Bộ Công thương cảnh báo huy động vốn kiểu đa cấp của dự án Hoàng Gia

Ngày 8/11, Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã cảnh báo về phương thức huy động vốn kiểu đa cấp của dự án Hoàng Gia.

Theo Cục, hiện nay trên phương tiện Internet có đăng tải các nội dung giới thiệu một tổ chức/công ty có tên Dự án Hoàng Gia cung cấp giải pháp hỗ trợ tiêu dùng cho cộng đồng, vừa tiết kiệm chi phí sinh hoạt, đồng thời gia tăng thu nhập với rất nhiều tiện ích.
Cụ thể: khởi nghiệp từ tay trắng từ Hoàng Gia; giới thiệu các gói tiêu dùng của Hoàng Gia; tổng quan cách quản trị tài khoản của dự án Hoàng Gia…
Bo Cong thuong canh bao huy dong von kieu da cap cua du an Hoang Gia
Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo phương thức huy động vốn kiểu đa cấp của dự án Hoàng Gia.
Cùng với các thông tin trên, một số trang báo điện tử cũng đã có cảnh báo về hoạt động có dấu hiệu huy động vốn theo phương thức đa cấp biến tướng của Dự án Hoàng Gia (Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dự án Hoàng Gia hoặc Công ty Cổ phần Tập đoàn Dự án Hoàng Gia).
Theo đó, Dự án Hoàng Gia có dấu hiệu thực hiện huy động vốn theo hình thức đa cấp thông qua cung cấp dịch vụ gọi là “Giải pháp tiêu dùng hoàn vốn” với các gói đầu tư như “Gói gia đình – 84 triệu”, “Gói cá nhân – 48 triệu”, “Gói tiêu dùng Pro – 12 triệu”, “Các Gói tiêu dùng trải nghiệm cùng hoàng gia – với các mệnh giá 1,2 triệu; 3,6 triệu; 6,0 triệu và 8,4 triệu” … việc đăng ký tài khoản gia nhập và quản lý hoạt động đầu tư của các thành viên được thực hiện qua website: duanhoanggia.com.
Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng xác nhận đến nay chưa có tên đơn vị/tổ chức nào có tên Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dự án Hoàng Gia hay Công ty Cổ phần Tập đoàn Dự án Hoàng Gia, được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp quy định pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Do đó, để tránh rủi ro về vật chất và pháp lý cho người dân, Cục khuyến cáo người dân tìm hiểu kỹ thông tin, cân nhắc việc tham gia hoạt động đầu tư, huy động vốn theo hình thức đa cấp trái phép của các công ty này.

TGDĐ phủ nhận bị lộ thông tin, khách vẫn lo lắng, ngừng mua hàng

(Kiến Thức) - Mặc dù Thế Giới Di Động đã lên tiếng phủ nhận việc bị hack dữ liệu khách hàng song không ít người tiêu dùng vẫn không khỏi bất an về hệ thống bảo mật của nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam. 

Ngày 7/11, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook và một số diễn đàn chia sẻ tin hệ thống website của Thế Giới Di Động bị hack. Cụ thể, hacker đăng tải các tập tin có chứa dữ liệu gồm email, thẻ ngân hàng được cho là của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động.
TGDD phu nhan bi lo thong tin, khach van lo lang, ngung mua hang
 Hacker đăng tải tập tin được cho là dữ liệu của Thế Giới Di Động. Ảnh: Zing. 

Chuyện lạ Agribank: Không mở tài khoản, 50 triệu vẫn "rơi trúng đầu"

Việc bỗng dưng được ngân hàng gửi tin nhắn thông báo tài khoản tăng hàng chục triệu đồng là có thật với một phụ nữ ở Hà Nội dù chị không mở tài khoản tại ngân hàng Agribank.

Nợ xấu của các ngân hàng hiện nay ra sao?