quan sát kỹ phía trước và phía sau khi rẽ hoặc quay đầu. 
Sau khi đi mưa về nên dùng nước sạch giội lên xe để rửa nhằm loại bỏ các chất axit trong nước mưa có thể làm cho xe bị gỉ sét. Cũng nên thường xuyên kiểm tra hệ thống điện của xe để tránh trường hợp các dây nối bị lão hoá, chuột cắn, nứt vỡ khi đi mưa bị ngấm nước làm rò điện. (Ông Lê Bình, trường Kỹ thuật Ứng dụng Hà Nội)

Xe ế sưng tại VN lại khiến dân Trung Quốc phát cuồng

(Kiến Thức) - Ford Mondeo, mẫu xe khiến Ford phải ngừng lắp ráp tại Việt Nam vì quá ế lại đang khiến dân Trung Quốc phát cuồng với doanh số tăng chóng mặt.

Ford Mondeo được giới thiệu ở Việt Nam từ năm 2002 và được xếp cùng hạng với Toyota Camry hay Accord, thậm chí còn trội hơn mẫu xe Nhật về trang bị và công nghệ là chiếc xe hạng sang của Ford nhưng chỉ vài năm sau đó, Mondeo nhanh chóng bị người Việt quay lưng.
Mondeo là trường hợp mà Ford Việt Nam hẳn rất khó lý giải vì sao không thành công như mong đợi. Một sản phẩm nhận nhiều giải thưởng và được thị trường khó tính bậc nhất thế giới là châu Âu đón nhận nhưng lại không tạo tiếng tăm tương tự ở Việt Nam.

Moto chất chơi Triumph Bonneville T100 giá nửa tỷ đồng ở HN

(Kiến Thức) - Có giá lên tới gần 500 triệu đồng nhưng chỉ tính riêng tại Hà Nội, những chiếc Triumph Bonneville T100 đời mới nhất cũng tới gần 10 chiếc.

Mẫu moto mang vẻ đẹp cổ điển xen lẫn hiện đại Triumph Bonneville T100 đang khiến nhiều người Việt say mê.
 Mẫu moto mang vẻ đẹp cổ điển xen lẫn hiện đại Triumph Bonneville T100 đang khiến nhiều người Việt say mê. 

Có giá lên tới gần 500 triệu đồng nhưng chỉ tính riêng tại Hà Nội, những chiếc Triumph Bonneville T100 đời mới nhất cũng tới gần 10 chiếc.
Có giá lên tới gần 500 triệu đồng nhưng chỉ tính riêng tại Hà Nội, những chiếc Triumph Bonneville T100 đời mới nhất cũng tới gần 10 chiếc.

Ra đời từ những năm 60 từ thế kỷ trước nhưng đến nay những chiếc cruiser của Triumph vẫn không thay đổi quá nhiều về hình dáng. Ngay cả phiên bản 2014 cũng không khác nhiều so với phiên bản 2013 ngoài cặp ống xả đôi khi được tích hợp thêm bộ giảm thanh, nhằm mang lại tiếng gầm uy lực hơn.
 Ra đời từ những năm 60 từ thế kỷ trước nhưng đến nay những chiếc cruiser của Triumph vẫn không thay đổi quá nhiều về hình dáng. Ngay cả phiên bản 2014 cũng không khác nhiều so với phiên bản 2013 ngoài cặp ống xả đôi khi được tích hợp thêm bộ giảm thanh, nhằm mang lại tiếng gầm uy lực hơn.
Bonneville T100 sử dụng khối động cơ DOHC P-Twin 865 phân khối, hai xi-lanh song song, làm mát bằng không khí, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử.
Bonneville T100 sử dụng khối động cơ DOHC P-Twin 865 phân khối, hai xi-lanh song song, làm mát bằng không khí, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. 

Xe sở hữu hộp số 5 cấp cùng công suất 67 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn 68 Nm tại 5.800 vòng/phút.
 Xe sở hữu hộp số 5 cấp cùng công suất 67 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn 68 Nm tại 5.800 vòng/phút.

Đèn pha to tròn chính giữa, đồng hồ đôi vận tốc và vòng tua máy, yên xe liền, bình xăng to với ốp bình xăng cao su là các thiết kế đặc trưng mà TriumphBonneville.
Đèn pha to tròn chính giữa, đồng hồ đôi vận tốc và vòng tua máy, yên xe liền, bình xăng to với ốp bình xăng cao su là các thiết kế đặc trưng mà TriumphBonneville.

Đồng hồ đôi vận tốc thiết kế tinh tế, thanh lịch của Bonneville.
 Đồng hồ đôi vận tốc thiết kế tinh tế, thanh lịch của Bonneville.

Bình xăng to với ốp bình xăng cao su.
 Bình xăng to với ốp bình xăng cao su.

Không giống với tiếng pô ầm ĩ khi vận hành của nhiều mẫu phân khối lớn, động cơ 865 phân khối của Triumph Bonneville T100 chạy êm như một chiếc scooter hợp với những người đàn ông ưa thích sự thanh lịch, trầm tính..
 Không giống với tiếng pô ầm ĩ khi vận hành của nhiều mẫu phân khối lớn, động cơ 865 phân khối của Triumph Bonneville T100 chạy êm như một chiếc scooter hợp với những người đàn ông ưa thích sự thanh lịch, trầm tính.. 

Hiện phiên bản mới nhất của Triumph Bonneville T100 phiên bản 2014 có mức giá tham khảo tại thị trường Mỹ khoảng 12.000 USD và khi về đến Việt Nam người sử dụng sẽ phải chi khoảng hơn 20.000 USD tương đương khoảng gần 500 triệu đồng.
Hiện phiên bản mới nhất của Triumph Bonneville T100 phiên bản 2014 có mức giá tham khảo tại thị trường Mỹ khoảng 12.000 USD và khi về đến Việt Nam người sử dụng sẽ phải chi khoảng hơn 20.000 USD tương đương khoảng gần 500 triệu đồng.