Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Bóc mẽ chiêu “móc túi” khách của cửa hàng ăn nhanh

27/08/2020 08:30

(Kiến Thức) - Để thu hút khách hàng, các cửa hàng đồ ăn nhanh không chỉ quảng cáo rầm rộ mà còn thường xuyên phối hợp với nhiều chuỗi siêu thị để tung ra các gói giảm giá trong thời gian giới hạn.

Hoàng Minh (theo BI)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
So với các mô hình nhà hàng khác, thực đơn của chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh không khác gì mớ "hỗn độn" với hàng loạt hình ảnh và màu sắc sặc sỡ, gây "choáng" người đọc.
So với các mô hình nhà hàng khác, thực đơn của chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh không khác gì mớ "hỗn độn" với hàng loạt hình ảnh và màu sắc sặc sỡ, gây "choáng" người đọc.
Vì biết khách hàng sẽ đọc từ trái sang phải nên các sản phẩm giá trị cao (hoặc biên lợi nhuận cao) sẽ được trưng bày lệch hẳn về bên trái với giá trị được cố tình in nhỏ hơn rất nhiều so với hình ảnh và tên gọi.
Vì biết khách hàng sẽ đọc từ trái sang phải nên các sản phẩm giá trị cao (hoặc biên lợi nhuận cao) sẽ được trưng bày lệch hẳn về bên trái với giá trị được cố tình in nhỏ hơn rất nhiều so với hình ảnh và tên gọi.
Ngoài ra, thực đơn cửa hàng thức ăn nhanh thường "giấu" đi ký hiệu tiền tệ, sử dụng những con số rút gọn như "9.79" hay "9.87" để người dùng cảm thấy như sản phẩm kia chỉ có 9 USD, nhưng trên thực tế là gần 10 USD.
Ngoài ra, thực đơn cửa hàng thức ăn nhanh thường "giấu" đi ký hiệu tiền tệ, sử dụng những con số rút gọn như "9.79" hay "9.87" để người dùng cảm thấy như sản phẩm kia chỉ có 9 USD, nhưng trên thực tế là gần 10 USD.
Với những sản phẩm giá rẻ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ "giấu" chúng đi ở một góc rất xa bên phải, cộng với cỡ chữ nhỏ hơn hẳn các sản phẩm "nổi bật", khách hàng lần đầu gần như không nhìn ra được những sự lựa chọn giá tốt kia.
Với những sản phẩm giá rẻ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ "giấu" chúng đi ở một góc rất xa bên phải, cộng với cỡ chữ nhỏ hơn hẳn các sản phẩm "nổi bật", khách hàng lần đầu gần như không nhìn ra được những sự lựa chọn giá tốt kia.
Thay vì phải lựa chọn từng món ăn chính, món ăn kèm, nước uống … những combo luôn được cửa hàng ưu tiên trưng bày để khách hàng dễ dàng chọn lựa với chỉ một con số.
Thay vì phải lựa chọn từng món ăn chính, món ăn kèm, nước uống … những combo luôn được cửa hàng ưu tiên trưng bày để khách hàng dễ dàng chọn lựa với chỉ một con số.
Khách hàng tưởng chừng mua được nhiều khuyến mãi hơn khi chọn combo, song trên thực tế, combo chỉ rẻ hơn… 2.000 đồng so với mua lẻ từng sản phẩm.
Khách hàng tưởng chừng mua được nhiều khuyến mãi hơn khi chọn combo, song trên thực tế, combo chỉ rẻ hơn… 2.000 đồng so với mua lẻ từng sản phẩm.
Các sản phẩm được cung cấp từ bên thứ 3 như nước ngọt, nước giải khát … có biên lợi nhuận rất cao nên chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh tìm mọi cách để "dụ dỗ" khách hàng mua thêm một ly nước, từ việc đưa nó vào combo, liên tục nhắc nhở "anh/ chị có muốn mua thêm nước không?....
Các sản phẩm được cung cấp từ bên thứ 3 như nước ngọt, nước giải khát … có biên lợi nhuận rất cao nên chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh tìm mọi cách để "dụ dỗ" khách hàng mua thêm một ly nước, từ việc đưa nó vào combo, liên tục nhắc nhở "anh/ chị có muốn mua thêm nước không?....
Để "lôi kéo" các thượng đế, những sản phẩm có giá trị tốt nhất sẽ được chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh quảng cáo rầm rộ từ các tấm áp phích ngoài cửa hàng đến những mẫu tờ rơi hay các video giới thiệu tới công chúng.
Để "lôi kéo" các thượng đế, những sản phẩm có giá trị tốt nhất sẽ được chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh quảng cáo rầm rộ từ các tấm áp phích ngoài cửa hàng đến những mẫu tờ rơi hay các video giới thiệu tới công chúng.
Các nhãn hiệu thức ăn nhanh còn thường xuyên phối hợp với nhiều chuỗi siêu thị cũng như các thương hiệu bánh kẹo để tung ra các gói giảm giá trong thời gian giới hạn.
Các nhãn hiệu thức ăn nhanh còn thường xuyên phối hợp với nhiều chuỗi siêu thị cũng như các thương hiệu bánh kẹo để tung ra các gói giảm giá trong thời gian giới hạn.
Bên cạnh đó, hầu hết các chuỗi thức ăn nhanh đều sở hữu website và ứng dụng riêng cho khách hàng, càng mua nhiều và thường xuyên, khách hàng sẽ càng được hưởng nhiều ưu đãi hơn và dần dần trở thành một tín đồ trung thành. Nguồn ảnh: Getty Image.
Bên cạnh đó, hầu hết các chuỗi thức ăn nhanh đều sở hữu website và ứng dụng riêng cho khách hàng, càng mua nhiều và thường xuyên, khách hàng sẽ càng được hưởng nhiều ưu đãi hơn và dần dần trở thành một tín đồ trung thành. Nguồn ảnh: Getty Image.
Video: Dịch vụ giao đồ ăn nhanh nở rộ về quy mô. Nguồn: VTCnow

Bạn có thể quan tâm

Đang phá dỡ tòa nhà Hàm Cá Mập

Đang phá dỡ tòa nhà Hàm Cá Mập

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 180 triệu đồng ở Hà Tĩnh

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 180 triệu đồng ở Hà Tĩnh

Bắt thanh niên trộm cắp xe từ Nghệ An ra Hà Nội tiêu thụ

Bắt thanh niên trộm cắp xe từ Nghệ An ra Hà Nội tiêu thụ

Nam thanh niên cướp hàng loạt điện thoại của phụ nữ đi đường

Nam thanh niên cướp hàng loạt điện thoại của phụ nữ đi đường

Bắt đối tượng truy nã nguy hiểm sau 5 năm lẩn trốn

Bắt đối tượng truy nã nguy hiểm sau 5 năm lẩn trốn

Lịch diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2/9 ở Hà Nội

Lịch diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2/9 ở Hà Nội

Dân bất an vì thiết kế nền đường mới cao hơn gần 1m

Dân bất an vì thiết kế nền đường mới cao hơn gần 1m

Cận cảnh các trụ sở phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Cận cảnh các trụ sở phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Chia sẻ của người dùng drone giải cứu 2 bé kẹt giữa dòng nước xiết

Chia sẻ của người dùng drone giải cứu 2 bé kẹt giữa dòng nước xiết

Người dân ở Hà Tĩnh chủ động giao nộp khẩu súng K54

Người dân ở Hà Tĩnh chủ động giao nộp khẩu súng K54

Đến nhà bạn gái chơi, thanh niên 18 tuổi giết hai mẹ con, cướp tài sản

Đến nhà bạn gái chơi, thanh niên 18 tuổi giết hai mẹ con, cướp tài sản

Hiệu trưởng lên tiếng vụ 2,5 điểm ba môn trúng tuyển lớp 10

Hiệu trưởng lên tiếng vụ 2,5 điểm ba môn trúng tuyển lớp 10

Top tin bài hot nhất

Đến nhà bạn gái chơi, thanh niên 18 tuổi giết hai mẹ con, cướp tài sản

Đến nhà bạn gái chơi, thanh niên 18 tuổi giết hai mẹ con, cướp tài sản

04/07/2025 06:45
Tạm giữ hình sự đối tượng tông thiếu tá CSGT hy sinh

Tạm giữ hình sự đối tượng tông thiếu tá CSGT hy sinh

03/07/2025 11:15
Dân bất an vì thiết kế nền đường mới cao hơn gần 1m

Dân bất an vì thiết kế nền đường mới cao hơn gần 1m

04/07/2025 08:04
Cận cảnh các trụ sở phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Cận cảnh các trụ sở phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

04/07/2025 07:28
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong nghi bị sét đánh

Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong nghi bị sét đánh

03/07/2025 15:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status