Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

BMW hồi sinh “xế nổ” R5 Hommage sau hơn nửa thế kỷ

22/05/2016 16:28

(Kiến Thức) - Nhằm tưởng nhớ về mẫu môtô R5 từ cuối thập niên 30, BMW đã tạo ra chiếc xe "hàng thửa" R5 Hommage tại lễ hội Concorso d’Eleganza Villa d’Este.

Nguyễn Huy

Loạt “hàng hot” của BMW Motorrad 2016 bắt đầu lộ diện

Trải nghiệm dịch vụ chính hãng cùng Honda Việt Nam

Điểm danh BMW Motorrad tại triển lãm BIMS 2015

Siêu xe sang Bentley hơn 10 tỷ “vứt chỏng chơ” tại HN

"Chồng hụt" Midu sắm siêu xe McLaren 650S giá 16 tỷ

Ra mắt lần đầu vào năm 1936, BMW R5 Hommage được coi là một trong những mẫu xe môtô BMW quan trọng nhất khi nó gây ảnh hưởng tới các mẫu xe của hãng hơn 20 năm sau đó. Đó là lý do trong năm kỷ niệm 100 năm BMW, chiếc BMW R5 Hommage đã được chế tạo để tưởng nhớ về dòng R5 năm nào.
Ra mắt lần đầu vào năm 1936, BMW R5 Hommage được coi là một trong những mẫu xe môtô BMW quan trọng nhất khi nó gây ảnh hưởng tới các mẫu xe của hãng hơn 20 năm sau đó. Đó là lý do trong năm kỷ niệm 100 năm BMW, chiếc BMW R5 Hommage đã được chế tạo để tưởng nhớ về dòng R5 năm nào.
Ở bề ngoài, R5 Hommage giống như một chiếc R5 của năm 1936 được độ lại với thiết kế cực kỳ đơn giản, chỉ gồm có những chi tiết chính như khung, máy, phanh, 2 bánh xe, phuộc và ghi-đông, hoàn toàn vắng bóng các hệ thống điện.
Ở bề ngoài, R5 Hommage giống như một chiếc R5 của năm 1936 được độ lại với thiết kế cực kỳ đơn giản, chỉ gồm có những chi tiết chính như khung, máy, phanh, 2 bánh xe, phuộc và ghi-đông, hoàn toàn vắng bóng các hệ thống điện.
Tương tự như R5 nguyên bản, R5 Hommage cũng đã được sơn màu đen nhưng đồng thời, BMW cũng điểm thêm ở dè sau và bình xăng những khoảng sơn màu khói kèm các đường kẻ chỉ tay.
Tương tự như R5 nguyên bản, R5 Hommage cũng đã được sơn màu đen nhưng đồng thời, BMW cũng điểm thêm ở dè sau và bình xăng những khoảng sơn màu khói kèm các đường kẻ chỉ tay.
Sau 80 năm, R5 Hommage cũng mang một số chi tiết hiện đại mà người "tiền nhiệm" không có như phanh đĩa. Yên xe cực mỏng, trục cơ sở dài cùng với dè sau cắt gọn khiến R5 Hommage có kiểu dáng giống một mẫu xe độ bobber softail.
Sau 80 năm, R5 Hommage cũng mang một số chi tiết hiện đại mà người "tiền nhiệm" không có như phanh đĩa. Yên xe cực mỏng, trục cơ sở dài cùng với dè sau cắt gọn khiến R5 Hommage có kiểu dáng giống một mẫu xe độ bobber softail.
Để tạo ra R5 Hommage, BMW đã sử dụng khối động cơ 500 cc hỏng của một chiếc R5 nguyên bản do nhà sưu tập môtô Sebastian Gutsch cung cấp. Sau đó hãng đã phục chế lại động cơ này với những chi tiết mới cùng lớp vỏ bằng nhôm đánh bóng đẹp mắt.
Để tạo ra R5 Hommage, BMW đã sử dụng khối động cơ 500 cc hỏng của một chiếc R5 nguyên bản do nhà sưu tập môtô Sebastian Gutsch cung cấp. Sau đó hãng đã phục chế lại động cơ này với những chi tiết mới cùng lớp vỏ bằng nhôm đánh bóng đẹp mắt.
Đặc biệt, một bộ siêu nạp đặc biệt đã được lắp thêm vào cho động cơ của R5 Hommage, khiến nó mạnh hơn nhiều so với chiếc R5 của thâp niên 30. Tuy nhiên BMW không tiết lộ chi tiết thông số kỹ thuật của khối máy "độ" này.
Đặc biệt, một bộ siêu nạp đặc biệt đã được lắp thêm vào cho động cơ của R5 Hommage, khiến nó mạnh hơn nhiều so với chiếc R5 của thâp niên 30. Tuy nhiên BMW không tiết lộ chi tiết thông số kỹ thuật của khối máy "độ" này.
Khi R5 còn được sản xuất, R5 có công suất tối đa 24 mã lực và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 135 km/h. Công suất này mạnh ngang những chiếc xe 750 cc vào thời đó. Bên cạnh động cơ được sử dụng từ R5, R5 Hommage còn có hệ thống xả được "đặc chế" riêng bằng thép không rỉ.
Khi R5 còn được sản xuất, R5 có công suất tối đa 24 mã lực và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 135 km/h. Công suất này mạnh ngang những chiếc xe 750 cc vào thời đó. Bên cạnh động cơ được sử dụng từ R5, R5 Hommage còn có hệ thống xả được "đặc chế" riêng bằng thép không rỉ.
Tại triển lãm xe môtô thường niên danh giá Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2016, BMW R5 Hommage sẽ lần đầu xuất hiện trước công chúng, bên cạnh "tiền bối"R5 cũ trước đây.
Tại triển lãm xe môtô thường niên danh giá Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2016, BMW R5 Hommage sẽ lần đầu xuất hiện trước công chúng, bên cạnh "tiền bối"R5 cũ trước đây.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status