Các hãng ôtô Hàn Quốc chịu ảnh hưởng nặng vì thiếu chip

(Kiến Thức) - Nhìn chung, doanh số ôtô tháng 5/2021 tại thị trường Hàn Quốc đã bị giảm nhiều so với những tháng trước đó vì đại dịch Covid-19 và thiếu hụt chip (đây là tình trạng chung của toàn cầu). 

  
Cụ thể trong tháng 5/2021, ôtô nội địa Hàn Quốc tiêu thụ được tổng cộng 124.145 chiếc, giảm 12,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Hyundai và Kia vẫn là 2 thương hiệu thống lĩnh thị trường với doanh số lần lượt là 49.025 và 47.901 chiếc.
Cac hang oto Han Quoc chiu anh huong nang vi thieu chip
 Doanh số ôtô tháng 5/2021 tại thị trường Hàn Quốc đã bị giảm nhiều so với những tháng trước đó vì đại dịch Covid-19 và thiếu hụt chip. 
Top 5 mẫu xe bán chạy nhất Hàn Quốc đều thuộc về 2 "ông lớn" này, gồm Hyundai Grandeur, Kia Sedona, Hyundai Porter, Kia Sorento và Hyundai Avante (Elantra), tương ứng với doanh số 7.802 xe, 7.219 xe, 6.930 xe, 6.883 xe và 6.697 xe - đều giảm 10 - 25% so với tháng 4.
Trong khi đó, nhánh xe sang Genesis của Hyundai bán được 13.031 xe, Ssangyong Motor bán được tổng cộng 4.956 chiếc, doanh số của Renault Samsung và GM Hàn Quốc là 4.635 và 4.597 chiếc.
Cac hang oto Han Quoc chiu anh huong nang vi thieu chip-Hinh-2
Top 5 mẫu xe nội địa bán chạy nhất tại Hàn Quốc đều thuộc về 2 "ông lớn" này, gồm Hyundai Grandeur, Kia Sedona, Hyundai Porter, Kia Sorento và Hyundai Avante (Elantra). 
Về xe nhập khẩu, doanh số của ôtô nhập khẩu tại Hàn Quốc trong tháng 5 đạt 28.006 chiếc, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, 5 mẫu xe bán chạy nhất ở mảng này là Tesla Model Y (3.328 xe), Mercedes E-Class (2.387 xe), BMW 5-Series (2.120 xe), Mercedes S-Class (1.664 xe) và Volkswagen Jetta (759 xe).
Đáng chú ý nhất chính là sự bứt phá của Tesla vì hãng xe điện Mỹ chỉ bán được 76 chiếc ở thị trường Hàn trong tháng 4, vậy mà sau khi giới thiệu mẫu SUV điện cỡ nhỏ Model Y thì thương hiệu này đã xô đổ cả kỷ lục của E-Class (liên tục là mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất tại Hàn trong nhiều tháng).

Daimler SP250 - chiếc xe mui trần độc đáo “xấu nhất lịch sử”

Daimler SP250 mui trần không phải là một mẫu xe sang trọng đẹp đẽ như mong đợi của nhà sản xuất, thậm chí bị đánh giá “xấu nhất lịch sử” nhưng bù lại nó có chất lượng kỹ thuật cao.

Daimler SP250 - chiec xe mui tran doc dao “xau nhat lich su”

Vẻ đẹp trong mắt người nhìn, nhưng theo tiêu chuẩn ôtô thông thường, thật khó để gọi Daimler SP250 mui trần là một mẫu xe đẹp. Phiên bản mui cứng có thể thu vào thành mui trần kỳ lạ ở đây thậm chí còn khó diễn tả hơn, cho dù về mặt kỹ thuật thì nó đáng nhận lời khen.

Honda bất ngờ "khai tử" cặp đôi Odyssey và Legend tại Nhật Bản

(Kiến Thức) - Nguyên nhân của việc "khai tử" hai mẫu xe Odyssey và Legend là do nhà sản xuất Honda sẽ phải đóng cửa nhà máy ở Sayama, Nhật Bản, vào tháng 3 năm sau.

 
Vào ngày 16/6/2021 vừa qua, hãng Honda đã công bố thông tin sẽ ngừng bán một số dòng xe, trong đó bao gồm Clarity, Odyssey và Legend. Nguyên nhân là do hãng Honda sẽ đóng cửa nhà máy ở Sayama, Nhật Bản, vào tháng 3 năm sau. Quyết định đóng cửa nhà máy này là một phần trong kế hoạch đơn giản hóa danh mục sản phẩm và cắt giảm chi phí của Honda.