Bộ đôi Maybach 62S 20 tỷ "đụng" biển số ở VN

(Kiến Thức) - Hai chiếc Maybach 62S giá 20 tỷ đồng ở Việt Nam cùng chung một biển số 119.89 nhưng một chiếc ở Hà Nội còn một chiếc ở TP HCM.

Theo những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, chiếc Maybach 62S mang biển số Hà Nội có đuôi 119.89 được chụp khi xe đang dừng đèn đỏ ở một ngã tư. Chiếc xe màu trắng cực sang này thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường và thật đáng ngưỡng mộ khi biết xe về VN có giá sau thuế gần 20 tỷ đồng.
Trong khi đó, chiếc Maybach 62S mang biển TP HCM cũng có đuôi 119.89 lọt vào ống kính máy ảnh khi đang "nghỉ chân" bên cạnh một tòa nhà lớn cùng nhiều chiếc xe khác. Chiếc xe này nổi bật hơn hẳn không chỉ bởi "em xinh em đứng một mình" mà cuốn hút người khác bởi nước sơn đen bóng, vô cùng sang trọng.
Maybach 62S mang biển số Hà Nội.
  Maybach 62S mang biển số Hà Nội.
Chiếc còn lại đeo biển TP HCM.
 Chiếc còn lại đeo biển TP HCM.
Theo nhiều thành viên mạng, đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, có thể chủ nhân những chiếc xe này rất ưa chuộng 3 con số 1-8-9. Nhiều tín đồ mê xe cho biết, 3 con số trên biểu tượng của sự duy nhất, phát lộc, phát tài và bền bỉ mãi mãi. Những con số như thể nói lên rằng, Maybach 62S ở Việt Nam là hàng độc và đẳng cấp mà khó có chiếc xe nào sánh được. Thực tế, rất ít khi người ta bắt gặp Maybach 62S trên đường phố Việt Nam.
Chiếc xe quý tộc Maybach 62S được trang bị động cơ turbo kép V12 đủ để đưa chiếc xe nặng gần 3 tấn từ vị trí đứng yên đạt vận tốc 100 km/h trong chưa đầy 5,2 giây.
Xe đạt công suất lên tới 612 mã lực, mô-men xoắn tự động giới hạn đạt con số ấn tượng 1.000 Nm. Tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h. Hộp số tự động 5 cấp. Hệ thống treo khí nén Airmatic có thể triệt tiêu phần lớn những phản lực từ mặt đường.
Nội thất của Maybach 62S thuộc hàng tuyệt đỉnh với hàng ghế sau có chức năng đỡ chân chỉnh điện, da Grand Nappa. Hộc đựng rượu champagne và bộ ly mạ bạc sáng bóng của Robbe & Berking. Đèn nội thất điều chỉnh độ sáng.
Đầu DVD và CD giấu ở hộc để đồ trung tâm hàng ghế sau. Nối với đó là 2 màn hình TFT 9,5 inch điều khiển từ xa và 2 tai nghe không giây. Dàn âm thanh là loại Surround Everywhere của Bose. Trần phía sau làm bằng kính cực rộng và có thể thay đổi độ trong. Gỗ làm từ loại được dùng để chế tạo đàn piano.
Hệ thống kết nối Bluetooth độc lập cho ca-bin trước-sau. Thậm chí, người ngồi sau có thể chỉnh được cả ghế phụ trước. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập. Tất cả các vị trí đều có chế độ nhớ ghế. Tài xế còn có thêm tiện ích nhớ trạng thái vô-lăng.

Soi hàng nhái, giá bèo của Suzuki Raider

(Kiến Thức) - Chiếc Typhoon 150cc của Trung Quốc được tung ra thị trường Philippines nhái y hệt kiểu dáng và phong cách của mẫu Suzuki Raider nổi tiếng.

Ăn theo mẫu xe cực kì nổi tiếng và thành công Suzuki Raider của Nhật Bản, Trung Quốc cũng tung ra thị trường Philippines mẫu xe Typhoon 150cc nhái y hệt mẫu xe của Suzuki.
Ăn theo mẫu xe cực kì nổi tiếng và thành công Suzuki Raider của Nhật Bản, Trung Quốc cũng tung ra thị trường Philippines mẫu xe Typhoon 150cc nhái y hệt mẫu xe của Suzuki.  
Nhìn thoáng qua, nhiều người lầm tưởng đây là một chiếc Suzuki Raider. Tuy nhiên, khi soi kỹ, người ta mới nhìn ra logo của Typhoon.
  Nhìn thoáng qua, nhiều người lầm tưởng đây là một chiếc Suzuki Raider. Tuy nhiên, khi soi kỹ, người ta mới nhìn ra logo của Typhoon.
Đầu xe thuôn nhỏ với đồng hồ đo tốc độ đặc trưng của Raider.
 Đầu xe thuôn nhỏ với đồng hồ đo tốc độ đặc trưng của Raider.
Typhoon 150cc mới cóng nhập khẩu từ Trung Quốc về Philippines. Nhiều người dân Philippines mua chiếc xe này vì giá thành rẻ và giống hệt Suzuki Raider.
 Typhoon 150cc mới cóng nhập khẩu từ Trung Quốc về Philippines. Nhiều người dân Philippines mua chiếc xe này vì giá thành rẻ và giống hệt Suzuki Raider.
Tuy giống về hình thức nhưng Typhoon 150cc không được trang bị động cơ như của Suzuki Raider. Xe chỉ sở hữu động cơ 150cc, DOHC (cam đôi) hệ thống làm mát bằng dầu S.A.S.C Typhoon. Nhiều tay lái cho rằng Typhoon 150cc ì và vào số không trơn như nguyên bản.
Tuy giống về hình thức nhưng Typhoon 150cc không được trang bị động cơ như của Suzuki Raider. Xe chỉ sở hữu động cơ 150cc, DOHC (cam đôi) hệ thống làm mát bằng dầu S.A.S.C Typhoon. Nhiều tay lái cho rằng Typhoon 150cc ì và vào số không trơn như nguyên bản. 
Xe có sức chở tối đa 150 kg và đạt tốc độ tối đa khi có tải chỉ 106 km/h. Tuy nhiên, mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ khoảng 2,2 lít/100km, ít hơn so với Suzuki Raider (khoảng hơn 3 lít/100 km).
 Xe có sức chở tối đa 150 kg và đạt tốc độ tối đa khi có tải chỉ 106 km/h. Tuy nhiên, mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ khoảng 2,2 lít/100km, ít hơn so với Suzuki Raider (khoảng hơn 3 lít/100 km).

Báo Tây nể tài độ Harley Davidson của dân chơi gốc Việt

(Kiến Thức) - Báo chí nước ngoài liên tục đưa tin về chiếc xe độ mạnh mẽ và đẳng cấp Harley Davidson Ironhead của một dân chơi người Đức gốc Việt.


Bao Tay ne tai do Harley Davidson cua dan choi goc Viet
Kiến trúc sư người Đức gốc Việt Nguyen Van Hai có niềm đam mê với xe phân khối lớn điên cuồng. Anh vừa cho ra lò chiếc Harley Davidson Ironhead độ cực hầm hố. Chiếc xe này là đề tài được các báo nước ngoài khai thác liên tục trong thời gian gần đây bởi nó quá độc đáo.
Bao Tay ne tai do Harley Davidson cua dan choi goc Viet-Hinh-2
 Xe có màu xanh rêu mang hơi hướng màu sắc quân sự. Xe không có chắn bùn trước nhưng chắn bùn sau cong dài che phủ một nửa bánh xe.