Bộ trưởng Đinh La Thăng muốn xử lý cán bộ “bảo kê“

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa đề nghị thay thế, chuyển đổi ngay vị trí công tác với lãnh đạo sở GTVT thiếu trách nhiệm, can thiệp, dung túng cho các đơn vị kinh doanh vận tải.

Sau cao điểm kiểm tra về quản lý kinh doanh vận tải tại các địa phương vừa qua, Bộ GTVT đánh giá công tác này là “buông lỏng”, “thiếu thanh kiểm tra, giám sát thường xuyên”. Cuối tuần qua, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng ban hành chỉ thị dài tới 4 trang A4.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng
 Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng
Ngoài việc yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ như Tổng cục Đường bộ phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Cục Đăng kiểm mở đợt kiểm tra doanh nghiệp có dàn xe có chất lượng thấp, tiến hành kiểm định ngay thiết bị giám sát hành trình... Bộ trưởng Thăng, cũng đưa ra nhiều yêu cầu cụ thể với các sở GTVT. Đặc biệt, với các địa phương, Bộ trưởng Thăng đưa ra nhiều “giải pháp trách nhiệm” khi yêu cầu: “Trường hợp để đơn vị kinh doanh vận tải không đảm bảo điều kiện hoạt động, Giám đốc Sở GTVT phải chịu trách nhiệm”.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu các sở GTVT tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân liên quan đến các thiếu sót, vi phạm trong công tác quản lý đã được phát hiện qua kết quả thanh tra, kiểm tra năm 2013.
Trước đó, trong báo cáo kết quả kiểm tra của 7 thứ trưởng Bộ GTVT tại 18/21 tỉnh thành, Bộ GTVT cũng đề nghị Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê bình TPHCM trong việc buông lỏng công tác quản lý đối với đơn vị vận tải container và 5 tỉnh thành khác là An Giang, Long An, Lào Cai, Khánh Hòa, Lạng Sơn chưa thực hiện tốt công tác quản lý về vận tải.
Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Vũ Quốc Hùng ủng hộ việc “thực thi chế độ trách nhiệm” như trong chỉ thị của Bộ trưởng GTVT. “Nghị quyết của Đảng các khóa IX, X, XI đều nêu về vấn đề này nhưng chưa thực hiện được nhiều. Trong bối cảnh nhiều anh chạy chức chạy quyền, việc xử lý là khó nhưng phải làm. Vì thế, nên ủng hộ bộ trưởng GTVT” – ông Hùng nói.
Việc Bộ trưởng GTVT liệu có đi “quá đà” không khi muốn kỷ luật lãnh đạo Sở nhưng lại không có toàn quyền quyết định về nhân sự ở Sở GTVT, ông Hùng nói: “Trong trường hợp này là quản lý nhân sự song trùng. Các địa phương nên vào cuộc cùng Bộ trưởng GTVT. Tuy nhiên, kỷ luật liên quan đến sinh mệnh chính trị của một con người nên phải cẩn trọng. Nhưng cẩn trọng không có nghĩa là chậm chạp” – ông Hùng nói.

Hú hồn bị “CSGT nhí” thổi... phạt

(Kiến Thức) - Đang chạy trên đường, nhiều người giật mình vì tiếng còi “tuýt” và té ngửa với chú nhóc trong trang phục nón, gậy Công an rất...chuyên nghiệp.

Nhiều người lưu thông trên đường Nguyễn Thị Định hướng vào cảng Cát Lái, quận 2-TPHCM chiều 2/9, đều giật mình vì tiếng còi "tuýt" của CSGT...
Nhiều người lưu thông trên đường Nguyễn Thị Định hướng vào cảng Cát Lái, quận 2-TPHCM chiều 2/9, đều giật mình vì tiếng còi "tuýt" của CSGT...

Bé gái đi lạc, khóc dưới mưa... về với người thân

(Kiến Thức) - Bé gái tên Ngọc, 3 tuổi, có bố tên là Huynh, mẹ tên là Sự; nhà ở thôn Cổ Châu (Phú Xuyên, Hà Nội) đang mong ngóng người thân đến đón về.

Khoảng 15h10 ngày 2/9, tổ tuần tra Đội CSGT số 1, Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội gồm trung tá Bùi Văn Kha, thiếu tá Công Anh Tuyến và thượng sỹ Đinh Trọng Duy bất ngờ phát hiện một cháu bé đang khóc thút thít dưới mưa tại khu vực gần cửa khẩu Chương Dương, quận Hòan Kiếm, Hà Nội.
Cháu bé bị lạc gia đình đang được CSGT chăm sóc.
Cháu bé bị lạc gia đình đang được CSGT chăm sóc.